Kết nối mới của châu Á qua việc nháy [quảng cáo] gian lận

Thứ bảy - 25/07/2009 06:58

ClickFraud's New Asian Connection

AndyGreenberg, 07.23.09, 06:00 AM EDT

Vietnam may be a newwaypoint for pay-per-click scammers.

Theo:http://www.forbes.com/2009/07/22/click-fraud-vietnam-technology-security-click-fraud.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/07/2009

Lờingười dịch: “Toàn bộ 48% số nháy của nước này(Việt Nam) là có ý gian lận, theo báo cáo này, so với 28%số nháy của Mỹ và 26% của Canada”. Lại một kỷ lụcnữa do người Việt Nam lập nên trong ngành công nghệthông tin đáng được giải thưởng Mâm Xôi Vàng 2009chăng? Việt Nam có thể trở thành một mạng botnet khổnglồ với số lượng các máy tính cá nhân sống dở chếtdở vì bị lây nhiễm các loại virus và phần mềm độchại lớn nhất thế giới đó.

Một lưu ý thậntrọng đối với các nhà quảng cáo trực tuyến: Cơn lũnhững người sử dụng Web đó dường như nằm ở ViệtNam có thể không đơn giản sẽ là kết quả của mộtnền kinh tế đang nổi lên mạnh mẽ đến với mạng trựctuyến. Theo một nghiên cứu mới từhãng phân tích giao thương về quảng cáo là AnchorIntelligence, có lẽ đúng hơn đây là một dấu hiệu củanhững kẻ gian lận trong các quảng cáo thông qua việcnháy vào các đường liên kết dẫn tới những mưu đồbất lương của họ thông qua số lượng đang ngày mộtgia tăng số lượng các máy tính cá nhân bị cướp củaquốc gia này.

Báo cáo mà Anchor đãxuất bản hôm thứ ba chỉ ra rằng gần một nửa tất cảcác nháy quảng cáo tới từ Việt Nam được tạo nên từgiao thương có ý gian lận có mục đích nhằm vào việcthổi phồng doanh số quảng cáo của các nhà xuất bản,theo phân tích của hàng tỷ các nháy trong một tháng trêncác mạng quảng cáo của các khách hàng của hãng. Trongkhi Mỹ vẫn xếp hạng đầu báo cáo như một nguồn vớisố lượng tuyệt đối các nháy gian lận, tiếp theo làCanada và Anh, thì Việt Nam thể hiện một tỷ lệ phạmtội không thể tin nổi về những cái nháy ngu ngơ. Toànbộ 48% số nháy của nước này (Việt Nam) là có ý gianlận, theo báo cáo này, so với 28% số nháy của Mỹ và26% của Canada.

Ric-hardSims, phó chủ tịch của Anchor về sản phẩm, cho là tỷlệ gian lận cao tới từ Việt Nam có lẽ là kết quảcủa dân số trực tuyến đang gia tăng của quốc gia nàycùng với một môi trường an ninh lỏng lẻo. Điều đóđã làm cho các máy tính cá nhân của họ dễ dàng trởthành con mồi cho bọn tội phạm không gian mạng quốc tế,những kẻ sử dụng các phần mềm độc hại để gâylây nhiễm cho các máy tính cá nhân, biến họ thành nhữngcái nháy giả dối “sống dở chết dở”. “Việt Namcó nhiều máy tính cá nhân và các nhà cung cấp dịch vụInternet với các phần mềm quá hạn sử dụng và nhữnglỗ hổng dễ bị tổn thương”, Sim nói. “Có lẽ lànhững người sử dụng chạy Windows 98 trên các máy tínhcủa họ đã bị lây nhiễm với các phần mềm độc hạitới mức mà khi họ có thể đang ngủ, thì các máy tínhcủa họ vẫn đang còn tham gia vào các nháy gian lận”.

Anote of caution to online advertisers: That flood of Web usersseemingly based in Vietnam may not simply be the result of a vibrantemerging economy coming online. According to new research f-romadvertising traffic analysis firm Anchor Intelligence, it's morelikely a sign of click fraudters routing their scams through thecountry's growing number of hijacked PCs.

Areport Anchor published Thursday shows that nearly half of all theadvertising clicks coming f-rom Vietnam are composed of fraudulenttraffic aimed at inflating online publishers' advertising revenue,according to an analysis of billions of clicks a month on itsclients' advertising networks. While the U.S. still tops the report'sranking as a source of sheer volume of fraudulent clicks, followed byCanada and the U.K., Vietnam shows an unprecedented ratio of criminalto innocent clicks. Fully 48% of the country's clicks are fraudulent,according to the report, compared with 28% of U.S. clicks and 26% ofthose originating in Canada.

Ric-hardSims, Anchor's vice president for products, suggests that the highrate of fraud coming f-rom Vietnam is likely a result of the country'sgrowing online population mixed with a lax security environment.That's made their PCs easy prey for international cybercriminals whouse malicious software to infect PCs, turning them into click fraud"zombies." "Vietnam has a lot of PCs and Internetservice providers with outdated software and other vulnerabilities,"Sims says. "It's likely that users running Windows 98 on theirmachine have been infected with malware so that while they might besleeping, their machines are still engaging in click fraud."

Các dữ liệu từ tổchức Shadowserver Foundation, một nhóm mà họ theo dõi sựlây nhiễm [phần mềm độc hại] của các máy tính cánhân toàn cầu, bảo lưu về tỷ lệ lây nhiễm cao nàycủa Việt Nam. Theo nhà nghiên cứu AndreDiMino của Shadowserver, số lượng các tín hiệu được dòtìm ra của Việt Nam từ sâu Conficker, một mẩu phần mềmđộc hại mà đã lan truyền tới hàng triệu máy tínhtrên toàn cầu, đã tăng 100 lần kể từ tháng 01, đặtViệt Nam vào hàng thứ 5 trong tổng số các lây nhiễmConficker sau Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, cho dù dânsố tương đối nhỏ của Việt Nam.

Các dữ liệu củaAnchor trên tổng các xu thế trong các nháy gian lận là hơimù mờ. Trong khi nghiên cứu của Anchor nói rằng các mạngquảng cáo đang trải nghiệm với một tỷ lệ nháy gianlận tới 22.9%, tăng từ 21.7% vào quý trước, thì mộtnghiên cứu khác đã đưa ra hôm thứ ba bởi các nhà theodõi nháy gian lận Click Forensics viết rằng nháy gian lậnđã giảm 12.7% từ 13.8% trong quý đầu, một sự khác biệtmà Anchor đã làm với phương pháp luận và định nghĩavề một nháy gian lận.

Có hay không việcnháy gian lận đang gia tăng, chắc chắn nó nằm trong tầmquan sát của những người khổng lồ trực tuyến. Thángtrước Microsoft đã đệ trình một vụ kiện chống lại3 cá nhân mà buộc tội họ chạy một hệ thống nháygian lận trên những tài sản trực tuyến của hãng, vàđầu tháng này Facebook tự tìm thấy mục tiêu của mộtvụ kiện kêu rằng hãng đã lấy tiền của những ngườiquảng cáo đối với các nháy không hợp lệ.

Dataf-rom the Shadowserver Foundation, a group that tracks PC infectionsworldwide, backs up that notion of Vietnam's high rate of infections.According to Shadowserver researcher Andre DiMino, Vietnam's numberof detectable signals f-rom the Conficker worm, a piece of malicioussoftware that has spread to millions of computers worldwide, hasincreased 100-fold since January, putting it fifth in the ranking oftotal number of Conficker infections behind Brazil, Russia, India andChina, despite Vietnam's relatively small population.

Anchor'sdata on the overall trends in click fraud are somewhat murkier. Whilethe Anchor study claims that ad networks are experiencing a 22.9%attempted click fraud rate this quarter, up f-rom 21.7% last quarter,another study released Thursday by click fraud trackers ClickForensics writes that click fraud has decreased to 12.7% f-rom 13.8%in the first quarter, a discrepancy that Anchor chalks up tomethodology and the definition of a fraudulent click.

Whetheror not click fraud is on the rise, it's certainly on online giants'radars. Last month Microsoft( MSFT- news- people )filed a lawsuit against three individuals that accuses them ofrunning a click fraud scheme on its online properties, and earlierthis month Facebook found itself the target of a class action lawsuitclaiming that it c-harged advertisers for invalid clicks.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com



Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay3,445
  • Tháng hiện tại266,287
  • Tổng lượt truy cập32,495,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây