Người Mỹ cũng chuyển sang Linux

Thứ hai - 23/07/2007 11:36

100,000 Linux Laptops Coming to San Diego Unified School District

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/568

Bài được đưa lên Internet ngày 26/06/2007

Lời người dịch: Những thông tin dưới đây không phải là ở Ấn Độ hay Trung Quốc, những nước đông dân và nhiều nơi còn nghèo túng, mà là tại một hệ thống trường học lớn thứ 8 ở nước Mỹ giàu có nhất thế giới.

Các báo cáo của SchoolNews sáng kiến mỗi người một máy tính của San Diego sẽ phân phối 100,000 máy tính xách tay Linux cho mỗi học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 (khu này có tổng cộng 130,000 học sinh).

eSchoolNews reports San Diego’s one-to-one computing initiative will deliver Linux laptops to each of the district’s 100,000 students in grades 3 to 12 (the district has 130,000 total students).

Tìm kiếm một cách có hiệu quả về giá thành để phân phối các máy tính xách tay cho từng học sinh, khu trường học hợp nhất ở San Diego đang cài đặt các máy tính với màn hình Linux và các phần mềm nguồn mở khác. Trong việc chuyển đổi sang nguồn mở, San Diego liên kết với một số các hệ thống trường học để mở rộng các tài nguyên máy tính chấp nhận được cho nhiều người sử dụng hơn”.

“Looking for a cost-effective way to deliver portable computing to every student, the San Diego Unified School District is installing machines with desktop Linux and other open-source software. In turning to open source, San Diego joins a growing number of school systems aiming to extend computing resources affordably to more users.”

Bài báo lưu ý rằng hầu hết học sinh trong khu không có khả năng mua các máy tính ở nhà, đẩy họ về phía bất lợi của phân cách số. Là hệ thống trường học lớn thứ 8 ở Mỹ, giá thành cũng là một yếu tố chính đối với bản thân khu. Nguồn mở vì thế cung cấp kế hoạch các giá trị tốt nhất cho khu và học sinh của khu.

Phần cứng quen thuộc từ Lenovo là chiến lược của khu.

Trong khi chờ đợi, việc làm quen với các hệ điều hành và ứng dụng nguồn mở sẽ là các kỹ năng rất có giá trong một vài năm tới. Chúc mừng San Diego trong việc dịch chuyển thông minh này vì lợi ích của các học sinh của nó!

The article notes that most students in the district could not afford computers at home, putting them on the wrong side of the digital divide. And as the eighth-largest school system in the USA, cost is also a major factor for the district itself. Open source thus provides the best value proposition for the district and its students.

Custom hardware f-rom Lenovo rounds out the district’s strategy.

Meanwhile, familiarity with open source operating systems and applications will be very marketable skills in the next few years. Congratulations to San Diego on this wise move to benefit its student population!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay2,466
  • Tháng hiện tại724,312
  • Tổng lượt truy cập32,202,638
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây