Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Doanh nghiệp mở: Kết luận

Doanh nghiệp mở: Kết luận
 

Open enterprise: Conclusion

Theo: https://theodi.org/open-enterprise-big-business-open-businesses
Xem thêm: Dữ liệu Mở Liên kết - LOD (Linked Open Data)

Các doanh nghiệp lớn chúng tôi đã xem xét trong báo cáo này tới từ các lĩnh vực khác nhau và có các thị trường khác nhau. Tuy nhiên, trong từng trường hợp, doanh nghiệp đã nắm lấy tiếp cận mở như là câu trả lời chiến lược cho các thách thức họ đối mặt.
Như một phần của tiếp cận của họ, Thomson Reuters, ArupSyngenta đã bắt đầu:
  • hiểu sử dụng dữ liệu nội bộ của họ, cách nó nên được quản lý và phát triển
  • khớp nối các trường hợp kinh doanh để cải thiện năng lực dữ liệu nội bộ và gia tăng xuất bản dữ liệu mở
  • cải thiện chất lượng dữ liệu họ nắm giữ
  • xây dựng lòng tin và sự cộng tác trong thị trường
  • xúc tác cho sự tham gia sâu hơn với các khách hàng, những người cộng tác và các đối tác trong tương lai, thông qua phản hồi về dữ liệu đang được xuất bản và các sử dụng của nó
  • tạo ra các quan hệ đối tác với các công ty khởi nghiệp mới và những người mới bước vào thị trường với các đặc tính mở
  • xây dựng văn hóa của tổ chức là mở cho phản hồi và sự thấu hiểu bên trong tổ chức, cũng như bên ngoài trong môi trường nó vận hành
Việc giải quyết các thách thức các doanh nghiệp lớn đối mặt, và việc tận dụng các cơ hội cuộc cách mạng dữ liệu mang lại, đòi hỏi các cách thức tư duy và vận hành mới như một doanh nghiệp. Điều này không chỉ là thách thức kỹ thuật, mà còn là thách thức về tổ chức và văn hóa. Các doanh nghiệp lớn đáp lại được các thách thức đó bằng việc tạo ra các mô hình kinh doanh mới và các cách thức làm việc trao cho họ ưu thế cạnh tranh, bất kể tương lai mang tới những gì.
Về tài liệu này
Tài liệu này đã được Viện Dữ liệu Mở - ODI (Open Data Institute) viết và sản xuất vào năm 2016, dựa vào các cuộc phỏng vấn với các đội ở Thomson Reuters, Arup và Syngenta. Nếu bạn có những thấu hiểu trong sử dụng dữ liệu mở và những lợi ích cho doanh nghiệp lớn, hãy chia sẻ chúng với chúng tôi tại stories@theodi.org. Nếu bạn có quan tâm trong việc khai thác tiềm năng của dữ liệu mở xa hơn, hãy cân nhắc ra nhập mạng toàn cầu của chúng tôi như một công ty khởi nghiệp của ODI, thành viên của ODI hoặc nút của ODI.
The big businesses that we have looked at in this report come from different sectors and have different markets. In each case, however, the business has taken an open approach as a strategic response to challenges that they face.
As part of their approach, Thomson Reuters, Arup and Syngenta have begun to:
  • understand their internal use of data, how it should be managed and developed
  • articulate business cases for improving internal data capability and increasing open data publication
  • improve the quality of data they hold
  • build trust and collaboration in the market
  • enable deeper engagement with customers, collaborators and future partners, through feedback on data being published and its uses
  • create partnerships with new startups and market entrants with an open ethos
  • build an organisational culture that is open to feedback and insight inside the organisation, as well as outside in the environment it operates in
Addressing the challenges that big businesses face, and taking advantage of the opportunities that the data revolution brings, requires new ways of thinking and operating as a business. This is not only a technical challenge but also an organisational and cultural challenge. Big businesses that respond to these challenges are creating new business models and ways of working that give them a competitive advantage, whatever the future brings.

About this paper

This paper was written and produced by the Open Data Institute in 2016, based on interviews with the teams at Thomson Reuters, Arup and Syngenta. If you have insights into open data’s use and benefits for big business, share them with us at stories@theodi.org. If you are interested in exploring the potential of open data further, consider joining our global network as an ODI Startup, ODI Member or ODI Node.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây