Người sáng lập ra MySQL rời khỏi Sun

Chủ nhật - 15/02/2009 08:48
MySQL founder leaves Sun

5 February 2009, 08:42

Theo: http://www.heise-online.co.uk/news/MySQL-founder-leaves-Sun--/112565

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/02/2009

Michael “Monty” Widenius, tác giả và là người sáng lập ban đầu của MySQL, đã tuyên bố ông bây giờ đã từ nhiệm khỏi Sun để bắt đàu công ty của riêng mình, Monty Program Ab. Tin đồn về sự ra đi của ông đã tồn tại từ tháng 09 năm ngoái và Widenius bây giờ khẳng định điều này có một phần sự thực đối với chúng. Theo ông, các vấn đề của ông với MySQL 5.1 GA là chủ yếu trong quá trình ra quyết định và những cảnh báo công khai của ông về những vấn đề này “đã có hiệu ứng mong muốn”. Hiệu ứng đó là một thoả thuận để ở lại trong vòng 3 tháng để “giúp Sun làm việc với những thứ trong sự phát triển của MySQL” và để “tạo ra một vai trò tối ưu cho tôi”.

3 tháng đó, sau đã kéo thành vài tháng nữa, đã trôi qua và Widenius đã cảm thấy rằng những thay đổi mà ông đã hy vọng được thực hiện đã không xảy ra đủ nhanh, nói rằng “Tôi có lẽ muốn thấy sự phát triển của máy chủ này được chuyển sang một môi trường phát triển mở thực sự mà có thể khuyến khích được sự tham gia ở bên ngoài và không có bất kỳ nhu cầu nào khác biệt về mã nguồn. Sun đã và đang xem xét việc mở ra sự phát triển của máy chủ này, nhưng bước đi đã quá chậm”.

Bây giờ, bằng thoả thuận, và hình như là những điều khoản tốt, Sun và Widenius đã tách khỏi nhau. “Tôi vẫn còn nghĩ rằng Sun là người mua có thể tốt nhất cho MySQL và tôi cảm thấy buồn rằng mọi thứ đã không làm việc cùng nhau được”, ông nói, “Tôi sẽ sẵn sàng để Sun giúp đỡ họ với các mục tiêu của họ trong thế giới nguồn mở”.

Công ty mới của Widenius – Monty Program, sẽ là một “công ty nguồn mở thực sự với mục tiêu bổ sung là một công ty hướng gia đình nhỏ hơn”, dựa trên một vài nguyên tắc được phát triển bởi ông và Zak Greant về chủ nghĩa quân bình, chịu đựng được, minh bạch, vui và kinh doanh lanh lẹ. Monty Program sẽ làm việc trên dự án Maria, một máy cơ sở dữ liệu an toàn khi đổ vỡ MyISAM, và một số nhà lập trình phát triển của Maria đang nhập cùng Widenius trong việc chuyển từ fSun sang công ty mới này.Monty Program cũng sẽ nắm lấy công việc “thiết kế kỹ thuật không định kỳ (NRE)” cho các khách hàng của MySQL và Maria mà chúng sẽ được kết hợp vào trong công việc mới của MySQL-Maria. Widenius cũng bổ sung sự khuyến khích không hổ thẹn: Nếu bạn muốn thứ gì đó được thực hiện, được sửa hoặc thay đổi trong máy chủ của MySQL, hãy liên hệ với tôi tại “monty ở askmonty.org” để được tư vấn.

Các kế hoạch khác mà Widenius đã tiết lộ là ông sẽ tiếp tục đầu tư và làm việc với các công ty khởi tạo về công nghệ và “cũng làm việc về việc mở một dạng nhà hàng mới mà nó sẽ sử dụng các cơ sở dữ liệu để đạt được một kinh nghiệm khách hàng tốt hơn”.

Michael "Monty" Widenius, original author and founder of MySQL, has announced he has now resigned f-rom Sun to start his own company, Monty Program Ab. Rumours of his departure had circulated last September and Widenius now confirms these had an element of truth to them. According to him, his issues with MySQL 5.1 GA were pivotal in the decision making process and his public warnings of those problems "had the wanted effect". That effect was an agreement to stay on for three months to "help Sun work out things in MySQL development" and allow Sun to "cre-ate an optimal role for me".

The three months, which stretched to several months, have passed and Widenius felt that the changes he'd hoped to have made have not happened fast enough, saying "I would have liked to see the server development to be moved to a true open development environment that would encourage outside participation and without any need of differentiation on the source code. Sun has been considering opening up the server development, but the pace has been too slow."

Now, by agreement, and apparently on good terms, Sun and Widenius have parted. "I still think that Sun was the best possible buyer for MySQL and I feel sad that things didn't work out together", he said, "I will be available for Sun in helping them with their goals in the open source space".

Widenius' new company – Monty Program, is to be a "true open source company with the additional goal of being a smaller family oriented company", based on some principles developed by him and Zak Greant for an egalitarian, sustainable, transparent, fun and agile business. Monty Program will be working on the Maria project, a crash safe MyISAM database engine, and some Maria developers are joining Widenius in moving f-rom Sun to the new company. Monty Program will also take on "non-recurring engineering (NRE)" work for MySQL and Maria customers which will be incorporated into the new MySQL-Maria work. Widenius also added "Shameless promotion: If you want something to be done, fixed or changed in the MySQL server, please contact me at "monty at askmonty.org" for an offer".

Other plans Widenius revealed are that he will continue to invest and work with disruptive technology start-ups and "also working on opening a new kind of restaurant that will use databases to achieve a better customer experience".

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập136
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay7,787
  • Tháng hiện tại637,504
  • Tổng lượt truy cập32,115,830
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây