Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


eInfraCentral – Giúp người sử dụng phát hiện và truy cập các dịch vụ hạ tầng điện tử của châu Âu

eInfraCentral – Giúp người sử dụng phát hiện và truy cập các dịch vụ hạ tầng điện tử của châu Âu
eInfraCentral – Helping users discover and access Europe’s e-infrastructure services
Jelena Angelis 2018-05-03
Theo: https://blogs.openaire.eu/?p=3051&idU=1
Bài được đưa lên Internet ngày: 03/05/2018
Xem thêm: Khoa học Mở - Open Science
eInfraCentral mang cho các nhà nghiên cứu catalog một loạt các dịch vụ điện tử của châu Âu. Phiên bản beta cổng eInfraCentral là sẵn sàng để duyệt mà không cần đăng ký tại địa chỉ: http://beta.einfracentral.eu
eInfraCentral đã được thiết lập vào năm 2017 để đảm bảo tới 2020 một tập hợp rộng lớn hơn và đa dạng nhiều hơn những người sử dụng (bao gồm cả giới công nghiệp) phát hiện và truy cập được năng lực hạ tầng điện tử đang hiện diện và đang phát triển. Điều này được thực hiện thông qua sự tạo ra catalog dịch vụ chung cộng tác với các hạ tầng điện tử hàng đầu châu Âu (EGI, EUDAT, GEANT, OpenAIRE, PRACE) và phát triển cổng portal qua đó để truy cập nó.

eInfraCentral đã phát triển mẫu template catalog dịch vụ bây giờ được áp dụng như là ‘tiêu chuẩn’ bởi các dự án hạ tầng điện tử được EU cấp vốn và đang nuôi dưỡng sự dóng hàng cho phù hợp các mô tả dịch vụ. Các nhà quản lý các dịch vụ có thể sử dụng nó để cải thiện trình bày và quản lý dịch vụ của họ và eInfraCentral đang tổ chức các webinars để hỗ trợ cho quy trình này. Chất lượng của catalog dịch vụ được đảm bảo thông qua sự trung lập của các đối tác nhóm eInfraCentral. Bằng việc tránh xung đột lợi ích, đội dự án đảm bảo tính khách quan và sự tin cậy của catalog dịch vụ.
Cổng eInfraCentral Portal nhằm giúp các nhà nghiên cứu tìm thông tin về dải rộng lớn các dịch vụ hạ tầng điện tử họ có thể có quan tâm, phát hiện các dịch vụ mới, so sánh các lời chào dịch vụ khac nhau ở một nơi, và đánh giá sự thích hợp của các dịch vụ được chào bằng việc xếp hạng chúng và để lại phản hồi.

Các thước đo được lựa chọn trong các mục tiêu mức dịch vụ cũng sẽ được hiển thị để thông báo cho những người sử dụng về chất lượng các dịch vụ sẵn sàng. Hơn nữa, các thước đo từ sử dụng cổng portal sẽ được nuôi trở lại các nhà cung cấp dịch vụ để giúp họ cải thiện các dịch vụ của họ.




Cùng với OpenAIRE-Advance và EOSC-hub, eInfraCentral là một trong những khối nhà chính của Cổng EOSC trong tương lai như được thừa nhận trong lộ trình Triển khai Đám mây Khoa học Mở châu Âu) (Tháng 3/2018). Sáng kiến Đám mây Khoa học Mở châu Âu - EOSC (European Open Science Cloud) của Ủy ban châu Âu nhằm cung cấp cho các nhà chức trách khoa học, công nghiệp, và công chúng của châu Âu hạ tầng số cấp thế giới mang năng lực lưu trữ dữ liệu và tính toán hiện đại cho các nhà khoa học và các kỹ sư ở Liên minh châu Âu. Đội eInfraCentral đang làm việc với các đồng nghiệp từ các dự án có liên quan đó để phát triển catalog và cổng portal các dịch vụ EOSC.
Đăng ký các dịch vụ và thiết lập các hồ sơ người sử dụng sớm sẽ có khả năng trên cổng eInfra Portal. Trong khi chờ đợi, để tìm ra nhiều hơn về eInfraCentral và nhiều thông tin hơn về các sự kiện được lên kế hoạch, hãy đăng ký với thư tin của chúng tôi, hãy kiểm tra website của dự án hoặc đi theo những diễn biến trên Twitter: @eInfraCentral
Dự án này đã nhận được vốn cấp từ chương trình nghiên cứu và cách tân Horizon 2020 của Liên minh châu Âu theo hợp đồng trợ cấp số 731049.
eInfraCentral brings researchers the catalogue of various European e-services. The beta version of the eInfraCentral gateway is available for browsing without registration: http://beta.einfracentral.eu
eInfraCentral was set up in 2017 to ensure that by 2020 a broader and more varied set of users (including industry) discovers and accesses the existing and developing e-infrastructure capacity. This is done via the creation of a common service catalogue in collaboration with Europe’s leading e-infrastructures (EGI, EUDAT, GEANT, OpenAIRE, PRACE) and the development of a portal through which to access it.
eInfraCentral has developed a service catalogue template that is now adopted as a ‘standard’ by EU funded e-infrastructure projects and is fostering an alignment of service descriptions. Managers of services can use it to improve their service presentation and management and eInfraCentral is organising webinars to support this process. The quality of the service catalogue is ensured via the neutrality of the eInfraCentral consortium partners. By avoiding conflict of interest, the project team guarantees the objectivity and trustworthiness of the service catalogue.
The eInfraCentral Portal aims to help researchers find information about a broad range of e-infrastructure services they may be interested in, discover new ones, compare various service offerings in one place, and assess the relevance of the offered services by rating them and leaving feedback.
Selected metrics on service level targets will also be displayed to inform users about the quality of the services available. In addition, metrics from the use of the portal will be fed back to the service providers to help them improve their services.
Along with OpenAIRE-Advance and EOSC-hub, eInfraCentral is one of the key building blocks of the future EOSC Portal as recognised in the European Commission’s Implementation Roadmap for the European Open Science Cloud (March 2018). The ‘European Open Science Cloud’ (EOSC) initiative of the European Commission aims to provide European science, industry, and public authorities with world-class digital infrastructure that bring state of the art computing and data storage capacity to scientists and engineers in the European Union. The eInfraCentral team is working with colleagues from these related projects to develop the EOSC service catalogue and portal.
Registration of services and setting up user profiles will shortly be possible on the eInfra Portal. In the meantime, to find out more about eInfraCentral and for more information on planned events, sign up for our newsletter, check the project website or follow the developments on Twitter: @eInfraCentral
This project has received funding from the European Union’s Horizon 2020 research and innovation programme under grant agreement No 731049.
Dịch: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây