Google Code bây giờ chấp nhận tất cả các giấy phép mà OSI phê chuẩn

Thứ ba - 21/09/2010 05:45

GoogleCode now accepting all OSI approved licences

13 September 2010, 12:42

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Google-Code-now-accepting-all-OSI-approved-licences-1077813.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 13/09/2010

\Lờingười dịch: Việc Google quyết định chấp nhận tất cảcác giấy phép mà OSI phê chuẩn sẽ tạo điều kiệnthuận lợi hơn cho các lập trình viên của Google Code lựachọn giấy phép phù hợp với họ trong các dự án nguồnmở.

Google đã công bốrằng dự án quản lý dịch vụ nguồn mở Google Code củahãng bây giờ hỗ trợ bất kỳ giấy phép nào mà tổchức Sáng kiến Nguồn Mở OSI phê chuẩn. Để hỗ trợsự thay đổi này, đội Google Code đã bổ sung một lựachọn cho trình chọn giấy phép; dự án mà các lập trìnhviên bây giờ có thể chọn “nguồn mở khác” và chỉthị giấy phép nào mà họ đang sử dụng.

Theo một bài viếttrên blog Google Code của người quản lý các chương trìnhnguồn mở và khu vực công cộng Chris DiBona, đội cảmthấy rằng, “cách làm việc mới này là phù hợp tốthơn cho mục tiêu của chúng tôi hỗ trợ các lập trìnhviên phần mềm nguồn mở”. Các lập trình viên củaGoogle cũng nói rằng họ không bao giờ thích biến các dựán mà chúng đã hỗ trợ các giấy phép tương thích hoặccác dự án theo các giấy phép mà “phục vụ thực sựnhư một chức năng mới, như AGPL”.

Trước đây, GoogleCode chỉ đưa ra một tập hợp phụ hạn chế các giấyphép nguồn mở cho những người sử dụng của mình. Vàonăm 2008, ví dụ, dự án quản lý site đã khóa việc sửdụng Affero GPL (AGPL) trên các dự án được quản lý vàsau đó đã bỏ hỗ trợ cho các dự án được cấp phépMPL.

Hơn nữa, như họ cóthể khá hiếm khi và không thể trong một số quốc gia,các lập trình viên vẫn chỉ cho phép các dự án miềncông cộng trên cơ sở từng trường hợp một. Nhữngngười có quan tâm trong các dự án miền công cộng đượckhuyến khích nhìn vào dự án SQLite của D. Ric-hard Hipp và“mô phỏng kiểu của ông ta”. DiBona cũng lưu ý rằngđội Google Code sẽ vẫn “tiếp tục săn lùng và giếtcác dự án không phải nguồn mở hoặc các dự án kháccó sử dụng Google Code như một dịch vụ quản lý tệpchung chung”.

Googlehas announced that its open source GoogleCode project hosting service now supports any OpenSource Initiative (OSI) approved licence. To support this change,the Google Code team have added an option to the licence se-lector;project developers can now se-lect "other open source" andindicate what licence they are using.

Accordingto a poston the Google Code Blog by Google open source and public sectorprograms manager Chris DiBona, the team feel that, "this new wayof doing things is a better fit to our goal of supporting open sourcesoftware developers". The Google developers also say that theynever liked turning away projects that supported compatible licencesor projects under licences that "serve a truly new function,like the AGPL".

Previously,Google Code only offered a limited subset of open source licences toits users. In 2008, for example, the project hosting site had blockeduse of the Affero GPL (AGPL) on hosted projects and later d-roppedsupport for Mozilla Public Licensed (MPL) projects.

Additionally,as they can be quite rare and are not possible in some countries, thedevelopers are still only allowing public domain projects ona case by case basis. Those interested in public domain projectsare encouraged to look at D. Ric-hard Hipp's SQLiteproject and "emulate his style". DiBona also notes that theGoogle Code team will still "continue to hunt down and killnon-open source projects or other projects using Google Code as ageneric file-hosting service."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay28,528
  • Tháng hiện tại106,646
  • Tổng lượt truy cập32,336,031
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây