Obama đặt người yêu thích đám mây của Google vào làm giám đốc thông tin đầu tiên của Mỹ

Thứ bảy - 07/03/2009 07:39
Obama taps Google cloud lover as America's first CIO

Kundra's stateless government

By Cade Metz in San FranciscoGet more f-rom this author

Posted in Government, 5th March 2009 18:04 GMT

Theo: http://www.theregister.co.uk/2009/03/05/obama_names_cio/

Bài được đưa lên Internet ngày: 05/03/2009

Lời người dịch: Một trong 2 ông vua kỹ thuật của nước Mỹ đã được bổ nhiệm. Đó là Vivek Kundra, người giữ chức giám đốc thông tin CIO của liên bang.

Xem thêm bài: “Ứng viên chức giám đốc công nghệ CTO của nước Mỹ và nguồn mở”

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt tên cho giám đốc thông tin (CIO) đầu tiên của chính phủ liên bang.

Vivek Kundra – từng là giám đốc công nghệ cho chính quyền Washington D.C – đã lộ diện là CIO của liên bang sáng hôm nay tại Nhà Trắng.

“Vivek Kundra sẽ mang tới một sự sâu sắc về kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và một cam kết cho việc hạ giá thành các hoạt động của chính phủ ở chỗ này”, đọc một tuyên bố từ giới báo chí. “Tôi đã chỉ thị cho ông ta làm việc để đảm bảo rằng chúng ta đáng sử dụng tinh thần đổi mới sáng tạo và sức mạnh công nghệ của Mỹ để cải thiện sự thực thi và làm giảm giá thành vận hành chính phủ. Là Giám đốc Thông tin, ông ta sẽ đóng một vai trò chủ chốt trong việc đảm bảo chính phủ của chúng ta vận hành theo cách mở và có hiệu quả nhất có thể”.

Kundra, 34 tuổi, từng nắm vị trí Giám đốc công nghệ CTO tại Washington D.C. vào tháng 03/2007, trông coi về công nghệ thông tin cho 86 cơ quan địa phương với 38,000 nhân viên. Trước đó, ông đã từng phục vụ như trợ lý bộ trưởng về thương mại và công nghệ tại Virgina, một vai trò nội các đúp không bình thường dưới trướng thống đốc bang là Timothy Paine.

Kundra cũng từng phục vụ như là giám đốc công nghệ hạ tầng cho chính quyền thành phố Arlington, Virginia, sau khi thôi chức phó chủ tịch về marketing tại một hãng kinh doanh chữ ký số và quản lý nhận dạng Evincible Software và là giám đốc điều hành tại Creostar, một tổ chức tư vấn công nghệ thông tin của chính phủ.

Năm ngoái, Info World liệt Kundra vào một trong 25 CTO hàng đầu.

Khi là CTO tại D.C, ông đã nồng nhiệt ôm lấy bộ sản phẩm Google Enterprise, Mountain View cho việc sử dụng bên trong nội bộ doanh nghiệp. Bộ Enterprise bao gồm các ứng dụng văn phòng trực tuyến của Google cũng như các trang bị tìm kiếm cho Intranet của nó.

“Tất cả tài sản của chúng ta đã ở trong những toà nhà vật lý”, ông đã nói vào tháng 08 khi Google đã đặt doanh nghiệp tại, ở tất cả mọi nơi, Hội nghị Quốc gia của đảng Dân chủ. “Tôi đã muốn học cách mà chúng ta có thể điều hành một chính phủ không theo bang nào, không hạ tầng vật lý nào”.

Nói một cách khác, Kundra tin tưởng trong những gì mà Giám đốc điều hành của Google là Eric Schmidt luôn khẳng định về “đám mây” Google. Và xem xét tới sự đam mê Google lâu đời của Obama, sẽ không ngạc nhiên là ông đã được bổ nhiệm là CIO của liên bang.

Là CIO của nước Mỹ, Kundra sẽ làm việc cùng với một CTO nữa mà còn chưa được bổ nhiệm. Một ông vua kỹ thuật là không đủ.

US President Barack Obama has named the federal government's first chief information officer.

Vivek Kundra - formerly chief technology officer for the local Washington D.C. government - was unveiled as federal CIO this morning at the White House.

"Vivek Kundra will bring a depth of experience in the technology arena and a commitment to lowering the cost of government operations to this position," reads a canned statement f-rom the Prez. "I have directed him to work to ensure that we are using the spirit of American innovation and the power of technology to improve performance and lower the cost of government operations. As Chief Information Officer, he will play a key role in making sure our government is running in the most secure, open, and efficient way possible."

The 34-year-old Kundra took over D.C.'s CTO role in March 2007, overseeing IT for 86 local agencies spanning 38,000 employees. Previously, he served as Virgina's assistant secretary of commerce and technology, an unusual dual cabinet role under Governor Timothy Paine.

Kundra also served as the director of infrastructure technology for the city government in Arlington, Virginia, after stints as the vp of marketing at an electronic signatures and identity management outfit known as, well, Evincible Software and as the chief executive officer at Creostar, a government IT consultancy.

Last year, InfoWorld named Kundra as one of its Top 25 CTOs.

As D.C.'s CTO, he warmly embraced Google Enterprise, Mountain View's growing suite of products for internal business use. Enterprise includes Google's online office apps as well as its intranet search appliances.

"All of our assets were in one physical building," he said in August as Google pitched enterprise at, of all places, the Democratic National Convention. "I wanted to learn how we could run a stateless government, without physical infrastructure."

In other words, Kundra believes in what Google CEO Eric Schmidt insists on calling the Google "cloud." And considering Obama's longstanding Google lust, it's no surprise he was tapped as federal CIO, .

As US CIO, Kundra will work alongside an as yet unnamed CTO. One tech czar isn't enough. ®

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay28,084
  • Tháng hiện tại657,801
  • Tổng lượt truy cập32,136,127
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây