Balan: Jaworzno chuyển các trường học sang các máy tính để bàn nguồn mở

Chủ nhật - 26/07/2009 07:50

PL:Jaworzno moves schools to open source desktops

by a correspondent —last modified Jul 14, 2009 12:16 PM

filed under: [T]Deployments and Migrations, municipalities-community,[GL]Poland

Theo:http://www.osor.eu/news/pl-jaworzno-moves-schools-to-open-source-desktops

Bài được đưa lênInternet ngày: 14/07/2009

Thànhphố Jaworzno của Balan đang chuyển đổi tất cả cáctrường học sang nguồn mở. Tiền tiết kiệm được theocách này sẽ được sử dụng để tăng số lượng máytính cho học sinh sử dụng, Osnews.pl, một site thông tin vềIT dựa vào cộng đồng, nói.

27 trường học tạiJaworzno hiện có 553 máy tính sẵn sàng. Việc chuyển sangnguồn mở sẽ giúp nhân đôi số lượng máy này.

Không có nguồn mở,thành phố Jaworzno ước tính có thể đã phải chi khoảng3 triệu zlotys tiền Balan (khoảng 680,000 euro) cho các giấyphép phần mềm sở hữu độc quyền và trang bị các máytính mới. Việc chuyển sang nguồn mở sẽ làm giảm giáthành tới 3/4.

Mộtsố trường học tại thành phố Jaworzno đã có một vàikinh nghiệm với nguồn mở. Nhóm người sử dụng Linuxcủa Jaworzno trong năm 2002 đã giúp các trường học thiếtlập các phòng thí nghiệm máy tính GNU/Linux, sử dụng cácphát tán GNU/Linux Aurox và PLD của Balan.

Nhóm người sử dụngLinux của Jaworzno cũng tham gia trong dự án hiện hành đểchuyển đổi tất cả các máy tính cá nhân tại tất cảcác trường học.

“Chúng tôi đã cónhững kinh nghiệm tích cực với nguồn mở trong thành phốcủa chúng tôi”, Maciej Bak, giám đốc IT cao cấp cảu hộiđồng thành phố Jaworzno, nói. “Hơn nữa, chúng tôi đãkhông có những trải nghiệm khó khăn lớn nào cả”.

Ông nói 3 lý do chínhđối với các cơ quan hành chính địa phương để quyếtđịnh chuyển các trường học sang nguồn mở là khủnghoảng tài chính hiện hành, sự triển khai thành công củaGNU/Linux tại một số trường học tại Jaworzno và nhữngkinh nghiệm tích cực với GNU/Linux bên ngoài Balan.

Balan muốn học sinhcác trường học sẽ có khả năng làm việc với máy tínhtừ các trường tiểu học trở đi. Bộ Giáo dục đãphát triển một chính sách mới 'Mỗi học sinh, một máytính trạm' sẽ có hiệu lực vào tháng 09/2012.

ThePolish municipality of Jaworzno is migrating all schools to opensource. Money saved in this way will be used to increase the numberof computers for use by the students, reports Osnews.pl, acommunity-based IT news site.

The27 schools in Jaworzno currently have 553 computers available. Movingto open source should help double this number.

Withoutopen source, the Jaworzno municipality estimates it would have had tospend about three million Polish zlotys (about 680,000 euro) onproprietary software licences and new computer equipment. Moving toopen source will reduce the costs by three quarters.

Someof the schools in the Jaworzno municipality already have someexperience with open source. The Jaworzno Group of Linux Users in2002 helped schools set-up GNU/Linux computer labs, using the PolishPLD and Aurox GNU/Linux distributions.

TheJaworzno Linux User Group is also involved in the current project tomigrate all PCs in all schools.
"We had positive experienceswith open source in our municipality" says Maciej Bak, senior ITmanager at the Jaworzno city council. "Moreover, we haven't yetexperienced any big difficulties."

Hesays the three main reasons for the local authorities to decide tomove the schools to open source are the current financial crisis, thesuccessful implementation of GNU/Linux in several schools in Jaworznoand the positive experiences with GNU/Linux outside of Poland.

Polandwants school pupils to be able to work with computers f-rom primaryschools onwards. The ministry of Education has developed a new policy'One student, one workstation' to come into effect in September 2012.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn