Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Quản lý giáo dục bằng Moodle: Ban đầu, giữa chừng, và hôm nay

Education management with Moodle: The beginning, middle, and today

There are 80 million registered instances of Moodle worldwide.

Posted 22 Nov 2016 Don Watkins

Theo: https://opensource.com/life/16/11/moodle-today

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/11/2016

Xem thêm: Giáo dục mở và tài nguyên, giấy phép tư liệu mở


 

Moodle là tiêu chuẩn de facto trong các hệ thống quản lý học tập (LMS) nguồn mở. Nó được mô tả như là “nền tảng học tập được thiết kế để cung cấp cho các nhà giáo dục, các nhà quản trị và những người học với hệ thống tráng kiện, an toàn và được tích hợp để tạo ra các môi trường học tập được cá nhân hóa”. Hơn nữa, Moodle là phần mềm tự do, được cấp phép GPL.

Martin Dougiamas, người sáng lập của Moodle và là lập trình viên dẫn dắt, đã hào phóng bỏ thời gian ra từ lịch trình bận rộn của ông để có cuộc nói chuyện hay, dài với tôi về việc vì sao ông đã tạo ra nó, ngày nay nó đang ở đâu, và tiếp sau là gì trong giáo dục mở.

Trước hết cho phép tôi trao cho bạn một chút nền tảng cơ bản. Tôi đã được giới thiệu với Moodle vào năm 2005 khi tới thăm khu trường công ở Portland, Oregon, nơi đã từng sử dụng Moodle như một phần của sự phân phối chỉ dẫn của họ. Sau khi trở về nhà tôi đã cài đặt nó lên máy chủ web của trường của tôi, chạy trên Fedora Core. 3 năm sau tôi đã bắt đầu sử dụng nó để hướng dẫn; tôi từng được yêu cầu dạy lớp học quyền công dân số cho các học sinh trường trung học và tôi đã từng tìm kiếm môi trường tốt và an toàn cho các học sinh của tôi để thực hành trên Internet.

Tôi đã mua vài cuốn sách và sử dụng các tài nguyên trên trực tuyến để tự dạy mình cách sử dụng Moodle, và cùng với các học sinh của mình, chúng tôi đã bắt đầu khai thác nhiều sắc thái của nó. Một năm sau tôi đã triển khai trong chương trình thạc sỹ ở Đại học St. Bonaventure, và ở đó tôi đã trải nghiệm Moodle như một sinh viên.

Hỏi - Đáp

Kinh nghiệm cuộc sống và nền tảng cơ bản của ông đã dẫn ông tới phát triển Moodle?

Tôi đã bỏ ra những năm đầu ở các vùng sa mạc của Tây Úc, dựa vào việc học tập từ xa (Trường hàng không Kalgoorlie) cho giáo dục và giao tiếp của tôi với các bạn đồng học khác. Kinh nghiệm này đã ảnh hưởng tới mối quan tâm của tôi trong giao tiếp giữa khoa học máy tính và giáo dục.

Sau này trong vai trò của tôi như một quản trị web (webmaster) ở đại học địa phương Tây Úc vào những năm 1990, tôi đã bắt đầu tạo ra các công cụ thực hành có thể giúp có hiệu quả cho các nhà giáo dục và các sinh viên sử dụng Internet theo cách thức tương tác và cộng tác. Sau vài năm một mình phát triển thì điều này đã trở thành Moodle.

Mục tiêu ban đầu của ông là gì? Vì sao ông đã chọn làm Moodle nguồn mở?

Giáo dục luôn là quan trọng đối với tôi. Tôi đã luôn từng là một độc giả phàm ăn, đặc biệt các chuyện viễn tưởng có tính ước đoán, và tôi yêu việc học những điều mới mẻ và suy nghĩ về tương lai. Giáo dục là siêu chủ đề - bạn cần nó vì mọi điều khác nữa.

Khi tôi bắt đầu làm mẫu Moodle khoảng năm 1999, web từng là rất mới và phần lớn được đối xử như là phương tiện xuất bản một chiều. Tuy nhiên, vì tôi đã và đang sử dụng rồi Internet từ rất sớm vào năm 1986, tôi đã biết rằng rất nhiều tính tương tác và cộng tác từng là có khả năng. Vì thế tôi đã bắt đầu nghiên cứu những thứ mới nhất trong sư phạm và làm việc trong Moodle như là một cách thức để mang các kinh nghiệm đó tới web. Các hoạt động trong Moodle được thiết kế hơi giống với các chương trình Unix, ở đó chúng làm một ít điều tốt và bạn có thể liên kết chúng (như các ống pipe trong một Unix shell) để tạo ra nhiều kinh nghiệm học tập phức tạp hơn. Mục tiêu chính của tôi từng là tạo ra môi trường đầy các công cụ và tuân theo điều đó có thể giải phóng một giáo viên khỏi công việc hành chính và sự duy trì phần mềm để tập trung vào các kinh nghiệm học tập đó.

Như một người sử dụng Unix và máy tính lớn mainframe vào những năm 1980 và 1990, các mô hình nguồn mở dường như rất tự nhiên và đúng với tôi. Phần mềm là tri thức và việc chia sẻ tri thức là giống như giáo dục. Chúng tất cả rất tương thích và làm việc được trong các cảm giác tốt lành của nguồn mở.

Tôi nghĩ đó là vì vật lý học có ý nghĩa: Các điện tử về cơ bản là tự do, vì thế tạo ra một bản sao bất tận của thứ gì đó không có chi phí. Công việc đó tất cả là trong sản xuất (và trong các máy tính của hầu hết mọi thời kỳ) nên trọng tâm sẽ là trong việc tìm kiếm các cách thức bền vững để trả tiền cho các lập trình viên một cách trực tiếp vì thời gian của họ, chứ không lấy tiền vì các bản sao.

Có bao nhiều cài đặt Moodle và những người sử dụng trên toàn thế giới?

Moodle đã trở thành phần chủ chốt của các hoạt động dẫn dắt các cơ sở giáo dục như Đại học Mở của Vương quốc Anh, Đại học Monash, các Đại học Columbia Bang California, cũng như các tổ chức lớn như Liên hiệp quốc, Chính phủ Vương quốc Anh, và Bộ Quốc phòng Mỹ. Nhưng nó cũng có thể được trường trung học phổ thông địa phương của bạn sử dụng.

15 năm kể từ lần phát hành công khai, tôi tự hào rằng nhiều triệu người hưởng lợi từ tính mở của Moodle: các nhà giáo dục, các sinh viên, chính phủ, và các doanh nghiệp trong từng quốc gia trên thế giới.

Vì Moodle là nguồn mở, chúng tôi không biết chính xác có bao nhiều người sử dụng nó! Chúng tôi có núm đăng ký bên trong từng bản sao của Moodle, nhưng là tùy vào những người quản trị để chọn núm đó và chia sẻ thông tin với chúng tôi. Từ những người đã đăng ký các trang Moodle của họ, tôi biết khoảng 80 triệu người trên thế giới đang sử dụng Moodle. Nhưng, vì chúng tôi biết giai thoại rằng ít hơn 10% các trang của chúng tôi thực sự đăng ký, nên con số đó có thể xấp xỉ 800 triệu.

Ông có thể xem con số, vị trí và tên tổ chức các trang Moodle đã đăng ký.

Lần cuối tôi đã sử dụng Moodle như một giáo viên từng là phiên bản 2.0. Moodle đã thay đổi như thế nào kể từ đó?

Đã 5 năm kể từ khi Moodle 2.0 được phát hành. Kể từ đó chúng tôi đã phát hành 2 phiên bản mới trong một năm (tháng 5 và tháng 11) và hiện chúng tôi đang làm việc về phiên bản 3.2, nó giới thiệu giao diện mới được gọi là Boost.

Kể từ khi bạn sử dụng nó lần cuối, đội của chúng tôi có khoảng 150-300 lập trình viên cốt lõi - từ trụ sở chính của Moodle và cộng đồng Moodle của chúng tôi (nó dao động theo phiên bản) - đã thêm vào danh sách khổng lồ các tính năng và các cải tiến mới cho giao diện người sử dụng. Họ cũng đã phát triển các công cụ để quản lý tốt hơn như các năng lực, cũng như vô số các yếu tố tái tạo của phần phụ trợ (backend) và các hoạt động. Bạn có thể thấy tất cả điều này trong lưu ý phát hành.

Các quy trình phát triển cốt lõi của chúng tôi đã chín muồi với tập hợp khắt khe và được định nghĩa tốt các rà soát lại, kiểm soát chất lượng và kiểm thử. Chúng tôi cũng đã xây dựng tất cả các dạng các hệ thống và các bot cho việc kiểm thử tự dộng khi chúng tôi cố gắng cải thiện sự an toàn và độ tin cậy trong Moodle. Bây giờ Moodle cũng có cộng đồng các trình cài cắm (plugins) thịnh vượng với hơn 1.250 trình cài cắm bổ sung (từ gần 700 lập trình viên), và con số đó đang gia tăng nhanh chóng.

Cuối cùng, có Moodle Mobile App (các ứng dụng Moodle cho các thiết bị di động), cũng là nguồn mở, và kết nối tới bất kỳ trang Moodle nào từ các nền tảng di động chính. Moodle Mobile App tập trung vào việc làm cho việc học tập là khả dụng trên các nền tảng di động với các màn hình cảm ứng kích thước nhỏ mà đôi khi là phi trực tuyến. Các ứng dụng có thể được tùy biến thích nghi và đóng nhã đầy đủ cho bất kỳ cơ sở Moodle nào. Nhiều thông tin hơn về điều này có thể thấy trên The Branded Official Moodle Mobile App.

Tóm lại, trong vòng 5 năm kể từ phiên bản 2.0, Moodle tiếp tục là nền tảng học tập được sử dụng rộng rãi nhất. Chúng tôi làm việc với cộng đồng và mạng toàn cầu các Đối tác của Moodle để cải thiện sứ mệnh của chúng tôi trong việc cung các các công cụ mạnh và mềm dẻo có thể giúp đỡ có hiệu quả cho các nhà giáo dục và các sinh viên sử dụng Internet để học tập theo một cách thức tương tác và cộng tác.

Ông thấy Moodle tạo thuận lợi và hỗ trợ trong việc nhấn mạnh các tài nguyên giáo dục mở hiện nay như thế nào?

Vài năm trước chúng tôi đã tung ra Moodle Net như một bộ chia tập trung, cho phép những người sử dụng Moodle chia sẻ nội dung dựa vào Moodle theo các giấy phép Creative Commons, như:

Chúng tôi có vài kế hoạch lớn để khởi động lại trang này sớm với những tích hợp chặt chẽ vào Moodle và vài ý tưởng thú vị khác để khuyến khích chia sẻ và sử dụng lại nhiều hơn. Để luôn được cập nhật, tôi khuyến khích bạn đi theo moodle.net trên Twitter hoặc đăng ký với tin tức của chúng tôi.

Có bao nhiêu lập trình viên hiện đang làm việc với Moodle?

Moodle HQ hiện thuê 45 người, bao gồm khoảng 25 lập trình viên cộng với những người kiểm thử, người sử dụng có kinh nghiệm, các nhà thiết kế, các nhà quản lý và hơn thế, nằm ở Úc, Tây Ban Nha, Canada, và Vương quốc Anh. Bổ sung thêm vào sự phát triển chúng tôi tự làm, chúng tôi cũng rà soát lại và tích hợp các công việc từ khoảng 150 cho tới 300 lập trình viên của cộng đồng cho mỗi phát hành.

Vài trong số các thành viên cộng đồng quan trọng nhất của chúng tôi là các Đối tác Moodle (Moodle Partners) của chúng tôi. Mạng các Đối tác Moodle của chúng tôi gồm hơn 80 công ty có chứng chỉ trên khắp thế giới (bao gồm vài công ty rất lớn) những người cung cấp các dịch vụ tùy biến có trả tiền, huấn luyện, đặt chỗ và hàng loạt các hoạt động hỗ trợ xung quanh nền tảng Moodle. Moodle Partners cung cấp 10% tiền hoa hồng cho dự án nguồn mở của chúng tôi. Moodle Partners của chúng tôi là phần không thể thiếu để làm cho dự án của chúng tôi bền vững.

Trên đỉnh của điều này có hàng trăm thành viên cộng đồng quan trọng hơn đang viết các trình cài cắm cho nền tảng đó, và hàng ngàn thành viên có liên quan nhiều hơn trong quá trình viết tài liệu trong khi cũng hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn dần và dịch sang hơn 100 thứ tiếng và nhiều hơn thế. Ngày nay, Moodle thực sự là sản phẩm có tính cộng tác, được hỗ trợ bởi cộng đồng toàn cầu, những người tin tưởng vào và giúp cải tiến dự án của chúng tôi và làm cho giáo dục truy cập được tới bất kỳ ai.

Nhu cầu lớn nhất cho sự phát triển hiện hành của ông là gì?

Trọng tâm lớn nhất của chúng tôi là làm cho Moodle dễ dàng hơn để học và sử dụng. Giống như hầu hết các phần mềm chúng tôi thấy rằng có lẽ 80% những người sử dụng của chúng tôi chỉ sử dụng 20% tính năng. Có nhiều lý do cho điều này, nhiều người không sống và làm việc trong phần mềm, tuy nhiên, chúng tôi muốn thấy 80% những người sử dụng của chúng tôi dùng 80% tính năng để tạo ra các khóa học trên trực tuyến đang hấp dẫn, có hiệu quả, và chất lượng cao. Điều này dẫn dắt trọng tâm của chúng tôi vào kinh nghiệm của người sử dụng và sự nghiên cứu của người sử dụng, nhưng cũng vào sự lôi kéo nhiều người hơn ở mức chính trị, người có ảnh hưởng hoặc ra quyết định với các hệ thống giáo dục.

Một ưu tiên chính khác của chúng tôi là xây dựng hạ tầng tốt mà sẽ cho phép cộng đồng của chúng tôi xây dựng trên đỉnh của nó. Điều này bao gồm việc cung cấp các công cụ và khung công việc để giúp các lập trình viên phát triển các trình cài cắm và các lập trình viên di động của Moodle có được những thứ tốt nhất ngoài các môi trường học tập của họ, tạo ra những nền tảng cho việc chia sẻ mã và nội dung, quản lý các phản hồi từ cộng đồng, và các hệ thống cải tiến dần dần mọi điều.

Tất cả những điều này đều mất tiền, tất nhiên, và việc gia tăng cấp vốn của chúng tôi cho các lập trình viên theo cách mà phù hợp với Sứ mệnh và Tầm nhìn của chúng tôi luôn là công việc mà chúng tôi làm.

Các tài nguyên nào là tốt nhất cho những người mới tới Moodle và muốn học cách sử dụng nó?

Có một số cách thức bạn có thể bắt đầu.

Ở trung tâm của nó tất cả là Moodle.org. Ở đó bạn có thể thấy tài liệu của chúng tôi tại docs.moodle.org và các trang trình diễn của chúng tôi tại moodle.org/demo. Cũng ó nhiều diễn đàn hỗ trợ và các tài nguyên khác trong nhiều thứ tiếng, nơi bạn có thể gặp và trở thành một phần của cộng đồng Moodle.

Nếu bạn muốn nhảy thẳng vào việc chơi với Moodle mà không cần phải cài đặt nó một cách cục bộ, thì bạn có thể có trang tự do tức thì tại Moodlecloud.com. Có một vài tài nguyên hữu dụng để bắt đầu nhanh chóng sẽ giúp bạn sử dụng trang MoodleCloud tại hello.moodlecloud.com.

Về các lựa chọn huấn luyện cách sử dụng Moodle, chúng tôi có khóa học trên trực tuyến trong 4 tuần (còn được biết tới như là một MOOC) được gọi là Học Moodle (Learn Moodle) mà chúng tôi chạy 2 lần trong một năm.

Về sự trợ giúp được cá nhân hóa hơn, chúng tôi khuyến khích bạn liên hệ với đối tác Moodle ở địa phương của bạn, người sẽ chào tất cả các dạng dịch vụ huấn luyện, hỗ trợ và đặt chỗ. Các đối tác của chúng tôi hỗ trợ tất cả các dạng người sử dụng Moodle, trải từ các giáo viên riêng lẻ cho tới các trường học trong hệ thống K12, các trung tâm huấn luyện của các công ty, và các trường đại học lớn trên toàn thế giới.

Tôi là giáo viên và tôi muốn sử dụng Moodle trong lớp học của tôi. Đâu là cách tốt nhất cho tôi để bắt đầu?

Tất nhiên, Moodle là một dự án nguồn mở mà bạn có thể tải về và cài đặt lên gần như bất kỳ máy tính nào bạn có sự truy cập tới. Tuy nhiên, hầu hết các giáo viên không giỏi trong việc quản lý các máy chủ web và vì thế chúng tôi đã tạo ra nhiều sự lựa chọn dễ dàng hơn.

Đối với các giáo viên mới, riêng lẻ thì tôi muốn khuyến cáo trang MoodleCloud của chúng tôi như là cách tốt nhất để bắt đầu. Chúng tôi có Moodle for Free ở đó (tới 50 người sử dụng) cũng như gói rất có thể kham được Moodle for Schools (tới 50 người sử dụng) mà cũng có vài trình cài cắm và các tính năng bổ sung thêm cho các trường học trong hệ thống K12. Nhiều gói hơn cũng đang tới cho các khu vực khác và một lần nữa, nếu bất kỳ ai có quan tâm, tôi khuyến cáo đi theo MoodleCloud trên mạng xã hội hoặc đăng ký với thư tin của chúng tôi.

Chúng tôi luôn cập nhật Moodle để làm cho nó là nền tảng tốt nhất cho việc học tập trên trực tuyến. Để được cập nhật với các tính năng, các phiên bản và các sản phẩm mới, bạn có thể đăng ký với thư tin điện tử (e-newsletter) thường xuyên của chúng tôi hoặc giữ liên hệ thông qua các kênh phương tiện xã hội của chúng tôi.

Moodle is the de facto standard in open source learning management systems. It is described as "a learning platform designed to provide educators, administrators and learners with a single robust, secure and integrated system to create personalised learning environments." Plus, Moodle is free software, licensed under the GPL.

Martin Dougiamas, Moodle's founder and lead developer, generously took time from his busy schedule to have a good, long talk with me about why he created it, where it is today, and what's next in open education.

First let me give you a little background. I was introduced to Moodle in 2005 while visiting a public school district in Portland, Oregon, which was using Moodle as part of their instructional delivery. After returning home I installed it on my school's web server, which ran on Fedora Core. Three years later I began to use it for instruction; I had been asked to teach a digital citizenship class to middle school students and I was looking for a good, yet safe environment for my students to experience the Internet. I bought some books and used online resources to teach myself how to use Moodle, and together with my students we began to explore its many nuances. A year later I enrolled in a master's program at St. Bonaventure University, and there I experienced Moodle as a student.

What about your life experience and background led you to develop Moodle?

I spent my early years in the desert regions of Western Australia, relying on distance learning (Kalgoorlie School of the Air) for my education and communication with other classmates. This experience influenced my interest in the interface between computer science and education.

Later in my role as webmaster at a local Western Australian university in the 1990s, I started creating experimental tools that could effectively help educators and students use the Internet in an interactive and collaborative way. After some years of lone development this became Moodle.

What was your original goal? Why did you choose to make Moodle open source?

Education has always been important to me. I've always been a voracious reader, especially speculative fiction, and I love learning new things and thinking about the future. Education is the meta-subject—you need it for everything else.

When I started prototyping Moodle around 1999, the web was very new and was largely being treated as a one-way publishing medium. However, as I'd already been using the Internet quite heavily since 1986, I knew a lot more interactivity and collaboration was possible. So I started researching the latest in pedagogy and working on Moodle as a way to bring these experiences to the web. The activities in Moodle are designed a little like Unix programs, in that they do a few things well and you can link them up (like pipes in a Unix shell) to produce more complex learning experiences. My main goal was to create an environment full of tools and affordances that would free up a teacher from administration and software maintenance to focus on these learning experiences.

As a Unix and mainframe user in the 1980s and 1990s, open source models seemed very natural and right to me. Software is knowledge and sharing knowledge is like education. They're all very compatible and working in open source feels good.

I think it's because the physics makes sense: Electrons are basically free, so producing an infinite copy of something costs nothing. The work is all in the production (and in computers most of the time) so the focus has to be on finding sustainable ways to pay developers directly for their time, without charging for copies.

How many Moodle installations and users are there worldwide?

Moodle has become a key part of operations for leading education institutions such as Open University UK, Monash University, California State and Columbia Universities, as well as big organizations such as the United Nations, UK Government, and US Defence force. But it can also be used by your local high school.

Fifteen years since its public release, I'm proud that many millions of people benefit from the openness of Moodle: educators, students, government, and businesses in every country in the world.

As Moodle is open source, we don't know exactly how many people use it! We have a registration button inside every copy of Moodle, but it's up to administrators to choose to hit the button and share information with us. From those who have registered their Moodle sites, we know about 80 million people worldwide use Moodle. But, since we know anecdotally that less than 10% of our sites actually register, these numbers could be closer to 800 million.

You can view the number, location and organizational name of registered Moodle sites.

The last time I used Moodle as a teacher was version 2.0. How has Moodle changed since then?

It has been five years since Moodle 2.0 was released. Since then we've released two new releases a year (May and November) and we're currently working on the 3.2 release, which introduces a new interface called Boost.

Since you last used it, our team of between 150-300 core developers—from Moodle HQ and our Moodle community (which varies per release)—have added a huge list of new features and improvements to the user interface. They've also developed tools for better management such as competencies, as well as numerous refactors of the backend and activities. You can see all this in the release notes.

Our processes for core development have matured with a well-defined and rigorous set of reviews, quality control and testing. We have also built all kinds of systems and bots for automated testing as we always strive for improving safety and reliability in Moodle. Now Moodle also has a thriving plugins community with over 1,250 additional plugins (from nearly 700 developers), and that number is growing rapidly.

Lastly, there is the Moodle Mobile App, also open source, and connects to any Moodle site from all major mobile platforms. The Moodle Mobile App focuses on making learning usable on mobile platforms with small touch screens that are sometimes offline. The app can be fully customised and branded for any Moodle institution. More information on this can be found at The Branded Official Moodle Mobile App.

In summary, in the last five years since version 2.0, Moodle continues to be the the most widely-used learning platform. We work with our global community and network of Moodle Partners to advance our mission of providing powerful and flexible tools that could effectively help educators and students use the Internet for learning in an interactive and collaborative way.

How do you see Moodle facilitating and assisting in the current emphasis of open educational resources (OER)?

Some years ago we launched Moodle Net as a central hub that enables Moodle users to share Moodle-based content under creative commons licenses, such as:

We have some big plans to reboot this site soon with tighter integrations in Moodle and some other exciting ideas to stimulate more sharing and reuse. To stay up to date, I encourage you to follow moodle.net on Twitter or subscribe to our news.

How many developers are currently working on Moodle?

Moodle HQ currently employs 45 people, which includes about 25 coders plus testers, user experience, designers, managers and so on, located in Australia, Spain, Canada, and the UK. In addition to development we do ourselves, we also review and integrate work from between 150 and 300 community developers per release.

Some of our most important community members are our Moodle Partners. Our Moodle Partners network consists of over 80 certified companies around the world (including some very large ones) who provide paid custom services, training, hosting and a variety of other support activities around the Moodle platform. Moodle Partners provide 10% royalties towards our open source project. Our Moodle Partners are integral to making our project sustainable.

On top of this there are hundreds more important community members writing plugins for the platform, and thousands more involved in the documentation process while also supporting each other in the forums and translating into over 100 languages and much more. Today, Moodle is truly a collaborative product, supported by a global community who believe in and help to advance our project and make education accessible to everyone.

What is your greatest current development need?

Our biggest focus is making Moodle easier to learn and use well. Like most software we find that probably 80% of our users are only using 20% of the functionality. There are many reasons for this, many not in the software, but still, we'd like to see 80% of our users using 80% of the functionality to make online courses that are engaging, efficient, and high quality. This drives our focus on user experience and user research, but also on engaging more people, on a political, influencer or decision-making level with education systems.

Our other major priority is to build good infrastructure that will enable our community to build on top. This includes providing tools and frameworks to help Moodle plugin developers and Moodle mobile developers get the best out of their learning environments, creating platforms for sharing code and content, management of feedback from the community, and systems for incrementally improving everything.

All of this costs money, of course, and increasing our funding for developers in a way that fits our Mission and Vision is constant work that we do.

What are the best resources for someone who's new to Moodle and wants to learn how to use it?

There are a number of ways you can start off.

At the center of it all is Moodle.org. There you can find our documentation at docs.moodle.org and our demonstration sites at moodle.org/demo. There are also a lot of support forums and other resources in many languages where you can meet and become part of the Moodle community.

If you want to jump straight into playing with Moodle without having to install it locally, you can get a free site instantly at Moodlecloud.com. There are some helpful quickstart resources that will help you use a MoodleCloud site at hello.moodlecloud.com.

For training options on how to use Moodle, we have a 4-week online course (also known as a MOOC) called Learn Moodle that we run twice a year.

For more personalised assistance, we encourage you to contact your local Moodle partner who offer all kinds of training, support and hosting services. Our partners support all kinds of Moodle users ranging from individual teachers to K12 schools, company training centers, and large universities worldwide.

I'm a teacher and I want to use Moodle in my classroom. What's the best way for me to get started?

Of course, Moodle is an open source project that you can download and install on nearly any computer you have access to. However, most teachers are not so adept at running web servers and so we've created much easier options.

For new individual teachers I'd recommend our site MoodleCloud as the best way to get started. We have a Moodle for Free package there (up to 50 users) as well as a very affordable Moodle for Schools package (up to 500 users) which also has some additional plugins and features for K-12 schools. More packages are on the way for other sectors and once again, if anyone is interested, I recommend following MoodleCloud on social or subscribing to our newsletter.

We are constantly updating Moodle to make it the very best platform for online learning. To stay up to date with new features, releases and products, you can subscribe to our regular e-newsletter or stay in touch via our social media channels.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây