Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Hội nghị Giáo dục Mở toàn cầu 2021 - Hội nghị trên trực tuyến

Hội nghị Giáo dục Mở toàn cầu 2021 - Hội nghị trên trực tuyến

2021 Open Education Global Conference - Online Conference

Theo: https://conference.oeglobal.org/2021/online-conference/

Từ 27/09 tới 01/10/2021

Phần trên trực tuyến của Hội nghị Giáo dục Mở toàn cầu sẽ có các trình bày và các hoạt động từ khắp nơi trên thế giới chỉ ra sự kết nối của giáo dục mở với Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO.

Như một sự kiện toàn cầu, Hội nghị trên trực tuyến được thiết kế cho khán thính phòng đa ngôn ngữ và đa văn hóa. Lời kêu gọi các đề xuất khuyến khích các phiên được viết và được cung cấp trong bất kỳ ngôn ngữ nào trong số 6 ngôn ngữ của Liên hiệp quốc - tiếng Ả rập, Trung Quốc, Pháp, Nga, hoặc Tây Ban Nha.

Hội nghị trên trực tuyến có cấu trúc xung quan 5 lĩnh vực hành động của Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO (bản dịch sang tiếng Việt Khuyến nghị).

Ngày 1. Xây dựng năng lực. Thứ hai, 27/09/2021

Trọng tâm: các cách thức cộng đồng giáo dục mở toàn cầu đang cải thiện năng lực để tạo lập, truy cập, sử dụng lại, tùy biến thích nghi và phân phối lại tài nguyên giáo dục mở.

Ngày 2. Chính sách. Thứ ba, 28/09/2021

Trọng tâm: các cách thức cộng đồng giáo dục toàn cầu đang phát triển chính sách hỗ trợ.

Ngày 3. Truy cập. Thứ tư, 29/09/2021

Trọng tâm: cộng đồng giáo dục mở toàn cầu đang tạo ra sự truy cập hiệu quả, hòa nhập và công bằng tới tài nguyên giáo dục mở chất lượng như thế nào.

Ngày 4. Tính bền vững. Thứ năm, 30/09/2021

Trọng tâm: thu hút cộng đồng giáo dục mở toàn cầu với việc nuôi dưỡng sự tạo lập các mô hình bền vững cho tài nguyên giáo dục mở.

Ngày 5. Hợp tác quốc tế. Thứ sáu, 01/10/2021

Trọng tâm: thu hút cộng đồng giáo dục mở toàn cầu vào hợp tác quốc tế để cải thiện Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO

Các webinars và các hoạt động từng ngày sẽ thu hút cộng đồng giáo dục mở toàn cầu vào việc cải thiện một cách tập thể sự triển khai Khuyến nghị.

Định dạng hội nghị trên trực tuyến

Chương trình hội nghị trên trực tuyến sẽ có các webinars, các hoạt động tương tác, và các hoạt động xã hội.

Các webinars

Từng ngày có các webinars gồm 5 bài trình bày (được lựa chọn từ lời kêu gọi các đề xuất) tập trung vào các lĩnh vực hành động của ngày đó đối với Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO. Các webinars có thể tiến hành trong bất kỳ trong số 6 ngôn ngữ của UNESCO - tiếng Ả rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga hoặc Tây Ban Nha. Từng webinar có chủ tọa và người báo cáo của phiên.

Những người báo cáo sẽ làm các báo cáo về các webinars từ hội nghị trên trực tuyến để làm các đầu vào cho Hội nghị trực tiếp. Các báo cáo đó sẽ là các điểm khởi đầu cho các thảo luận từ đó các khuyến nghị thực hành sẽ được đề xuất và áp dụng.

Các hoạt động tương tác

Từng ngày có các hoạt động tương tác không đồng bộ (được lựa chọn từ lời kêu gọi các đề xuất) tập trung vào lĩnh vực hoạt động của ngày đó. Các hoạt động có thể tiến hành trong bất kỳ trong số 6 ngôn ngữ của UNESCO - tiếng Ả rập, Trung Quốc, Anh, Pháp, Nga hoặc Tây Ban Nha.Các hoạt động sẽ là ngắn gọn, có mục đích rõ ràng và cung cấp phương tiện dễ dàng cho những người tham gia để đóng góp tích cực. Các hoạt động sẽ nhấn mạnh vào việc thu hút những người tham gia tiến hành hành động cùng thông qua những điều như phân tích các trường hợp điển hình mẫu, thảo luận, và cùng tạo lập một cách tập thể các cách thức triển khai khác nhau Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO.

Các hoạt động xã hội

Hội nghị trên trực tuyến sẽ có các hoạt động vui vẻ, không chính thức để cung cấp phương tiện kết nối mọi người cùng nhau, giao lưu văn hóa, và giúp những người tham gia quen biết nhau.

Chương trình bế mạc

Các phiên hội nghị trên trực tuyến sẽ được mời và được lựa chọn thông qua lời kêu gọi các đề xuất.

Lời kêu gọi các đề xuất sẽ bao gồm lời mời cho các trình bày ở webinar, chủ tọa và những người tình nguyện báo cáo của webinar, và các hoạt động tương tác. Các đề xuất sẽ được rà soát lại ngang hàng. Kêu gọi các đề xuất của hội nghị trên trực tuyến sẽ là mở từ 12/04/2021 tới 07/05/2021.

Chương trình bế mạc hội nghị trên trực tuyến sẽ được tổ chức qua sự cộng tác của cộng đồng giáo dục mở toàn cầu, các nhà tổ chức các địa phương, và ủy ban hội nghị Giáo dục Mở Toàn cầu.

Lời kêu gọi các đề xuất (cho Hội nghị trên trực tuyến)

September 27 to October 1

The online portion of the conference will have presentations and activities from around the world showing the connection of open education to the UNESCO OER Recommendation.

UNESCO OER Recommendation – English
UNESCO OER Recommendation – French
UNESCO OER Recommendation – Spanish
UNESCO OER Recommendation – Russian
UNESCO OER Recommendation – Chinese
UNESCO OER Recommendation – Arabic

As a global event, the Online Conference is designed for a multilingual and multicultural audience. The call for proposals encourages sessions to be written and delivered in any of the six official languages of United Nations – Arabic, Chinese, English, French, Russian or Spanish.

The online conference is structured around the five action areas of the UNESCO OER Recommendation.

Day 1: Capacity Building, Monday September 27

Focus: ways global open education community is advancing capacity to create, access, re-use, adapt and redistribute OER

Day 2, Policy, Tuesday September 28

Focus: ways global open education community is developing supportive policy

Day 3, Access, Wednesday September 29

Focus: how global open education community is generating effective, inclusive and equitable access to quality OER

Day 4, Sustainability, Thursday September 30

Focus: engaging the global open education community with nurturing the creation of sustainability models for OER

Day 5, International Cooperation, Friday October 1

Focus: engaging global open education community in international cooperation to advance UNESCO OER Recommendation

Each day webinars and activities will engage the global open education community in collectively advancing the implementation of the Recommendation.

Online Conference Format

The online conference program will have webinars, interactive activities, and social activities.

Webinars

Each day has webinars comprised of five presentations (selected from call for proposals) focused on the UNESCO OER Recommendation action area of the day. Webinars can be in any of the six languages of UNESCO – Arabic, Chinese, English, French, Russian or Spanish. Each webinar has a session chair and a rapporteur.

Rapporteurs will produce reports on webinars from the online conference which will serve as inputs to the In-person Congress. These reports will serve as starting points to discussions from which practical recommendations will be proposed and adopted.

Interactive Activities

Each day has interactive asynchronous activities (selected from call for proposals) focused on the action area of the day. Activities can be in any of the six languages of UNESCO – Arabic, Chinese, English, French, Russian or Spanish. Activities will be short, have a clear purpose and provide an easy means for participants to actively contribute. Activities will emphasize engaging participants in taking action together through such things as analyzing exemplar case studies, discussion, and collectively co-creating different ways of implementing the UNESCO OER Recommendation.

Social Activities

The online conference will have fun, informal social activities that provide a means for connecting people together, bridging culture, and helping participants get to know each other.

Final Program

Online conference sessions will be invited and selected through a call for proposals. The call for proposals will include an invitation for webinar presentations, webinar chair and rapporteur volunteers, and interactive activities. Proposals will be peer-reviewed. Online conference call for proposals will be open from 12th April through 7th May.

The final program for the online conference will be organized through a collaboration of the global open education community, local organizers, and the Open Education Global conference committee.

Call for Proposals (Online Conference)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây