Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Nhà bán hàng PC sẽ cài đặt sẵn Ubuntu lên các máy tính xách tay ở Ấn Độ.

PC vendor will pre-install Ubuntu on portables in India

Jul 15, 2015

Theo: http://www.linux-magazine.com/Online/News/Lenovo-and-Canonical-Announce-Laptop-Deal

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/07/2015

 

Canonical đã công bố rằng hãn đã ký hợp đồng với Lenovo để cài sẵn Ubunutu lên các máy tính xách tay Thinkpad L450 ở Ấn Độ. Tuyên bố đánh dấu liên danh đầu tiên khởi xướng Ubuntu và Lenovo ở Ấn Độ, một quốc gia nơi mà Ubuntu có đuwọc sự đột phá mạnh rồi. Các máy tính xách tay sẽ là sẵn sàng để mua ở các nhà bán lẻ thương mại được lựa chọn qua khu vực.

 

Theo Giám đốc khu vực của Canonical Prakash Advani, “Điều này đánh dấu một cột mốc đúng hướng trong mối quan hệ của chúng tôi với Lenovo và một sự mở rộng các chào hàng của chúng tôi ở thị trường Ấn Độ, đây là một trong những thị trường chính cho PC toàn cầu”. Thỏa thuận nhấn mạnh bản chất toàn cầu các yêu cầu của Canonical thách thức Microsoft và Apple vì thị phần hệ điều hành PC. Ấn Độ, được biết tới như là một trung tâm kỹ thuật cao, là phù hợp về bản chất tự nhiên cho sự mở rộng của Linux.

 

Dù công bố sẽ không ảnh hưởng tới các khu vực khác, thì nó phản ánh sự quan tâm gia tăng ở Lenovo về việc tùy biến các hệ thống của nó để chạy trên Linux, điều có thể tạo ra sự khác biệt cho những dàn xếp sau này trong các thị trường khác.

 

Canonical announced that it has lined up a contract with Lenovo to preload Ubuntu on Thinkpad L450 laptops in India. The announcement marks the first joint launch for Ubuntu and Lenovo in India, a country where Ubuntu already has a strong foothold. The laptops will be available for purchase at selected commercial resellers throughout the region.

According to Canonical's regional Director Prakash Advani, “This marks a true stepping stone in our relationship with Lenovo and an extension of our offerings in the Indian marketplace, which is one of our key markets for PCs globally.” The deal underscores the global nature of Canonical's quest to challenge Microsoft and Apple for a share of the PC operating system marketplace. India, which is known as a high tech center, is a natural fit for Linux expansion.

Although the announcement will not affect other regions, it reflects a growing interest in Lenovo for tailoring its systems to run on Linux, which could make a difference for later arrangements in other markets.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây