Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Vài khuyến cáo đáng chú ý về tài nguyên giáo dục mở (OER)

Một trong các khuyến cáo của Hội nghị Thế giới lần thứ 2 về OER, Ljubljana, Slovenia, 18-20/09/2017
Thiết lập các chính sách mua sắm dựa vào OER. Nhiều quốc gia mua sắm các tư liệu giáo dục để phân phối giữa các trường học và các học sinh hoặc xuất bản các tư liệu giáo dục của riêng họ thông qua các cơ quan sản xuất sách giáo khoa chuyên trách. Các chính phủ cần yêu cầu bất kỳ nội dung có được nào thông qua quy trình mua sắm quốc gia, bao gồm cả các tài nguyên sách giáo khoa và dạy học, phải được cấp phép mở. Cũng là quan trọng các cơ quan sản xuất sách giáo khoa được chính phủ hỗ trợ áp dụng OER.
Establish OER-based procurement policies. Many countries procure educational materials for distribution amongst schools and students or publish their own educational materials through dedicated textbook production agencies. Governments need to require that any content acquired through the national procurement process, including textbooks and teaching resources, be openly licensed. It is also important that government-supported textbook production agencies adopt OER.
Nguồn: Khối Thịnh vượng chung về Học tập (COL), 2017
Tài liệu Hội nghị Thế giới lần thứ 2 về OER, Ljubljana, Slovenia, 18-20/09/2017
Tài nguyên giáo dục mở: Từ cam kết tới hành động, trang 9
Open Educational Resources: From commitment to action, page 1

 
Một trong 10 khuyến cáo của Hội nghị Thế giới lần thứ nhất về OER, Paris, Pháp, 20-22/06/2012:
  1. Khuyến khích cấp phép mở các tư liệu giáo dục được sản xuất bằng tiền nhà nước.
Các cơ quan chức năng có thẩm quyền/của Chính phủ có thể tạo ra những lợi ích to lớn cho các công dân của họ bằng việc đảm bảo các tư liệu giáo dục được phát triển bằng tiền nhà nước được làm cho sẵn sàng theo các giấy phép mở (với bất kỳ hạn chế nào họ coi là cần thiết) để tối đa hóa hiệu quả đầu tư.
  1. Encourage the open licensing of educational materials produced with public funds.
Governments/competent authorities can create substantial benefits for their citizens by ensuring that educational materials developed with public funds be made available under open licenses (with any restrictions they deem necessary) in order to maximize the impact of the investment.
Nguồn: 2012 PARIS OER DECLARATION
Xem thêm: Giáo dục mở và tài nguyên, giấy phép tư liệu mở

 
Blogger: Lê Trung Nghĩa
letrungnghia.foss@gmail.com
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây