OLPC XO tại Nepal và Brazil

Thứ năm - 02/08/2007 11:08
Xos in Nepal and Brazil

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/523

Bài được đưa lên Internet ngày 19/04/2007

Máy tính OLPC XO đang bắt đầu đạt được nhiều nơi thử nghiệm bao gồm cả ở Nepal và một nơi khác ở Brazil.

Một đội gồm những người tình nguyện OLPC đã du lịch 9 tiếng đồng hồ bằng xe buýt tới làng Jiri, Nepal, để demo 4 chiếc XO cho một nhóm trẻ em học sinh ở đó. Việc trình diễn đặc biệt tốt:

Đối với nhiều đứa trẻ thì câu hỏi đầu tiên là “Cái hộp xanh này là gì?”. Thay vì một lời giải thích, một trình diễn đơn giản về cách di chuyển con trỏ chuột và nháy lên mọi thứ là tất cả những gì cần thiết trước khi nhóm chuyên gia đầu tiên tiếp tục công việc của họ! Nó không lâu trước khi những đứa trẻ này sau đó đã dạy cho các bạn của chúng một cách rất hồ hởi trong khi nhóm OLPC chỉ đơn giản ngồi và xem trong sự im lặng một cách thoả mãn”.

Và tại Porto Alegre, Brazil, cả các giáo viên và học sinh đều đã rất thích thú làm việc với các máy XO: “Ở đây, trong trường học này, với một thư viện không lớn hơn kích thước một phòng học nhỏ hầu hết là đầy bảng, chúng tôi tìm thấy những đứa trẻ hồ hởi hạnh phúc nhìn chúng tôi. Nay với máy tính xách tay và Internet, trẻ em trong trường này truy cập được thông tin mà nó có thể làm đầy thư viện của họ tới hơn hàng trăm lần”.

Cả 2 tin trên, đặc biệt là tin sau, có những ảnh chụp lớn đáng để xem, nên hãy theo các liên kết đó để xem các XO được sử dụng bởi các học trò trong thế giới thực như thế nào!

The OLPC XO machine is starting to reach more test sites including one in Nepal and another in Brazil.

A team of OLPC volunteers traveled 9 hours by bus to the village of Jiri, Nepal, to demo 4 XOs to a group of school kids there. The demonstration went extremely well:

“For many children the first response was “what is that green box?”. Rather than an explanation, a simple demonstration of how to move the cursor and click on things was all that was needed before the first batch of experts were on their way! It wasn’t long before these kids were then eagerly teaching their friends whilst the OLPC team simply sat and watched in satisfied silence.”

And in Porto Alegre, Brazil, both teachers and students were very interested in working with the XOs:

“Here, in this school, with a library no bigger than the size of a small classroom mostly filled with desks, we found enthusiastic children happy to see us. Now with the laptop and the Internet, children in the school have access to information which would fill their library a hundred times over.”

Both posts, especially the latter, have great photos worth a closer look, so follow up on those links to see the XOs getting used by students in the real world!

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay12,273
  • Tháng hiện tại31,597
  • Tổng lượt truy cập32,260,982
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây