Thị phần tìm kiếm của Google đứng đầu với 61%; Nó chọc giận Microsoft hơn nữa

Thứ năm - 12/06/2008 07:02
Google's search share tops 61percent; That'll spook Microsoft more

Theo: http://blogs.zdnet.com/BTL/?p=8892&tag=nl.e622

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/05/2008

Vì sao Microsoft đang trả tiền cho mọi người để sử dụng dịch vụ tìm kiếm của hãng: Thị phần tìm kiếm của Google được tính là 61,6%, tăng từ 59,8% trong tháng 03, theo comScore.

Sự gia tăng của Google dường như tới từ sự mất mát ban đầu của Yahoo (theo công bố của comScore). Thị phần tìm kiếm của Yahoo giảm xuống 20,4% trong tháng 04, từ 21,3% trong tháng 03. Thị phần tìm kiếm của Microsoft giảm xuống còn 9,1% trong tháng 04 từ 9,4% trong tháng 03. Trên thực tế, tất cả các nhà cung cấp máy tìm kiếm – Ask.com và AOL – đều chịu thiệt về thị phần ngoại trừ Google.

Đám người độc quyền về tìm kiếm tự nhiên đã xuất hiện.

Các con số thống kê về thị phần tìm kiếm đã tạo ra nhiều sự kiện gần đây theo ngữ cảnh này. Bắt đầu, những lợi lộc về tìm kiếm của Google là lý do lớn vì sao Microsoft đã nóng vội mua Yahoo kể cả là toàn phần hoặc một phần tìm kiếm.

Trong khi chờ đợi, Microsoft sẽ trả tiền cho bạn để có được một vài sự tìm kiếm. Nhìn nhận từ thị phần của Google, người khổng lồ phần mềm (Microsoft) có lẽ muốn quăng tiền ra.

Here’s why Microsoft is paying people to use its search: Google’s search market share checked in at 61.6 percent, up f-rom 59.8 percent in March, according to comScore.

Google’s gains appear to have come at the expense of Yahoo primarily (comScore statement). Yahoo’s search share fell to 20.4 percent in April, f-rom 21.3 percent in March. Microsoft search fell to 9.1 percent in April f-rom 9.4 percent in March. In fact, all search providers–Ask.com and AOL–took a market share hit except for Google.

Here comes the natural search monopoly folks.

These search market share figures put a lot of recent events in context. For starters, Google’s search gains are a big reason why Microsoft has been hot for Yahoo in either a full acquisition or some sort of search purchase.

In the meantime, Microsoft will pay you to gain some search mojo. Judging f-rom Google’s share the software giant may want to step up its payments.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay58,608
  • Tháng hiện tại720,799
  • Tổng lượt truy cập32,199,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây