Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Giáo dục Mở (theo SPARC Europe)

Open Education

Theo: https://sparceurope.org/what-we-do/open-education/

Giáo dục là chìa khóa để làm cho thế giới của chúng ta tốt hơn và trao quyền cho các thế hệ tương lai các nhà lãnh đạo, các nhà tư tưởng, và các nhà thực hành của chúng ta. Các hệ thống giáo dục của chúng ta được xây dựng để cung cấp cho từng người cơ hội để xây dựng cuộc sống tốt hơn - cho cá nhân, và cho xã hội như là tổng thể - bằng việc biến trẻ em thành các công dân, những người học thành các giảng viên, các nhân viên thành các thành viên các nhóm có kỹ năng.

ENOEL; Các công việc Giáo dục Mở khác; Các tài nguyên

Mở rộng các cơ hội giáo dục bây giờ có khả năng nhiều hơn so với trước kia.

Các tài nguyên trên trực tuyến cung cấp cho sinh viên và các nhà giáo dục vô số tư liệu giáo dục có thể được truy cập và phổ biến khắp trên thế giới với chi phí tượng trưng. Và trong kỷ nguyên COVID, sự dễ dàng truy cập này được chứng minh là sống còn để duy trì các cơ hội giáo dục đó cho tất cả mọi người.

Tuy nhiên, các tài nguyên giáo dục sẵn có bị giam cầm bởi các mô hình xuất bản kế thừa đang rất hạn chế phổ biến và sử dụng đổi mới sáng tạo các tài nguyên trong một thế giới khao khát các cơ hội học tập. Khi giá thành sách giáo khoa cả in và ảo tiếp tục tăng phi mã, các sinh viên khắp trên thế giới đang vật lộn để truy cập các tư liệu họ cần để thành công và đáp ứng được với các chi phí cao và các quyền truy cập hạn chế.

Từ quá lâu rồi, các tư liệu học thuật đã nằm trong tay của một hệ thống không có kết nối mà không nắm bắt được các cơ hội công nghệ sẵn có. Phong trào Giáo dục Mở và Tài nguyên Giáo dục Mở (OER), thông qua các khả năng công nghệ của thế kỷ 21, tìm cách lấp đi các khoảng trống truy cập đó giữa các sinh viên, các nhà giáo dục, và giới hàn lâm.

Các lợi ích của Giáo dục Mở là rõ ràng.

Khai phá sự tham gia của SPARC Europe trong Giáo dục Mở. Đọc thêm

Education is key to bettering our world and empowering our future generations of leaders, thinkers, and doers. Our educational systems are built to provide each person the opportunity to build a better life—for the individual, and for society as a whole—by turning children into citizens, learners into teachers, employees into skilled team members.

Expanding educational opportunities is more possible now than ever before.

Online resources provide students and educators with infinite educational materials that can be accessed and disseminated worldwide for a marginal cost. And in the age of COVID, this ease-of-access is proven critical to maintaining those educational opportunities for all.

However, educational resources available are held captive by legacy publishing models that actively restrict the dissemination and innovative use of resources in a world that craves educational opportunities. As both print and virtual textbook prices continue to soar, students around the world are struggling to access the materials they need to succeed and are met with high costs and limited access rights.

For too long, academic materials have remained in the hands of a disconnected system that fails to take hold of the technological opportunities available. The movement for Open Education and OER, through 21st Century technological possibilities, seeks to bridge the access gaps between students, educators, and academia.

The benefits of Open Education are clear.

Explore SPARC Europe’s involvement in Open Education. Read more…

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây