Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Bộ Quốc phòng Pháp nghe theo các nghiên cứu phần mềm tự do

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

France's Defence ministry dutiful studies free software

Submitted by Joinup Editor on August 30, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/frances-defence-ministry-dutiful-studies-free-software

Bài được đưa lên Internet ngày: 30/08/2013

Bộ Quốc phòng Pháp nghiên cứu việc chuyển sang phần mềm tự do, nó đã trả lời hôm thứ ba tuần này cho một câu hỏi từ nghị sỹ quốc hội Pháp Isabelle Attard. “Đưa ra các tác động về kỹ thuật và chức năng của sự chuyển đổi, các nghiên cứu như vậy diễn ra nhân một sự phát triển chính của một ứng dụng phần mềm, sự tối ưu hóa của một bộ sưu tập các phần mềm, hoặc khi làm mới một hợp đồng giấy phép”.

The French ministry of Defence studies switching to free software, it replied this Tuesday to a question f-rom France's parliamentarian Isabelle Attard. "Given the technical and functional impacts of a migration, such studies take place on the occasion of a major development of a software application, rationalization of a collection of software, or when renewing a licence contract."

Nghị sỹ quốc hội Attard (Sinh thái học châu Âu - Đảng Xanh) vào tháng 5 đã yêu cầu tất cả các bộ của Pháp về triển khai của họ đối với chỉ dẫn về phần mềm tự do của chính phủ, 'Thông tu Ayrault'. Cho tới nay 20 trong số 37 bộ của Pháp đã trả lời.

Attard cũng muốn biết bao nhiêu tiền mỗi bộ đã bỏ ra trong các giấy phép phần mềm. Ở đây, Bộ Quốc phòng hôm thứ ba giải thích rằng nó đang cố gắng đo đếm sự sử dụng của bộ đối với phần mềm tự do, theo số lượng và giá trị. Sự đánh giá là phức tạp, bộ này viết, khi mà phần mềm được đưa vào trong quá nhiều thiết bị điện tử, bao gồm cả các điện thoại, radio và vệ tinh. Thông thường, bộ bổ sung thêm, các vụ mua phần mềm được đưa vào trong các hợp đồng tập trung vào sự phát triển, tích hợp hoặc duy trì. Điều đó làm cho khó để loại trừ các mục đích từ chi phí các giấy phép. Cuối cùng, bộ không phân biệt phần mềm sở hữu độc quyền với phần mềm tự do trong các hệ thống kế toán của mình.

Bộ kết luận câu trả lời của mình với một bảng liệt kê số lượng mà nó chi tiêu vào phần mềm từ 2008 đến 2011 - trung bình 70.6 triệu euro.

Đầu năm nay, các nghị sỹ quốc hội Pháp đã chỉ trích bộ quốc phòng về việc ký mới một hợp đồng giấy phép sở hữu độc quyền, bỏ qua mua sắm công.

MP Attard (Europe Ecology - The Greens) in May asked all of France's ministries about their implementation of the government's free software guideline, the 'Circulaire Ayrault'. So far twenty of France's 37 ministries have responded.

Attard also wants to know how much each ministry spends on software licences. Here, the Ministry of Defence on Tuesday explains that it is trying to measure its use of free software, by volume and value. The assessment is complex, the ministry writes, as software is included in so many electronic devices, including phones, radio's and satellites. Often, it adds, software purchases are included in contracts that focus on development, integration or maintenance. That makes it hard to exclude the purposes f-rom the cost of the licences. Finally, the ministry does not distinguish proprietary software f-rom free software in its accounting systems.

The ministry concludes its response with a table listing the amounts it spent on software between 2008 and 2011 - on average 70,6 million euro.

Earlier this year, French parliamentarians criticised the defence ministry over its renewing of a proprietary licence contract, bypassing public procurement.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây