Pháp: Nguồn mở cho các cơ quan chăm sóc sức khoẻ

Thứ sáu - 11/04/2008 07:15
FR: Open Source for health care organisations

Open Source News - 27 March 2008 - France - General

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7545/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 27/03/2008

A French nurse has put together a CD-Rom of Open Source applications for use in health organisations. The CD-Rom is meant to encourage students and health workers to use Open Source applications.

Một y tá Pháp đã đưa vào một chiếc đĩa CD-Rom các ứng dụng nguồn mở để sử dụng trong các tổ chức y tế. Chiếc đĩa CD-Rom này là để khuyến khích các sinh viên và nhân viên y tế sử dụng các ứng dụng nguồn mở.

Đĩa CD-Rom này là sáng kiến của Christophe Tavernier, một y tá tại “Bệnh viện Trung tâm” ở La Rochelle, một thành phố bên bờ biển phía tây của miền trung Pháp. Nỗ lực này được hỗ trợ bởi tổ chức công nghệ thông tin và truyền thông trong y tế FORMA.

Chiếc CD-Rom này là bước thứ 2 trong công việc của Tavernier để làm cho các ứng dụng nguồn mở có được sự chú ý của các học sinh trong khu vực y tế. Một năm trước ông đã tung ra Silibre, một web site tiếng Pháp.

Tavernier hy vọng đĩa CD-Rom của mình sẽ được chọn bởi các sinh viên y tế năm thứ nhất. “Nó có thể giúp hạn chế họ ăn cắp các phần mềm sở hữu độc quyền”. Ông cũng dự kiến bộ sưu tập của ông sẽ gây được sự quan tâm của các chuyên gia, những người muốn chuyển đổi sang các phần mềm nguồn mở. Đĩa CD-Rom này đưa ra một số các ứng dụng nguồn mở mà chúng có thể được cài đặt trên các máy tính cá nhân chạy hệ điều hành Windows, như OpenOffice và một vài ứng dụng Internet như Firefox và Thunderbird. Nó cũng bao gồm cả trình xem tệp PDF Sumatra và Locknote, một trình soạn thảo văn bản mà nó tự động mã hoá và giải mã các tài liệu. Tavernier cũng giải thích làm thế nào để cài đặt các phần mềm trên một ổ USB, để tránh việc cài đặt các ứng dụng trên các máy tính cá nhân.

Trong 1 tháng đĩa CD-Rom của Tavernier đã được tải về 135 lần, ông viết trên website của mình.

The CD-Rom is the initiative of Christophe Tavernier, a nurse at "Centre Hospitalier" in La Rochelle, a city on the west coast of central France. The effort is supported by FORMA ICT Health association.

The CD-Rom is a second step in Tavernier's work to bring Open Source applications to the attention of his colleagues in the health sector. A year ago he launched Silibre, a French web site.

Tavernier hopes his CD-Rom will be picked up by first year medical students. "It could help limit their piracy of proprietary software." He also expects his collection to be of interest to professionals who want to migrate to Open Source software. The CD-Rom offers several Open Source applications that can be installed on PCs running Windows, such as OpenOffice and several Internet applications such as Firefox and Thunderbird. It also included the Sumatra PDF-viewer and Locknote, a text editor that automatically encrypts and decrypts documents. Tavernier also explains how to install the software on a USB-key, to avoid installing applications on PCs.

In one month Tavernier's CD-Rom had been downloaded 135 times, he writes on his website.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay30,091
  • Tháng hiện tại231,624
  • Tổng lượt truy cập32,461,009
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây