Quốc phòng đề nghị giới công nghiệp giúp cắt nút thắt về truyền thông của mình

Thứ năm - 26/11/2009 06:32

Defenseasks industry for help to cut its communications cord

By Bob Brewin 11/18/2009

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20091118_6743.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/11/2009

Lờingười dịch: Các chiến xa trong quân đội Mỹ thiếu cácthiết bị giao tiếp trong chiến đấu, và nay họ đang đềnghị giới công nghiệp lấp đi thiếu hụt này, thông quacác thiết bị công nghệ cao.

Trong lúc ngay cả bọntrẻ con còn có 1, thậm chí 2 thiết bị không giây, thìnhững binh lính trong các chiến xa vẫn còn giao tiếp theocách cũ: thông qua các bộ đàm gài trên các mũ sắt củahọ và được kết nối bởi một giây tới một hệthống giao tiếp nội bộ trên các xe tăng của họ hoặccác xe cá nhân.

Chỉ huy các Hệ thốngChiến tranh Hải quân và Vũ trụ muốn thay đổi điềuđó. Trong một yêu cầu về thông tin được đưa ra vàongày 10/11, cơ quan này đã yêu cầu giới công nghiệp đềxuất các ý tưởng cho một hệ thống không giây mà nógài vào được một chiến xa có thể sử dụng để giaotiếp.

Văn phòng Chươngtrình Hệ thống Radio Chiến thuật Liên hợp tại SPAWAR,mà nó đang phát triển một họ các radio chiến trườngcho 4 dịch vụ, nói nó sẽ nghiên cứu tính khả thi củaviệc đưa hệ thống truyền thông không giây cho các chiếnxa mà chúng có thể đưa vào được các thiết bị cầmtay, các anten và một giao diện tới hệ thống giao tiếpnội bộ của các chiến xa, hoặc AN/VIC-3.

Hệ thống giao tiếpnội bộ hiện hành cho phép tổ lái một chiến xa, nhưngười lái và người chỉ huy xe tăng, để nói chuyệnvới nhau có sử dụng các bộ tai nghe trên các mũ sắtcủa họ, mà chúng được kết nối thông qua một giâytới một hộp điều khiển nơi mà các thành viên tổ láisẽ ngồi. Hệ thống này cũng kết nối tổ lái tới cácradio của chiến xa sao cho họ có thể giao tiếp đượcvới các chỉ huy bên ngoài chiến xa. Binh lính sử dụnghộp kiểm tra để chọn số các kênh radio hoặc đểchuyển tới hệ thống giao tiếp nội bộ.

Văn phòng Chươngtrình Hệ thống Radio Chiến thuật Liên hợp muốn hệthống không dây để cung cấp cùng các chức năng như hệthống truyền thông hiện hành nhưng trên một nền tảngkhông dây và với dãy đầy đủ sao cho một thành viên tổlái có thể nói qua hệ thoonags từ 300 tới 550 thước Anhbên ngoài chiến xa. SPAWAR cũng yêu cầu rằng hệ thốngkhông giây này truyền các dòng dữ liệu phân giải cao vàcả video tới một thành viên tổ lái ở xa qua cùng độdài như vậy.

Để hạn chế tiếngồn cho chiến xa trên đường, văn phòng chương trình nàymuốn hệ thống không dây này sử dụng công nghệ diệtồn trong các bộ tai nghe, và cũng nói rằng chúng nặngkhoảng 2 pound, nếu có thể.

Đại tá quân độiElizabeth Bledsoe, giám đốc tạm thời về sản phẩm cho đồđạc cá nhân, đồ cầm tay JTRS và các radio nhỏ gọn,nói trong một thư điện tử rằng mong đợi là hạn chếđược các cửa hậu của hệ thống có giây, mà nó hạnchế sự chuyển động. Bà nói JTRS đang tiến hành nghiêncứu của mình theo yêu cầu của 4 dịch vụ này.

Dù SPAWAR đã khôngđưa ra một yêu cầu chính thức nào cho những đề xuấtcho hệ thống này, thì thị trường tiềm năng có thể làđáng kể. Cobham Defence Communication LLC đã bán hơn 120,000hệ thống giao tiếp chiến xa cho thế giới. Với trungbình 4 trạm tổ lái cho mỗi chiến xa, nó có thể cónghĩa là một thị trường gần 500,000 bộ tai nghe khôngdây cho hãng.

Bledsoe nói bà đãkhông biết có bao nhiêu chiến xa sẽ được hoạt độngbởi tất cả các dịch vụ hoặc bao nhiêu hệ thốngkhông dây mà các dịch vụ này có thể cần.

Ata time when even children have one, if not two, wireless gadgets,soldiers in armored vehicles still communicate the old-fashioned way:through headsets mounted on their helmets and connected by a cord toan intercom system on their tanks or personnel carriers.

TheSpace and Naval Warfare Systems Command wants to change that. In arequest for information issued on Nov. 10, the agency askedindustry to submit ideas for a wireless system that the crew in anarmored vehicle could use to communicate.

TheJoint Tactical Radio System program office at SPAWAR, which isdeveloping a family of battlefield radios for the four services, saidit will investigate the feasibility of fielding a cordlesscommunication system for armored vehicles that would includeheadsets, antennas and an interface to the standard military vehicleintercom system, or AN/VIC-3.

Thecurrent intercom system allows the crew of an armored vehicle, suchas the driver and commander of a tank, to talk to each other usingheadsets in their helmets, which are connected via a cord to acontrol box whe-re crew members are seated. The system also connectsthe crew to the vehicle's radios so they can communicate tocommanders outside the vehicle. Soldiers use the control box tose-lect of a number of radio channels or to switch to the intercomsystem.

TheJoint Tactical Radio System program office wants the cordless systemto provide the same functions as the current communications systembut on a wireless platform and with enough range so a crew member cantalk over the system f-rom 300 to 550 yards outside the vehicle.SPAWAR also asked that the wireless system transmit high-resolutionstreaming and still video to a remote crew member over the samedistance.

Toeliminate vehicle and road noise, the program office wants thecordless system to use noise-canceling technology in the headsets,and also stipulated that they weigh about 2 pounds, if possible.

ArmyLt. Col. Elizabeth Bledsoe, provisional product manager for JTRShandheld, manpack and small form fit radios, said in an e-mail thatthe intent is to eliminate the drawbacks of the corded system, whichrestrict movement. She said JTRS is conducting its research at therequest of the four services.

AlthoughSPAWAR has not issued a formal request for proposals for the system,the potential market could be significant. Cobham DefenceCommunications LLC has sold more than 120,000 vehicle intercomsystems worldwide. With an average of four crew stations per armoredvehicle, that could mean a market of nearly 500,000 wireless headsetsfor the company.

Bledsoesaid she did not know how many armored vehicles are operated by allthe services or how many cordless systems the services would need.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay9,091
  • Tháng hiện tại447,943
  • Tổng lượt truy cập32,677,328
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây