Giá bao nhiêu với Linux?

Thứ ba - 12/08/2008 07:03
How much would it cost with Linux?

Posted by Christopher Dawson @ 5:57 pm

August 6th, 2008

Theo: http://education.zdnet.com/?p=1796

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/08/2008

Lời người dịch: “Khi nào thì mọi người sẽ được học đây? Linux là bạn của bạn trên một chiếc netbook. Tiết kiệm tiền, mua được nhiều máy tính hơn, làm cho nhiều trẻ em có trên trực tuyến hơn, và không phí tiền cho những sản phẩm phần mềm chống phần mềm độc hại. Hãy tiến lên, Lenovo (ngay cả ở đây tại nước Mỹ, chúng tôi vẫn còn thích mặc cả)” - về việc mặc cả để có những mẫu máy tính đời mới của Lenovo chạy Linux chứ không phải Windows XP, cũng là mối quan tâm của những người tiêu dùng Mỹ, như tất cả những thị trường khác trên thế giới, chứ không phải người Mỹ thì chỉ muốn dùng các máy tính đắt tiền và còn phải bỏ thêm tiền để mua các phần mềm diệt virus và các chương trình phần mềm độc hại khác. Còn người tiêu dùng Việt Nam thì sao?

PCWorld đang thông báo rằng những người mua ở Mỹ sẽ không có cơ hội mua các máy tính netbooks rẻ nhất của Lenovo sẽ được tung ra vào mùa thu này. Trong khi các mẫu cao cấp hơn của máy S10 IdeaPads mới của họ với màn hình 10..2 inch và Windows XP sẽ được bán tại Mỹ, thì những người mua tại mọi thị trường chính khác sẽ có tiếp cận được tới các mẫu máy màn hình 8.9 inch chạy Linux.

Trong khi chúng ta chỉ suy đoán về giá nào có thể cho mẫu máy nhỏ nhất ở đây tại Mỹ, theo thông cáo báo chí của Lenovo.

Máy tính cá nhân netbook IdeaPad sẽ sẵn sàng bắt đầu vào đầu tháng 10, và giá bắt đầu từ 399 USD. Netbook IdeaPad S10 sẽ sẵn sàng thông qua các nhà bán lẻ hàng đầu, các đối tác kinh doanh của Lenovo và www.lenovo.com.

Không có thẻ giá Windows và sử dụng một màn hình LCD nhỏ hơn, thẻ giá 300 USD là không nằm ngoài yêu cầu về một máy mà nặng chỉ có 2 pounds và dày có 1 inch. Vì đã được xem màn hình 8.9 inch trên một chiếc Classmates thế hệ 2 của Intel một cách kỹ lưỡng, tôi có thể nói với sự đảm bảo cao rằng các màn hình LCD kích thước này có thể sử dụng được rất tốt cho các học sinh lớp 12.

PCWorld is reporting that US buyers won’t get a chance to purchase Lenovo’s least expensive netbooks slated for release this fall. While higher-end models of their new S10 IdeaPads with 10.2 inch screens and Windows XP will be selling in the States, buyers in every other major market will have access to 8.9″ screen models running Linux.

While we can only speculate regarding what the cost would be for the smaller model here in the US, according to Lenovo’s press release,

The IdeaPad S10 netbook PC will be available beginning in early October, and prices start at $399. The IdeaPad S10 netbook will be available through leading retailers, Lenovo business partners and www.lenovo.com.

Without the Windows tax and using a smaller LCD, a $300 price tag is not out of the question on a machine that weighs only 2 pounds and is an inch thick. Having reviewed the 8.9 inch screens on Intel’s second-generation Classmates extensively, I can say with great assurance that LCDs of this size would be highly usable for students K-12.

Ngay cả với một mức giá dự kiến bảo thủ hơn là 350 USD cho một máy (và khả năng chạy XP Home, mà thực sự không có chỗ trong một doanh nghiệp lớn về đào tạo), thì những tiết kiệm này cũng sẽ thêm vào một cách nhanh chóng.

Khi nào thì mọi người sẽ được học đây? Linux là bạn của bạn trên một chiếc netbook. Tiết kiệm tiền, mua được nhiều máy tính hơn, làm cho nhiều trẻ em có trên trực tuyến hơn, và không phí tiền cho những sản phẩm phần mềm chống phần mềm độc hại. Hãy tiến lên, Lenovo (ngay cả ở đây tại nước Mỹ, chúng tôi vẫn còn thích mặc cả).

Even with a more conservative estimate of $350 per machine (and the ability to ditch XP Home, which really has no place in an educational enterprise), these savings add up quickly.

When are folks going to learn? Linux is your friend on a netbook. Save the cash, buy more computers, get more kids online, and don’t waste money on anti-malware products. Come on, Lenovo…even here in the States, we still like a bargain.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm57
  • Hôm nay16,403
  • Tháng hiện tại16,403
  • Tổng lượt truy cập32,245,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây