Ý: Hạ tầng nguồn mở cho vùng Calabria

Thứ bảy - 06/12/2008 07:17
IT: open source infrastructure for Calabria region

by Gijs Hillenius — last modified Nov 30, 2008 12:08 PM

filed under: [GL] Italy, [T] Evaluations, Pilots and Studies

Theo: http://www.osor.eu/news/it-open-source-infrastructure-for-calabria-region

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/11/2008

Vùng Calabria của Ý gần đây đã hoàn tất một quá trình tăng cường hạ tầng công nghệ thông tin của minh, chọn một nền tảng nguồn mở, website Publica Amminnistrazione của Ý đã đưa tin.

Môi trường mới này sẽ chạy trên một máy chủ lớn của IBM, được trang bị bởi hệ điều hành zSuSE GNU/Linux. Những ưu điểm được mong đợi từ sự chuyển đổi này, và từ việc sử dụng một hệ thống đáng tin cậy duy nhất, sẽ làm giảm giá thành quản lý và gia tăng tốc độ thực thi.

Hạ tầng mới này sẽ được thiết lập trong trung tâm dữ liệu của vùng. Bên cạnh hệ thống nguồn mở này, máy chủ lớn này sẽ chứa vài ứng dụng nguồn mở khác – được phát triển bởi các công ty bản địa hạơc bởi bản thân chính quyền vùng – để hỗ trợ các dịch vụ nội bộ cũng như làm cho các dịch vụ hành chính công sẵn sàng cho các công dân và các công ty bản địa.

Vùng Calabria ở miền nam nước Ý là một trong những nền hành chính công đầu tiên của Ý hoàn tất việc triển khai thực sự một nền tảng nguồn mở.

Các nền hành chính công ngày càng chuyển sang nguồn mở. Nền hành chính của hòn đảo Sardinia, ví dụ, đang xem xét áp dụng một đạo luật mà nó sẽ gia tăng sử dụng của mình đối với dạng phần mềm này. Và vùng miền trung Ý của Lazio đang lên kế hoạch cho một nền tảng công nghệ hoàn toàn nguồn mở để triển khai mạng xã hội và làm cho dễ dàng việc chia sẻ các tài liệu và dữ liệu giữa tất cả các nền hành chính bản địa trong vùng này. Hệ thống này sẽ dựa trên phát tán GNU/Linux Red Hat.

The Italian region of Calabria has recently completed a consolidation process of it's IT infrastructure, choosing an open source platform, the Italian website Pubblica Amminnistrazione reports.

The new environment will run on an IBM mainframe, powered by zSUSE GNU/Linux operating system. The advantages expected f-rom this migration, and f-rom the use of a single reliable system, are reduction of management costs and improvements in performances.

The new infrastructure will be placed in the region's data centre. Next to the open source system, the mainframe will host several other open source applications - developed by local companies or by the regional administration itself - to support internal services as well as make public administrative services available to the citizens and to local companies.

The Calabria region in the south of Italy is one of the first Italian public administrations to complete the actual implementation of an open source infrastructure.

Italy's public administrations are increasingly turning to open source. The administration of the island Sardinia, for example, is considering adopting a law that will increase its use of this type of software. And the central Italian region of Lazio is planning a completely open source technological platform to implement social networking and ease the sharing of documents and data between all the local administrations in the region. This system will be based on the Red Hat GNU/Linux distribution.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay47,508
  • Tháng hiện tại709,699
  • Tổng lượt truy cập32,188,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây