Đan Mạch: Trường tiểu học Tønder sẽ sử dụng nguồn mở

Thứ tư - 24/12/2008 07:00
DK: Tønder elementary school to use open source

by Gijs Hillenius — last modified Dec 16, 2008 09:22 AM

filed under: [GL] Denmark, [T] Deployments and Migrations

Theo: http://www.osor.eu/news/dk-tonder-elementary-school-to-use-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/12/2008

Tất cả các học sinh và giáo viên tại trường tiểu học ở khu tự trị Tønder đã được trao một khoá USB 1 GB cài đặt sẵn các ứng dụng nguồn mở vào tuần trước.

Hội đồng của Tønder muốn gia tăng việc sử dụng công nghệ thông tin trong các trường học. Việc sử dụng nguồn mở đưa ra cho các học sinh và giáo viên một nền tảng chung, cho phép họ trao đổi các tài liệu, các tệp âm thanh và các ảnh số, uỷ ban này đã giải thích trong một tuyên bố. Việc sử dụng nguồn mở cũng cho phép các học sinh và giáo viên sử dụng cùng các ứng dụng tại trường và tại nhà.

Vùng tự trị nayhf ở miền nam của Đan Mạch là nơi đầu tiên cung cấp cho học sinh và giáo viên của mình các phần mềm nguồn mở theo cách này.

Trong tuyên bố này, vùng tự trị Tønder đã giải thích rằng việc sử dụng nguồn mở cũng đã giúp giữ cho giá thành dự án thấp. “Đây là một đầu tư rất tốt cho các học sinh của chúng ta”, cộng đồng dẫn lời của Erik Kristensen và Bo Ramsing, 2 tư vấn công nghệ thông tin có liên quan trong dự án giáo dục.

Các công dân của Tønder thể hiện mối quan tâm to lớn trong nguồn mở, hội đồng này nói, dựa trên sự truy cập vào website về công nghệ thông tin và giáo dục, Skolekonsulenterne.

Hội đồng này đã yêu cầu Softwareborsen, kho về phần mềm nguòn mở của chính phủ Đan Mạch, một phần của Cơ quan Công nghệ thông tin và Truyền thông Đan Mạch, để hỗ trợ. “Chúng tôi hy vọng điều này sẽ truyền cảm hứng cho các vùng tự trị khác cũng sẽ bắt đầu sử dụng nguồn mở”, kho này nói trong một tuyên bố được xuất bản vào ngày hôm qua.

“Đây là một dự án tuyệt vời. Vùng tự trị này như một vấn đề của nguyên lý nói nó sẽ sử dụng nguồn mở bất cứ nơi nào có thể, và trong trường hợp này nó chắc chắn có thể”, Morten Kristensen Hansen của Softwareborsen, nói. “Nó phải chứng minh sẽ là một món quà rất dễ chịu cho tất cả các học sinh nhân dịp lễ Noel”.

All students and teachers at the elementary school in the municipality of Tønder were given a 1 Gbyte USB key pre-loaded with open source applications last week.

The Tønder council wants to increase the use of IT in schools. Using open source offers students and teachers a common platform, allowing them to exchange documents, sound files and digital images, the council explained in a statement. Using open source also enables students and teachers to use the same applications at school and at home.

The municipality in the south of Denmark is the first to provide its students and teachers with open source software in this way.

In the statement, the Tønder municipality explained that using open source also helped to keep the project low-cost. "This is a very good investment in our pupils", the community quotes Erik Kristensen and Bo Ramsing, two IT consultants involved in the education project.

The Tønder citizens show great interest in open source, the council says, based on the traffic to a website on IT and education, Skolekonsulenterne.

The council asked Softwareborsen, the Danish government's repository for open source software, part of Denmark's IT and Telecom Agency, to assist. "We hope this will inspire other municipalities to begin using open source as well", the repository said in a statement published yesterday.

"It is an excellent project. The municipality as a matter of principle says it will use open source when possible, and in this case it certainly is", says Softwareborsen's Morten Kristoffer Hansen. "It should prove to be a very nice Christmas gift for all pupils."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập408
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm398
  • Hôm nay16,098
  • Tháng hiện tại678,289
  • Tổng lượt truy cập32,156,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây