Khiếu nại chính thức khác về ISO/Microsoft: Đến lượt của Nam Phi

Thứ bảy - 24/05/2008 06:39
Another Formal Complaint About ISO/Microsoft: South Africa's Turn

Lá phiếu đã bỏ của Nauy có thể sớm chuyển thành “Không!”

Norway’s voted might soon be flipped to a “No!”

Theo: http://boycottnovell.com/2008/05/23/south-african-moox-complaint/

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/05/2008

Gần đây là Đan Mạch, nước đã tham gia cùng vài quốc gia khác giữa những khiếu nại mà chúng tới từ nhiều phương khác nhau cùng một lúc (như những người biểu tình của Nauy, những người biểu tình trên đường phố của Ấn Độ, BECTA của Anh bắn OOXML, ngắm vào cơ quan tiêu chuẩn Anh quốc – BSI, cuộc điều tra của Balan, điều tra của nhiều nước của Liên minh châu Âu). Và bây giờ, thưa quý ông quý bà, chào mừng Nam Phi (Xem đơn chống án chính thức của cơ quan tiêu chuẩn quốc gia Nam Phi lên ISO/IEC chống lại OOXML theo đường liên kết ở bên dưới).

Ít nhất một cơ quan tiêu chuẩn quốc gia đã đệ trình một khiếu nại chính thức lên ISO/IEC. Nam Phi đã đồng ca về quá trình nhanh của OOXML từ ngày đầu tiên.

Yoon Kit đã trích văn bản từ các tệp PDF, trong đó ông đã đưa ra mấy ảnh màn hình. Điều này đã vừa mới xảy ra gần đây. Các bình luận của Steve Pepper của Nauy tiếp theo đó trên blog của ông. Hãy chú ý điều này:

Hành động của Nam Phi khẳng định rằng cuộc chiến còn chưa thua hẳn. Ở đây tại Nauy chúng tôi đang làm việc cật lực để lá phiếu của Nauy thay đổi lại thành Không và chúng tôi nghĩ chúng tôi có thể thành công.

Some short while ago it was Denmark, which joined several other countries amid complaints that came f-rom many different directions simultaneously (e.g. Norway’s protests, India’s street protests, the UK’s BECTA shoots at OOXML, BSI targeted, Poland’s investigation, multiple EU probes). And now, ladies and gentlemen, welcome South Africa.

At least one National Body has submitted a formal complaint to ISO and IEC. South Africa was rather vocal about the Fast Tracking process of OOXML f-rom day one.

Yoon Kit has already extracted the text f-rom the PDFs, of which he had put up some screenshots. This happened just moments ago. Norway’s Steve Pepper comments further it in his blog. Pay attention to this:

South Africa’s action confirms that the battle is not yet lost. Here in Norway we are working hard to get the Norwegian vote changed back to No and we think we might succeed.

Sự kiện này tại Nam Phi có thể không tới vào thời điểm tốt hơn vì yếu tố dễ cảm động rằng nó sẽ chiếm được sự đồng cảm. Microsoft đã nhạo báng những người Nam Phi (một số những thứ này ở cuối của bài viết rất gần đây (xem đường link bên dưới) và cả ở đây nữa (Xem đường link bên dưới)). Việc phơi bày sự nhục nhã là rất cao (một vài trang đầu lớn đêm qua). Hãy xem SJVN hơn câu trả lời đần độn cho việc này:

Những người câm Nam Phi

[...]

Dù sao, dường như Matusow bị thuyết phục rằng “Thế giới đang phát triển vẫn còn xem phần mềm tự do nguồn mở OSS như 'tự do như trong sự không tiền'”, và ... “Tôi nghe điều y hệt này về viễn cảnh cho 5 năm ở khắp châu Á, những phần của châu Âu, và châu Mỹ Latin”. Vì thế, tôi đoán nó không chỉ những người Nam Phi, mà nhiều người, tất cả những người ngoại quốc không nói tiếng Anh, những người không có khả năng hiểu nguồn mở.

.

Và, Microsoft nghi ngờ vì sao quá nhiều quốc gia thực sự là 'chống Microsoft!'

Hãy xem tham chiếu của ông tới nhãn “chống Microsoft” (Xem đường link bên dưới). Cũng vậy, ông mặc dù là một nhà báo rất đáng kính, đôi khi cũng chỉ định nhãn này bởi những bình luận nổi tiếng hoặc nặc danh (nhát gan). Hình như không thể chấp nhận được để tố giác tội phạm và những xúc phạm. Nó làm cho bạn không chống lại tội phạm và chống lại xúc phạm, mà chống lại Microsoft. Nhưng điều đó nói lên cái gì về Microsoft? Đó là tội phạm và sự xúc phạm chăng? Đó là Microsoft không thể được đặt tên khi nó cam kết một tội lỗi.

This development in South Africa could not come at a better time because of the emotional factor that will be earning sympathy. Microsoft has mocked South African people (some more of this at the end of this very recent post and even here). The exposure of the slurs was very high (some big front pages last night). Watch SJVN’s rather blunt response to this:

Those Dumb South Africans

[…]

None-the-less, it seems Matusow is convinced that “The developing world still views OSS as ‘free as in no money,;” and … “I heard this same point of view for 5 years all over Asia, parts of Europe, and Latin America.” So, I guess it’s not just South Africans, but a lot of people, all those non-English-speaking foreigners, who aren’t capable of understanding open source.
.
And, Microsoft wonders why so many counties really are ‘anti-Microsoft!’

See his reference to the “anti-Microsoft” label. He too, despite being a very respectable journalist, is sometimes being assigned this label by known or anonymous (cowards) critics. Apparently it’s unacceptable to denounce crime and insults. It makes you not anti-crime and anti-insults, but anti-Microsoft. But what does that say about Microsoft? That it’s crime and insults? That Microsoft cannot be named when it commits a sin?

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay41,632
  • Tháng hiện tại703,823
  • Tổng lượt truy cập32,182,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây