Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Các thành phố của Bồ Đào Nha nâng cấp hệ thống quản lý cấp phép

Portuguese towns upgrade permit management system

Submitted by Gijs Hillenius on September 16, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/portuguese-towns-upgrade-permit-management-system

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/09/2014

Thêm 9 thành phố nữa ở Bồ Đào Nha đã triển khai phiên bản mới nhất của phần mềm cấp phép 0 - Licenciamento Zero (Zero Licensing) mà làm cho dễ dàng hơn đối với các công ty để áp dụng các giấy phép kinh doanh, theo Cơ quan về Hiện đại hóa Hành chính nước này (AMA). Phiên bản mới gửi các bản cập nhật theo yêu cầu cho phép tự động tới ứng viên, các cơ quan của thành phố và chính phủ có liên quan.

Phần mềm đó cho phép các công ty đăng ký, sửa và đóng đăng ký kinh doanh của họ và đề xuất các giấy phép trên trực tuyến. Phiên bản mới đó làm dễ dàng hơn để sử dụng thanh toán trực tuyến cho các đơn xin được phép, tính chi phí và đưa ra cho ứng viên số tham chiếu được yêu cầu.

Bây giờ có 37 thành phố sử dụng phiên bản mới nhất của Licenciamento Zero, AMA nói trong một tuyên bố hôm 03/09, trong đó nó đã liệt kê các thành phố. “LZ thúc đẩy trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước, đáp ứng các nhu cầu của các công dân và các công ty, và làm gia tăng tốc độ và hiệu quả trong khi giảm được các chi phí”, AMA trích lời José Ferreira, thị trưởng của Moimenta da Beira, một trong các thành phố mới triển khai bản cập nhật đó.

Cho phép các doanh nghiệp

Dự án LZ nhằm làm giảm sự phức tạp qui định của chính phủ, AMA viết. “Đây là một dịch vụ công chất lượng cao nhất, đáp ứng các nhu cầu hành chính nhà nước, làm gia tăng tính mở, và dễ dàng để các doanh nhân sử dụng”.

Vào tháng 3, chính phủ Bồ Đào Nha đã mở rộng Licenciamento Zero cho thương mại, các dịch vụ và lòng mến khách và các lĩnh vực thực phẩm.

AMA đã bắt đầu phát triển phần mềm sau sự phê chuẩn vào năm 2011 một sơ đồ cấp phép mới cho các cửa hàng, các nhà hàng, các quán cà phê và các dịch vụ khác. Các cơ quan lớn, và các tổ hợp thương mại như các siêu thị vẫn còn nằm ngoài sơ đồ này.

Nine more municipalities in Portugal have implemented the latest version of the Licenciamento Zero (Zero Licensing) software which makes it easier for companies to apply for business permits, according to the country's Agency for Administrative Modernisation (AMA). The new version sends automatic permit request updates to the applicant, municipality and other government agencies involved.

The software lets companies register, modify and close their business registration and apply for permits online. The new version makes it easier to use online payments for permit applications, calculating the costs and providing the applicant with the required reference numbers.

There are now 37 municipalities that use the latest version of the Licenciamento Zero, AMA said in an announcement on 3 September, in which it listed the municipalities. "LZ boosts the responsiveness of public administrations, meets the needs of citizens and companies, and increases speed and efficiency while reducing costs", AMA quotes José Ferreira, mayor of Moimenta da Beira, one of the new town implementing the update, as saying.

Permitting businesses

The LZ project aims to reduce the complexity of government regulation, AMA writes. "It is a public service of the highest quality, meeting the needs of public administration, increasing openness, and is easy to use by entrepreneurs."

In March, the Portuguese government extended Licenciamento Zero to trade, services and the hospitality and catering sectors.

AMA started to develop the software after the approval in 2011 of a new licensing scheme for shops, restaurants, cafés and other services. Large establishments, and commercial complexes such as malls remain outside the scheme.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây