Tổ chức LiMo Foundation sẵn sàng cho nền tảng thế hệ sau

Thứ năm - 19/02/2009 06:55
LiMo Foundation gets ready for next-generation platform

Linux Mobile Release 2 componants present and correct

February 09, 2009

By Mikael Ricknäs

Theo: http://www.computerworlduk.com/toolbox/open-source/kernel-systems/news/index....

Bài được đưa lên Internet ngày: 09/02/2009

Lời người dịch: Nền tảng cho thế hệ tiếp sau của LiMo sắp trình làng, chúng chắc chắn là dựa trên Linux rồi.

Phiên bản tiếp sau của nền tảng LiMo cho di động dựa trên Linux đang tới gần ngày ra đời và một số lượng những người vận hành đang hứa hẹn các bộ thu phát cầm tay vào năm 2009, LiMo Foundation đã thông báo hôm thứ hai.

Tất cả các thành phần mà tgaoj nên phiên bản 2 đã được tung ra đúng hạn bởi các thành viên đóng góp, theo tổ chức này.

Phiên bản mới sẽ cung cấp sự hỗ trợ đa phương tiện tốt hơn, các dịch vụ dựa vào vị trí, quản lý thiết bị và an ninh được cải thiện.

Nhưng việc làm cho cuộc sống dễ dàng hơn cho các nhà lập trình phát triển là sự khác biệt quan trọng nhất, theo Geoff Blaber, một nhà phân tích tại CCS Insight.

“Với phiên bản 2 sẽ có một mức ổn định tốt hơn nhiều, mà nó làm cho phiên bản này dễ dàng hơn nhiều để phát triển các ứng dụng và chuyển chúng từ thiết bị này sang thiết bị khác”, ông nói.

Những các điện thoại thương mại sẽ không sẵn sàng sớm nhất làcho tới cuối năm nay. LiMo dự kiến sẽ chỉ ra những thiết kế tham chiếu mà chúng tuân thủ phiên bản 2 tại Hội nghị thế giới về Di động, theo Blaber.

Hội nghị này sẽ mở vào 16/02 tại Barcelona.

Sẽ có những trình diễn về các ứng dụng Web di động và widgets, các giao diện người sử dụng có khả năng cảm ứng, TV di động và các máy chụp quay độ phân giải cao được trình bày, theo site LiMo, mà nó không đưa ra bất kỳ chi tiết nào hơn.

The next version of the Linux-based mobile platform LiMo is getting closer to launch and a number of operators are promising handsets during 2009, the LiMo Foundation announced on Monday.

All the components that make up Release 2 have been delivered on time by the contributing members, according to the foundation.

The new version will provide better multimedia support, location-based services, device management and enhanced security.

But making life easier for developers is the most important difference, according to Geoff Blaber, an analyst at CCS Insight.

"With Release 2 there is a far greater level of consistency, which makes it far easier to develop applications and move them f-rom device to device," he said.

But commercial phones won't be ready until the end of the year at the earliest. LiMo is expected to show reference designs that conform to Release 2 at the Mobile World Congress, according to Blaber.

The conference opens 16 February in Barcelona.

There will be demonstrations of mobile Web applications and widgets, touch-based user interfaces, mobile TV and high-resolution cameras at the show, according to the LiMo site, which doesn't provide any more details.

Các thành viên cũng sẽ trình bày các bộ công cụ cho các nhà lập trình phát triển, những người muốn tạo ra các ứng dụng cho máy thu phát cầm tay LiMo.

Nhưng LiMo Foundation không chỉ có tiến bộ về nền tảng. NTT DoCoMo, Orange, SK Telecom, Telefónica, Verizon Wireless và Vodafone tất cả sẽ tung ra các thiết bị vào năm 2009, theo tổ chức này.

“Đây là những thông tin tích cực cho LiMo Foundation, và những gì nó làm là khẳng định thực tế rằng mặc dù những người vận hành đang nhìn vào các nền tảng khác trong ngắn hạn thì LiMo vẫn là một phần trong các kế hoạch của các nhà vận hành”, Blaber nói.

Thực tế rằng LiMo không bị chi phối bới một nhà cung cấp và có một chiến lược dịch vụ bên trong của riêng nó, trong một số trường hợp có thể cạnh tranh với những lợi ích của nhà vận hành, làm cho nó thành một giải pháp thay thế quyến rũ đối với Android của Google, Symbian của Nokia và Windows Mobile của Microsoft, theo Blaber.

LiMo đã trở thành một công cụ mà các nhà vận hành có thể sử dụng để thử giữ các nhà cung cấp này, theo Mlik Saadi, nhà phân tích đứng đầu tại Informa Telecom & Media.

Những người vận hành đang gửi đi những thông điệp rằng LiMo trao cho họ một giải pháp thay thế cho các nền tảng khác, ông nói.

Sự cạnh tranh đang gia tăng sẽ là tốt lành cho người sử dụng, dẫn tới các điện thoại rẻ hơn và các dịch vụ tốt hơn để chọn, theo Saadi.

Members will also be showcasing toolkits for developers, who want to cre-ate applications for LiMo handsets, it said.

But the LiMo Foundation isn't just making headway on the platform side. NTT DoCoMo, Orange, SK Telecom, Telefónica, Verizon Wireless and Vodafone will all launch devices during 2009, according to the foundation.

"It's positive news for the LiMo Foundation, and what it does is underline the fact that although operators are looking at other platforms in the near term LiMo is still part of operator's plans," said Blaber.

The fact that LiMo isn't dominated by one vendor and has an underlying service strategy of its own, which in some cases can compete with operator interests, makes it an attractive al-ternative to Google's Android, Nokia's Symbian and Microsoft's Windows Mobile, according to Blaber.

LiMo has become a tool that operators can use to try to keep those vendors in check, according to Malik Saadi, principal analyst at Informa Telecoms & Media.

The operators are sending the message that LiMo gives them an al-ternative to other platforms, he said.

The increased competition will be good for users, resulting in cheaper phones and more and better services to choose between, according to Saadi.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay40,944
  • Tháng hiện tại627,255
  • Tổng lượt truy cập32,105,581
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây