Hàn Quốc dò các cuộc tấn công vào các website chính phủ trong nước và của Mỹ

Thứ hai - 13/07/2009 06:44

Skoreaprobes attacks on domestic, US govt websites

Lim Chang-Won

July 8, 2009 -7:50PM

Theo:http://news.smh.com.au/breaking-news-technology/skorea-probes-attacks-on-domestic-us-govt-websites-20090708-dd5h.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 08/07/2009

Cảnh sát Hàn Quốcđã điều tra một cuộc tấn công không gian mạng rộnglớn với cái đích là các website của Mỹ và Hàn, bao gồmcả những website của văn phòng tổng thống ở Seoul vàcác cơ quan chính phủ khác. Cơ quan An ninh Thông tin HànQuốc đã nói có 25site của Mỹ và Hàn đã bị tấn cônghôm tối thứ ba. Các site trng nước đã bị dừng hoạtđộng gần 4 giờ đồng hồ.

“Các site bị đánhhôm qua bao gồm 14 site của Mỹ bao gồm cả của chínhphủ”, một người phát ngôn cho cơ quan an ninh nhà nướcnói cho AFP.

Ông đã từ chốikhẳng định một cơ quan thông tin của Yonhap nói rằngwebsite của Nhà Trắng cũng đã bị tấn công.

Các nhà luật phápcủa Uỷ ban Truyền thông Hàn Quốc nói các tin tặc đãgây ra cuộc tấn công được biết tới như một dịch vụtừ chối phân tán (DdoS) bằng việc bắn các virus vàohàng ngàn máy tính tại Hàn Quốc.

“Các mã độc hạimà chúng gây ra các cuộc tấn công DdoS đã lây nhiễm lênhơn 18,000 máy tính cá nhân”, quan chức uỷ ban Hwang Chul– Jung đã nói.

Tin tặc tiếp tụctấn cồn một số site hôm thứ tư, ông nói, bổ sung thêmcác nhà cung cấp dịch vụ Internet đã phân phối mộtchương trình vacxin để loại bỏ virus này khỏi các máytính cá nhân.

Các cuộc tấn côngkhông gian mạng như thế này có liên quan tới việc gửisố lượng lớn các dữ liệu mà chúng gây cho các máychủ web bị chiếm đoạt.

Trung tâm Phản ứngKhủng bố Không gian mạng, một phần của Cơ quan Cảnhsát Quốc gia, đã thiết lập một đội để theo dõi cáccuộc tấn công hôm thứ ba. Quân đội, các uỷ viên côngtố và các cơ quan nhà nước khác đã tiến hành nhữngđiều tra riêng của họ.

SouthKorean police were investigating a widespread cyber attack targetingmajor US and South Korean websites, including those of the Seoulpresidential office and other government agencies.The KoreaInformation Security Agency said 25 US and South Korean sites wereattacked Tuesday evening. The domestic sites were shut down fornearly four hours.

"Thesites hit yesterday included 14 US sites including government ones,"a spokesman for the state security agency told AFP.

Herefused to confirm a Yonhap news agency report that the White Housewebsite was among those attacked.

Theregulatory Korea Communications Commission said hackers had causedthe attack known as a distributed denial of service (DDoS) byplanting viruses in thousands of computers in South Korea.

"Maliciouscodes which cause DDoS attacks have infected more than 18,000personal computers," commission official Hwang Chul-Jung toldreporters.

Hackerscontinued to attack some sites Wednesday, he said, adding Internetservice providers were distributing a vaccine programme to remove thevirus f-rom personal computers.

Suchcyber attacks involve the sending of large amounts of data that causeweb servers to seize up.

TheCyber Terror Response Centre, part of the National Police Agency, hasset up a team to probe Tuesday's attacks. The military, prosecutorsand other state agencies have launched their own investigations.

“Tin tặc đã sửdụng các máy tính ở nhà cho các cuộc tấn công từ chốidịch vụ một cách phân tán và liên tục (DdoS)”. Chúngtôi đang theo dõi xuống tận gốc các cuộc tấn công đó,một nhà điều tra của trung tâm nói cho AFP.

Cảnh sát đã từchối khẳng định các thông tin nói rằng các cuộc tấncông này dường như được khởi nguồn từ Trung Quốc.

Hàn Quốc là mộttrong những quốc gia kết nối hàng đầu thế giới với95% gia đình có sự truy cập tốc độ cao, theo một nghiêncứu gần đây của Mỹ.

Các bộ quốc phòngvà ngoại giao, đảng cầm quyền, quốc hội và liên quânMỹ-Hàn nằm trong số 11 cơ quan của Hàn Quốc có cácwebsite của họ bị tấn công.

Sự gây hại đượccho là hạn chế.

Bộ Quốc phòng nóinhững kẻ tấn công hình như đã không thử các lỗ hổngmà tường lửa bảo vệ mạng nội bộ mật của bộ,nhưng đã tập trung vào mạng mở rộng của bộ này.

“Các dữ liệu vàthông tin nội bộ của chúng tôi vẫn không bị đụngchạm”, một người phát ngôn nói với AFP.

Trong số các site tưnhân của Hàn Quốc có site của một tờ báo và 2 củanhững người cho vay, ngân hàng Shinhan Bank và Ngân hàngTrao đổi Hàn quốc, các quan chức nói.

Hầu hết các site bịtấn công hôm thứ ba đã trở lại bình thường nhưng mộtsố có thể vẫn còn không truy cập được vào sáng thứtư.

Chỉ huy An ninh Quốcphòng tháng trước đã nói rằng các mạng máy tính củaquân đội quốc gia đang bị tấn công không gian mạngngày một gia tăng, với 95,000 trường hợp trung bình trongmột ngày. Nó nói trong một báo cáo rằng mỗi ngày quânđội đếm được trung bình 10.450 mưu toan tấn công và81,700 máy tính bị nhiễm virus, bổ sung thêm các trườnghợp bị lây nhiễm.

Chỉ huy này nói hầuhết các cuộc tấn công là y hệt nhau như những cuộctấn công được thực hiện bởi những người bìnhthường ở nhà, nhưng 11% là những mưu toan phức tạp đểchiếm các máy chủ của quân đội và thu thập các thôngtin tình báo.

"Hackersused computers at home for simultaneous distributed denial of service(DDoS) attacks. We are now tracking down the origin of such attacks,"a centre investigator told AFP.

Policerefused to confirm news reports that the attacks appeared to haveoriginated in China.

SouthKorea is one of the world's most wired countries with 95 percent ofhomes having high-speed broadband access, according to a recent USsurvey.

Thedefence and foreign ministries, the ruling party, parliament and theUS-South Korea combined forces military command were among the 11South Korean entities to have their websites attacked.

Theextent of the damage appeared limited.

Thedefence ministry said the attackers apparently did not try to breachthe firewall guarding its confidential internal network, but focusedon its external network.

"Ourinternal data and secret information remained intact," aspokesman told AFP.

Amongthe private Korean sites infiltrated were a newspaper and two majorlenders, Shinhan Bank and Korea Exchange Bank, officials said.

Mostsites attacked Tuesday had since returned to normal but some couldstill not be accessed Wednesday morning.

TheDefence Security Command last month reported that the nation'smilitary computer networks were under ever-growing cyber attack, with95,000 cases reported daily on average.

Itsaid in a report that every day the military counters an average of10,450 hacking attempts and 81,700 computer virus infections, inaddition to other cases.

Thecommand said most of the attacks were the same as those experiencedby ordinary people at home, but 11 percent were sophisticatedattempts to hack into military servers and gather intelligence.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập127
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay1,638
  • Tháng hiện tại631,355
  • Tổng lượt truy cập32,109,681
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây