Các phát tán Linux tiên tiến trên mặt trận kết nối mạng

Thứ năm - 25/11/2010 05:32

Linuxdistros advance on the networking front

By Eric Brown, 2010-11-17

Theo:http://www.linuxfordevices.com/c/a/News/Arkoon-Fast-360-network-appliances-and-MontaVista-joins-OpenSAF/

Bài được đưa lênInternet ngày: 17/11/2010

WindRiver đã công bố rằng Arkoon Network Security sẽ sử dụngWind River Linux để phát triển họ FAST 360 các thiết bịan ninh mạng của hãng. Trong khi đó, đối thủ của WindRiver là MontaVista Software đã công bố hãng đã ra nhậpQuỹ OpenSAF, mà quỹ này thúc đẩy các phần mềm trunggian tính sẵn sàng cao được tích hợp trong các phiên bảngần đây của Linux Carrier Grade Edition của MontaVista.

WindRiver announced that Arkoon Network Security will use Wind RiverLinux to develop its FAST 360 family of network security devices.Meanwhile, Wind River rival MontaVista Software announced it hasjoined the OpenSAF Foundation, which promotes the high availabilitymiddleware integrated into recent releases of MontaVista LinuxCarrier Grade Edition.
Lờingười dịch: Các thiết bị an ninh được trang bị bằngLinux nhúng và các phần mềm tự do nguồn mở ngày mộtnhiều. Có thể đây chính là con đường mà các hệ thốngan ninh của Việt Nam nên đi theo để bảo vệ cho các hệthống mạng tại Việt Nam, tránh việc bị khóa trói vàomột nhà cung cấp nào đó và không ai có thể thể giámsát được vì không có mã nguồn.

Wind River đã công bốrằng Arkoon Network Security đã tiêu chuẩn hóa trên WindRiver Linux để phát triển họ FAST 360 các thiết bị anninh mạng hướng vào các doanh nghiệp. Các thiết bị mạngFAST 360 được kết hợp các bộ vi xử lý của CaviumOcteon và Intel Xeon.

Tháng trước, WindRiver đã công bố phát tán Linux nhúng thương mại thế hệ4 của hãng Wind River Linux 4, dựa trên nhân Linux 2.6.34+, vàđưa ra GCC 4.4, EGLIBC 2.11, và chuỗi công cụ biên dịch đanền tảng GDB 7. Wind River Linux 4 đưa ra các lựa chọn đaảo hóa, Linux thời gian thực PREEMPT RT, các tính năng cộngtác nhiều đội, và một môi trường được xây dựngcho x86 mới. Phát tán này cũng được nói sẽ hỗ trợphiên bản sắp ra của Carrier Grade Linux (CGL) CGL 5.0, hãngnày nói.

WindRiver announced that Arkoon Network Security has standardized on WindRiver Linux to develop the FAST 360 family of enterprise-focusednetwork security devices. The FAST 360 network appliances incorporateCavium Octeon and Intel Xeon processors.

Lastmonth, Wind River announced its fourth-generation commercial embeddedLinux distribution, WindRiver Linux 4, basedon the Linux 2.6.34+ kernel, and offering GCC 4.4, EGLIBC 2.11, andGDB 7 cross-compiling toolchains. Wind River Linux 4 providesmultiple virtualization options, PREEMPT RT real-time Linux,multi-team collaboration features, and a new native x86 buildenvironment. The distribution is also said to support the upcomingCarrier Grade Linux (CGL) CGL 5.0, says the company.


Fast 360 NPA appliances

Các thiết bị FAST360 an ninh mạng của Arkoon được xây dựng xung quanh FASTcủa Arkoon (Công nghệ Fast Applicative Shield), mà được nóisẽ kiểm soát mạng và các giao thức ứng dụng theo thờigian thực. FAST tương tác với các module an ninh khác thôngqua sự tích hợp của nó với kiến trúc nhân SSA (Kiếntrúc Mở rộng phạm vi An ninh), Arkoon nói.

Các thiết bị FAST360 đưa vào họ FAST 360 NPA của Arkoon (thiết bị vi xửlý mạng), dựa trên các hệ thống trên chip Octeon30xx/31xx/38xx của Cavium Network. Cũng có một họ FAST 360Xlarge dựa trên các vi xử lý Intel Xeon (xem tiếp bêndưới).

Họ FAST 360 NPA dựatrên Octeon đưa ra các loạt nhỏ, trung bình và lớn. Cácthiết bị tích hợp các công nghệ an ninh bao gồm tườnglửa, VPN, chống virus, chống spam, lọc web, cũng như cácdịch vụ mạng như NAT, VLAN, và định tuyến động,Arkoon nói.

Các tính năng chấtlượng dịch vụ QoS đưa vào quản lý băng thông và tảiđộng liên kết. Hơn nữa, các thiết bị đưa ra các khảnăng an ninh cao cấp VoIP, Arkoon nói.

ArkoonNetwork Security's FAST 360 appliances are built around Arkoon's FAST(Fast Applicative Shield Technology), which is said to controlnetwork and application protocols in real time. FAST interacts withthe other security modules via its integration with the SSA (SecurityScalable Architecture) kernel architecture, says Arkoon.

TheFAST 360 appliances include Arkoon's FAST 360 NPA (network processorappliance) family, based on Cavium Networks' Octeon30xx/31xx/38xxsystem-on-chips. There is also a FAST 360 XLarge family based onIntel Xeon processors (see farther below).

TheOcteon-based FAST 360 NPA family offers a small, medium, and largeseries. The appliances integrate security technologies includingfirewall, VPN, antivirus, anti-spam, web filtering, as well asnetwork services such as NAT, VLAN, and dynamic routing, says Arkoon.

Qualityof service (QoS) features include bandwidth management and link loadbalancing. In addition, the appliances offer advanced VoIP securitycapabilities, says Arkoon.


Fast 360 NPA Small Series

Các chi tiết về từngloạt FAST 360:

  • Loạt nhỏ – Loạt nhỏ được thiết kế cho các site chi nhánh ở xa của các doanh nghiệp cỡ lớn cho tới vừa, hoặc các site chính của các doanh nghiệp nhỏ, Arkoon nói. Loạt này bao gồm S90R, S90, S150, và các thiết bị S250, mỗi mẫu đưa ra 3 cổng Ethernet gigabit, bao gồm một bộ chuyển mạch gigabit Ethernet với 4 cổng.

S90R(10 người sử dụng) và S90 (không hạn chế) đưa ra mộttường lửa tốc độ 90Mbps và chạy trên các vi xử lý 1core 300 MHz. S150 (50 người sử dụng) có một tường lửatốc độ 150Mbps và một FAST tốc độ 50Mbps. S250 (100người sử dụng), đưa ra một FAST tốc độ 100Mbps, vàgiống như S150 chạy trên một Octeon 500MHz 1 core. S250 đượcnói sẽ cung cấp 4 cổng định tuyến và một ổ 33GB SSD(ổ solid-state), trong khi hỗ trợ các kết nối WAN, đavùng DMZ, và công nghệ bó máy.

Thefollowing supplies some more details on each FAST 360 series:

  • Small Series -- The Small Series is designed for remote branch sites of mid-to large-sized enterprises, or the main sites of small enterprises, says Arkoon. The series includes S90R, S90, S150, and S250 appliances, each offering three gigabit Ethernet ports, including one gigabit Ethernet switch with four ports.

TheS90R (10 users) and S90 (unlimited) offer a firewall bit rate of90Mbps and run on single-core 300MHz Octeon processors. The S150 (50users) has a firewall bit rate of 150Mbps and a FAST bit rate of50Mbps. The S250 (100 users), offers a FAST rate of 100Mbps, and likethe S150 runs on a single-core 500MHz Octeon. The S250 is said toprovide four routed ports and a 33GB SSD (solid-state drive), whilesupporting WAN links, multiple DMZ, and cluster technology.

  • Loạt trung bình – Được thiết kế cho các công ty lớn tới trung bình tìm kiếm an ninh đa chức năng, Loạt trung bình bao gồm M500 (1 core, 500 MHz Octeon) và M1000 (2 core 500MHz Octeon), mỗi con đưa ra các cổng đôi 10/100 Ethernet và 3 cổng gigabit Ethernet. Tốc độ tường lửa được cho là hơn 1Gbps, với tốc độ lọc áp dụng được khá 130Mbps và 250Mbps sẵn sàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tới 500 người.

  • Loạt lớn – hướng tới các doanh nghiệp với hơn 1,000 người sử dụng, Loạt Lớn được tối ưu hóa để tiếp tục lọc thậm chí ở các tốc độ vượt quá 3Gbps. Các thiết bị sử dụng công nghệ lọc mới nhất của FAST để dò tìm và vô hiệu hóa các cuộc tấn công trên các ứng dụng theo thời gian thực, trong khi đảm bảo tính sẵn sàng thông qua bó máy, dư thừa kết iối, và QoS, hãng này nói.

Loạtnày cấu tạo từ L1800 (4 core 500MHz Octeon), L2500 (6 core),và L3200 (8 core), mỗi con trong số này được trang bị với8 cổng gigabit Ethernet. Chúng đưa ra các bộ lọc ứng dụngđược tốc độ khoảng từ 650Mbps tới 1Gbps.

  • Họ Xlarge – Các thiết bị FAST 360 Xlarge, mà chúng được liêt kê như là một họ sản phẩm riêng biệt, sẽ sẵn sàng trong các mẫu A2200 dựa trên chip Xeon của Intel (1 core 3.6GHz) và A5200 (2 core). Các thiết bị này được nói sẽ “đại diện cho một thế hệ mới các thiết bị quản lý đe dọa thống nhất (UTM)”.

Cácthiết bị này đưa vào một đầu kết nối đồng 4 cổnggigabit Ethernet, 4 cổng nhỏ đầu kết nối cài cắm đượcSFP gigabit Ethernet, và các rãnh mở rộng cho một đầu nốithêm Ethernet, Arkoon nói. Hệ thống này cũng hỗ trợ lưutrữ dạng RAID, hãng này nói. Thiết bị A5200 có thể mởrộng được tới 16 giao diện cáp đồng hoặc 8 giao diệncáp quang.

  • Medium Series -- Designed for large to midsize companies looking for multi-functional security, the Medium Series includes the M500 (single-core, 500MHz Octeon) and M1000 (dual-core 500MHz Octeon), each offering dual 10/100 Ethernet ports and three gigabit Ethernet ports. Firewall rates are claimed to go up to 1Gbps, with respective applicative filtering rates of 130Mbps and 250Mbps available for SMEs up to 500 users.

  • Large Series -- Aimed at business with over 1,000 users, the Large Series is optimized to continue filtering even at speeds in excess of three gigabytes per second. The appliances use the latest FAST filtering technology to detect and neutralize attacks on applications in real time, while guaranteeing availability via clustering, link redundancy, and QoS, says the company.
    The series comprises the L1800 (four 500MHz Octeon cores), L2500 (six cores), and L3200 (eight cores), each of which is equipped with eight gigabit Ethernet ports. They offer applicative filters bit rates ranging f-rom 650Mbps to 1Gbps.

  • XLarge Family -- The FAST 360 XLarge appliances, which are listed as a separate product family, are available in Intel Xeon-based A2200 (single-core 3.6GHz) and A5200 (dual-core) models. The appliances are said to "represent a new generation of unified threat management (UTM) appliances."

Theappliances include a four-port gigabit Ethernet copper adapter,four-port small form factor pluggable (SFP) gigabit Ethernet adapter,and extension slots for an extra Ethernet adapter, says Arkoon. Thesystems also support RAID storage, says the company. The A5200appliance can be extended to up to 16 copper or eight fiber opticinterfaces.

Wind River nói rằng bổsung thêm cho phát tán Linux này, nó đã cung cấp cho Arkoonvới các phần mềm trung gian và trình điều khiển có chủđích, cũng như sự truy cập tới bộ phát triển dựatrên Eclipse Wind River Workbench. Hỗ trợ và các dịch vụcũng được cung cấp, Wind River nói, một nhánh của Intel.

Mike Langlois, tổnggiám đốc về mạng và truyền thông của Wind River nói:“Bằng việc đưa ra các giải pháp phần mềm tối ưucho những nền tảng phần cứng mới nhất, Wind River đanggiúp Arkoon đưa ra các thiết bị an ninh mạng vi phân màcó thể giải quyết được những thách thức về an ninhluôn dai dẳng trong các mạng tri thức và nhanh ngày nay”.

Laurent Hausermann, giámđốc về các sản phẩm và dịch vụ tại Arkoon NetworkSecurity, nói: “Họ sản phẩm FAST 360 được thiết kếđể đáp ứng được các nhu cầu đa dạng của các kháchhàng doanh nghiệp và nhúng của Arkoon đang tìm kiếm độtin cậy, độ mềm dẻo, an ninh, và hơn tất cả, tốcđộ”.

MontaVistara nhập OpenSAF

Trong một tin liênquan tới Linux và mạng khác, MontaVista Software, một nhánhcủa Cavium Network, đã công bố nó đã ra nhập QuỹOpenSAF. OpenSAF giám sát và thúc đẩy các tiêu chuẩn chophần mềm trung gian có tính sẵn sàng cao của OpenSAF, màchúng tạo nên với các đặc tả kỹ thuật của Diễnđàn về Tính sẵn sàng Dịch vụ SAF (Service AvailabilityForum). Các ứng dụng và dịch vụ có tính sẵn sàng caođược sử dụng trong các hoạt động mang tính sống còntrong các nền công nghiệp như truyền thông và tự độnghóa công nghiệp cao cấp.

MontaVista nói sẽ lànhà cung cấp đầu tiên đã cung cấp mã nguồn củaOpenSAF trong một sản phẩm Linux thương mại khi nó đã bổsung hỗ trợ của OpenSAF 3.0 cho MontaVista Linux Carrier GradeEdition (CGE) 5.1, phiên bản CGL của phát tán MontaVistaLinux. Tháng trước, MontaVista đã công bố MontaVista LinuxCGE 6,0, mà nó đi cùng với mã nguồn mở mới nhất củaOpenSAF 4.0.

Monica Hatlen, chủtịch, Quỹ OpenSAF nói: “Như một công ty được thànhlập trong thị trường carrier grade Linux, chúng tôi rấtvinh dự có MontaVista tham gia Quỹ OpenSAF. MontaVista mang tớimột thập kỹ kinh nghiệm trong nguồn mở và trong việcdẫn dắt các tiêu chuẩn”.

Dan Cauchy, phó chủtịch về marketing và phát triển kinh doanh tại MontaVistaSoftware, nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng OpenSAF tự tinđể trở thành tiêu chuẩn công nghiệp cho các giải phápphần mềm trung gian tính sẵn sàng cao nguồn mở”.

Tínhsẵn sàng

Thông tin nhiều hơnvề các thiết bị Fast 360 về an ninh mạng của Arkoon, tấtcả về chúng dường như sẽ được xuất xưởng, có thểthấy ởđây. Thông tin nhiều hơn về sự hỗ trợ thiết bịmạng của Wind River có thể thấy ởđây.

Thông tin nhiều hơnvề OpenSAF có thể thấy ởđây, và về MontaVista Linux CGE có thể thấy ởđây.

WindRiver says that in addition to its Linux distro, it provided Arkoonwith targeted drivers and middleware, as well as access to its WindRiver WorkbenchEclipse-based development suite. Support and services have also beenprovided, says Wind River, a subsidiary of Intel Corp.

StatedMike Langlois, general manager for networking and telecommunicationsat Wind River, "By providing optimized software solutions forthe latest hardware platforms, Wind River is helping Arkoon deliverdifferentiated network security appliances that can address thesecurity challenges persistent in today's faster, intelligentnetworks."

StatedLaurent Hausermann, director of products and services at ArkoonNetwork Security, "The FAST 360 product family is designed tomeet the diverse needs of Arkoon's embedded and enterprise customerslooking for reliability, flexibility, security and, most of all,speed."

MontaVistajoins OpenSAF

Inother networking-related Linux news, MontaVista Software, asubsidiary of Cavium Networks, announced it has joined the OpenSAFFoundation. OpenSAF oversees and promotes the OpenSAF highavailability middleware standards, which are consistent with ServiceAvailability Forum (SAF) specifications. High availabilityapplications and services are used in mission-critical operations inindustries such as telecommunications and high-end industrialautomation.

MontaVistaclaims to be the first vendor to have provided OpenSAF code in acommercial Linux product when it added OpenSAF 3.0 support toMontaVistaLinux Carrier Grade Edition (CGE) 5.1,the CGL version of its MontaVista Linux distribution. Last month,MontaVista announced MontaVistaLinux CGE 6.0, whichbundles the latest OpenSAF 4.0 open source code.

StatedMonica Hatlen, president, OpenSAF Foundation, "As an establishedcompany in the carrier grade Linux market, we are very pleased tohave MontaVista join the OpenSAF Foundation. MontaVista brings over adecade of experience in open source and in driving standards."

StatedDan Cauchy, vice president of marketing and business development atMontaVista Software, "We believe that OpenSAF is poised tobecome the industry standard for open source high-availabilitymiddleware solutions."

Availability

Moreinformation on the Arkoon Network Security Fast 360 appliances, allof which appear to be shipping, may be found here.More on Wind River's networking equipment support may be found here.

Moreon OpenSAF may be found here,and more on MontaVista Linux CGE may be found here.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay8,788
  • Tháng hiện tại447,640
  • Tổng lượt truy cập32,677,025
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây