Món quà của Torvalds cho cộng đồng Linux... Nhân mới 2.6.28

Thứ bảy - 03/01/2009 07:10
Torvalds' gift for the Linux community... The new Kernel 2.6.28

Wednesday, December 31, 2008

Theo: http://wddc.blogspot.com/2008/12/trovalds-gift-for-linux-community-new.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/12/2008

Quả thực, đó là vào ngày 25/12. Linus Torvalds đóng ông già Nôel và đã phát một món quà cho tất cả những người sử dụng Linux. Đó là Nhân mới.

Ext4

Thứ quan trọng nhất trong phiên bản này là hệ thống tệp mới EXT4 của Linux mà nó sẽ:

  • Tương thích với EXT3 cũ: bạn có thể có cả phần patition của ext4 như bạn có phần ext3.

  • Hệ thống tệp lớn hơn: Khả năng của hệ thống tệp FS này đã được mở rộng để có thể hỗ trợ 1 Exbibyte và các tệp 16 TiB (khoảng 16,000 Gigabytes). Số lượng các thư mục được sử dụng có thể đã được mở rộng tới 64,000.

  • Kiểm tra tổng Journal: Journal (một tệp chứa những thay đổi về một đĩa cứng) sẽ sử dụng một kỹ thuật mới mà nó sẽ cải tiến tính có thể đọc được của đĩa bằng việc kiểm tra sự hiện diện của bất kỳ lỗi nào trong quá trình xử lý các dữ liệu đang được lưu trữ.

Bạn có thể kiểm tra đường liên kết bên dưới để có thêm các thông tin.

Sự thực thi về đồ hoạ:

Phiên bản của trình quản lý hoạt động đồ hoạ GEM. Mẩu phần mềm này sẽ chăm sóc các tài nguyên của chipset đồ hoạ và cách để khai thác chúng cho các ứng dụng đa phương tiện khác. GEM này sẽ cải thiện sự thực thi của đồ hoạ của card đồ hoạ của bạn.

Một số cải tiến đã được thực hiện cho KVM. Đây là phần của nhân mà nó chăm sóc về sự ảo hoá cho một số kiến trúc như Intel-V và AMD-V. Nó sẽ cho phép máy tính khả năng tách riêng một vài hệ thống mà không phải khởi động lại và khả năng sử dụng một vài mẩu phần mềm mà chúng không tồn tại trên hệ thống máy chủ HOST.

Các trình điều khiển:

Nhiều trình điều khiển được cải tiến đặc biệt cho USB và các thiết bị không dây. Dòng các thiết bị này đã được xem là ổn định.

Kết luận lại, Linux mới này có nhiều tính năng mới. Chúng sẽ được áp dụng bởi nhiều phát tán khác nhau.

Actually, it was on the 25th of december. Linus Torvalds plays Santa clause and released a gift for all Linux users. It's the New Kernel.

Ext4 :
The most important thing in this relase is EXT4 the new Filesystem of Linux which will be :

      • Compatible with the old EXT3 : you can have and ext4 partition as if you have a ext3 one.

      • Larger filesystem : The capacity of this FS was extended to be able to support 1 Exbibyte and files of 16 TiB ( about 16 000 Gigabytes). The number of possible used directories was extended to 64000.

      • Journal Checksums : The Journal (a file containing the changes of a hard disk) will be using a new technique which will improve the reliability of the disk by cheking the occurence of any error during the processing of saving data.

You can check this link for further informations

Graphic performances :

The release of the new GEM (Graphics Execution Mananger). This piece of software will take care of the graphic chipset ressources and how to exploit them for different multimedia applications. This GEM will improve the graphic performance of your graphic card.

Some improvments were made to KVM. It's the part of the kernel that take care about virtualisation for some architectures like intel-V and AMD-V. It will allow the machine the possibility to seperate several systems without restarting and the possibility to use some pieces of software that don't exist on the HOST system.

Drivers:
Many improved drivers specially for USB and Wirless devices. The tree of these drivers was considered as stable.

As a conclusion, the new Linux has many new features. Will they be adopted by the different distributions.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay35,312
  • Tháng hiện tại621,623
  • Tổng lượt truy cập32,099,949
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây