Các phương tiện truyền thông coi xu thế phần mềm tự do như hiệu ứng phụ của thời kỳ suy thoái

Thứ hai - 06/04/2009 07:19
Mainstream media picks up on trend towards free software as a side effect of recession times

March 29, 2009

Filed under: Free Software, San Francisco — tania @ 2:43 pm

Theo: http://news.northxsouth.com/2009/03/29/mainstream-media-free-software-recession/

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/03/2009

Reuters không phải nói là một phần của các phương tiện truyền thông dòng chính thống và họ đã thông báo về xu hướng của các doanh nghiệp hướng tới phần mềm tự do cũng như các ngôn ngữ lập trình tự do khi các doanh nghiệp bị ép bởi thời kỳ suy thoái phải tìm kiếm các giải pháp thay thế cho các giải pháp sở hữu độc quyền không hiệu quả và đắt giá. Đây là một sự xa lạ mà họ mô tả phần mềm tự do như một “công nghệ mới”, nhưng ít nhất họ cũng đang đưa ra những ưu thế kinh doanh của việc áp dụng các chiến lược nguồn mở. Chủ đề này đã là một chủ đề chính tại Hội nghị Kinh doanh Nguồn mở tuần này nơi là người bảo vệ lâu năm cho phần mềm tự do là Matt Asay đang trở nên nổi tiếng vì đã tuyên bố rằng, đối với các cuộc trao đổi với các nhà điều hành, thì “Nguồn mở bây giờ là sự đầu tư ít rủi ro hơn. Đây là sự thực mới Số 1”. Ostatic đã đưa ra một tổng kết về các cách thức phù hợp khác từ hội nghị OSBC năm nay.

Trong khi đó, phần mềm tự do tiếp tục lan rộng như chất cháy ra khắp Mỹ Latin, đưa vùng này thành như một nguồn gần, có thể sống được của các lập trình viên và quản trị viên phần mềm tự do có kinh nghiệm, những người có thể giúp các công ty đạt được sự chuyển dịch này.

Reuters is unquestionably part of the mainstream media and they’ve reported on the enterprise trend towards free software as well as free programming languages as businesses are forced by recessionary times to look for al-ternatives to costly and inefficient proprietary solutions. It is a little strange that they describe free software as a “new technology,” but at least they are publicizing the business advantages of adopting open source strategies. This topic was a major theme at this week’s Open Source Business Conference whe-re long-time free software advocate Matt Asay is becoming known for having declared that, per his conversations with executives, “Open source is now the less-risky investment. This is new reality No. 1.” OStatic has provided a summary of other relevant take-aways f-rom this year’s OSBC.

Meanwhile, free software continues to spread like wildfire across Latin America, positioning the region as a viable, nearby source of experienced free software programmers and sysadmins who can help companies achieve this transition.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay16,234
  • Tháng hiện tại64,811
  • Tổng lượt truy cập32,294,196
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây