Thị trường chứng khoán Johannesburg sẽ chuyển sang Linux

Thứ sáu - 11/02/2011 06:18

JohannesburgStock Exchange to move to Linux

7February 2011, 15:49

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Johannesburg-Stock-Exchange-to-move-to-Linux-1184736.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 07/02/2011

Lờingười dịch: Lại một thị trường nữa sẽ chuyển từcác nền tảng của Microsoft sang nền tảng chỉ dựa vàoLinux, đó là thị trường chứng khoán Johannesburg, Nam Phi.Như vậy có thể thấy được GNU/Linux tại các thịtrường NewYork, Tokyo,London,Singapore,Bắc Âu và nay là Johannesburg của Nam Phi.

Thịtrường chứng khoán Johannesburg (JSE) đã công bố rằng nóđang chuyển đổi sang một nền tảng buôn bán dựa trênLinux khi nó di chuyển tới Johannesburg. JSE hiện hoạt độngngoài Luân Đôn và chạy trên nền tảng của TradElect dựatrên Microsoft .Net và SQL Server 2000. Nó có kế hoạch chuyểnsang nền tảng MilleniumIT Exchange của MilleniumIT vào nửađầu năm 2012.

JSEđang đi theo ví dụ của Thị trường chứng khoán LuânĐôn. Thị trường đó cũng đã chạy nền tảng củaTradElect, nhưng năm 2009 đã bắt đầu quá trình chuyểnđổi sang hệ thống của MilleniumIT Exchange có sử dụngcác hệ thống Linux và Solaris. LSE cũng đã mua các lậptrình viên có trụ sở ở Sri Lanka của MilleniumIT Exchange,MilleniumIT, với giá 30 triệu USD.

Bâygiờ, JSE đang dự định chuyển ngược về Johannesburg nhưmột phần của kế hoạch tránh những vấn đề kết nốiquốc tế và làm cho dịch vụ sẵn sàng hơn đối vớicác khách hàng Nam Phi. The H đã được người phát ngôncủa hãng nói rằng nó sẽ chạy thuần túy trên các hệthống Linux.

Hệthống mới này sẽ cung cấp tốc độ buôn bán cao hơnnhiều, các giao dịch thực hiện gần 400 lần nhanh hơn sovới nền tảng buôn bán hiện hành. Sự gia tăng này sẽcho phép thị trường tăng trưởng. “Có nhiều bằngchứng như đùa để cho rằng khi các thị trường gia tăngtốc độ buôn bán của họ thì họ cũng khuyến khíchđược các mức độ buôn bán với tần suất cao hơn.Điều này là quan trọng để đi sâu vào thị trường”,Leanne Parsons, Giám đốc điều hành của JSE và ngườiđứng đầu của các thị trường vốn, nói.

TheJohannesburg StockExchange (JSE) has announcedthat it is moving to an all Linux based trading platform when itrelocates to Johannesburg. The JSE currently operates out of Londonand runs on the TradElectplatform which is based on Microsoft .Net and SQL Server 2000. Itplans to move to MilleniumIT's Millennium Exchange platform by thefirst half of 2012.

TheJSE is following the example set by the London Stock Exchange. Thatexchange also ran the TradElect platform, but in2009 began the process of migrating to the Millenium Exchangesystem using Linux and Solaris based systems. The LSE also purchasedthe Sri Lanka based developers of Millennium Exchange, MillenniumIT,for $30 million.

Now,the JSE is intending to move back to Johannesburg as part of a planto avoid international connectivity issues and make the service moreavailable to its South African based clients. It is taking thisopportunity to move to Millennium Exchange, though unlike the LSE,The H has been told by a company spokesperson that it will be runpurely on Linux systems.

Thenew system should provide much increased trading speeds, executingtransactions almost 400 times faster than the current tradingplatform. This increase should allow the exchange to grow. "Thereis much anecdotal evidence to suggest that when exchanges increasetheir trading speeds they also boost levels of high frequencytrading. This is important in order to deepen a market", saidLeanne Parsons, JSE's Chief Operating Officer and Head of EquityMarkets.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay13,894
  • Tháng hiện tại276,736
  • Tổng lượt truy cập32,506,121
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây