Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


'Dự án số hóa của các trường học Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục bao gồm nguồn mở'

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

'Turkey's school digitisation project will continue to include open source'

Submitted by Gijs Hillenius on May 10, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/turkeys-school-digitisation-project-will-continue-include-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/05/2013

Chương trình Fatih của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, cung cấp cho 42.000 học sinh với các PC, máy tính bảng và các phần cứng và phần mềm máy tính khác sẽ sử dụng phần mềm tự do nguồn mở, một người phát ngôn cho dự án đã khẳng định. Dự án này, ví dụ, sử dụng phần mềm Android nguồn mở, được đóng gói sẵn trước cho các máy tính bảng. “Và tất cả các bảng trắng (whiteboard) sẽ tiếp tục được sử dụng trong phần mềm nguồn mở Pardus được xây dựng sẵn cho riêng chúng ta”.

The Turkey government's Fatih program, to provide 42 000 schools with PCs, tablets and other computer hardware and software will continue to make use of free and open source, a spokesperson for the project confirmed. The project, for example, uses the open source Android software, pre-packaged for tablets. "And all the whiteboards will continue to be based on our own homebuilt open source software Pardus."

Đầu học kỳ này, các máy tính bảng, các bảng trắng Pardus và các công cụ máy tính khác đã được phân phối tới 215 trường học khắp đất nước, tới 36.000 học sinh lớp 9 và 13.000 giáo viên.

Theo website dự án Fatih, tất cả các trường học sẽ được trang bị với một lớp học có máy tính, bao gồm một máy in đa chức năng, máy quét và một bảng trắng tương tác. Các trường học sẽ có một kết nối Internet có dây và giáo viên và học sinh sẽ nhận được các PC máy tính bảng. Tất cả các trường sẽ được kết nối và phân phối tất cả trang thiết bị sẽ được tiến hành cho tới cuối năm 2014.

“Dự án Fatih đang lôi cuốn sự chú ý của các chính phủ khắp thế giới, có quan tâm triển khai hệ thống tương tự ở các nước của họ”, người phát ngôn đã bình luận trong tuần này. Vào tháng 1, các đại diện của chính phủ Bosnia-Herzegovina đã có tóm tắt về dự án Fatih.

Các hệ điều hành tự do nguồn mở Pardus được Hội đồng Nghiên cứu Công nghệ và Khoa học của Thổ Nhĩ Kỳ duy trì từ năm 2005. Sau một sự tái tổ chức viện nghiên cứu vào năm 2011, sự phát triển của Pardus từ đó đã được các tình nguyện viên thực hiện.

At the beginning of this semester, tablets, Pardus whiteboards and other computer tools were distributed to 215 schools throughout the country, reaching 36 000 grade nine students and 13 000 teachers.

According to the Fatih project website, all schools will be equipped with a computer class room, including a multi-function printer, scanner and an interactive whiteboard. Schools are to get a wired Internet connection and student teacher will receive tablet PCs. Getting all schools connected and the distribution of all the equipment will take until the end of 2014.

"The Fatih project is attracting the attention of governments across the world, interested to implement a similar system in their countries," the spokesperson commented this week. In January, representatives of the government of Bosnia-Herzegovina were briefed on the Fatih project.

The Pardus free and open source operating systems is maintained by the Scientific and Technological Research Council of Turkey since 2005. Following a reorganisation of the research institute in 2011, development of Pardus has since been taken over by volunteers.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây