Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


OpenOffice ở Emilia - Romagna của Ý sẽ tiết kiệm 2 triệu

OpenOffice in Italian Emilia-Romagna to save 2 million

Submitted by Gijs Hillenius on October 10, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/openoffice-italian-emilia-romagna-save-2-million

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/10/2013

Chính quyền vùng Emilia-Romagna của Ý sẽ chuyển sang bộ phần mềm văn phòng nguồn mở OpenOffice. Cách này, nó hy vọng tiết kiệm được khoảng 2 triệu euro vào các giấy phép cho lựa chọn sở hữu độc quyền, vùng này đã công bố hôm 07/10. Để chuẩn bị chuyển đổi, một dự án thí điểm 3 tháng đã được khởi động ở Ban Tổng Giám đốc về Nông nghiệp, với 300 máy trạm. Tất cả các phòng của vùng sẽ đi theo tới cuối năm sau.

The administration of the Italian region of Emilia-Romagna will switch to the open source office suite OpenOffice. This way, it hopes to save about 2 million euro on licences for a proprietary al-ternative, the region announced on 7 October. To prepare the migration, a three-month pilot has been started at the Directorate-General for Agriculture, with 300 workstations. All other regional departments will follow by the end of next year.

Vùng sử dụng 3.545 nhân viên dân sự

“Quyết định sẽ tiến hành sự thay đổi, dựa vào nghiên cứu có liên quan tới các nền hành chính Ý và châu Âu. Đây cũng là một cơ hội để nghe các nhân viên của chúng ta”, vùng viết trong một tuyên bố được đưa ra công khai hôm thứ hai này.

Một khảo sát nội bộ đã chỉ ra rằng đa số lớn các nhân viên đang sử dụng một bộ phần mềm văn phòng sở hữu độc quyền mà đã cũ 10 năm nay. Thay vì bỏ ra 2 triệu đẻ nâng cấp 3.200 giấy phép sở hữu độc quyền mà có thể hết hạt vào năm sau, tỉnh này đã quyết định chuyển sang OpenOffice, đưa ra “về cơ bản chức năng y hệt”.

Hy sinh

Trong tuyên bố, Donaella Bortolazzi, hội viên hội đồng vùng này, có trách nhiệm về nhân sự và tổ chức, nói rằng sự chuyển đổi sẽ tiết kiệm tiền mà không hy sinh các khả năng công nghệ. “Điều này là cần thiết cho các chính phủ nhằm đạt được các mục tiêu của họ về tính hiệu quả và hiệu lực, đưa ra các dịch vụ cho các công dân”.

Vùng đã dành ra 220 ngàn euro để chuẩn bị chuyển sang OpenOffice.

Theo blogger Ý Marco Giannini, một người bảo vệ của phần mềm tự do nguồn mở, vùng này sẽ bắt đầu tiến hành huấn luyện sẵn sàng cho các nhân viên của nó. “Điều này là tương tự như chuyển đổi ở Tỉnh Macerata”.

Chuyển đổi các tài liệu

Vùng cũng đã có một số kinh nghiệm với sử dụng OpenOffice. Trong năm 2008 và 2009 nó đã triển khai một thử nghiệm đầu tiên, liên quan tới khoảng 100-300 người sử dụng. Theo một báo cáo năm 2011 của hội đồng, nhóm đã có các vấn đề về tích hợp phần mềm với các giải pháp khác và trong việc chuyển đổi các tài liệu điện tử.

The region employs 3,545 civil servants.

"The decision to make this change, is based on research that involved Italian and European administrations. It is also an opportunity to listen to our employees", the region writes in a statement made public this Monday.

An internal survey showed that the vast majority of workers is using a proprietary office suite that is now ten years old. Instead of spending 2 million to upgrade 3200 proprietary licences that would expire next year, the province decided to switch to OpenOffice, offering " basically the same functionality".

Sacrifice

In the statement, Donatella Bortolazzi, the region's councillor responsible for human resources and organisation, says that the switch will save money without sacrificing technological capabilities. "This is necessary for governments aiming to achieve their objectives of efficiency and effectiveness, delivering services to citizens."

The region has reserved 220 thousand euro to prepare the switch to OpenOffice.

According to Italian blogger Marco Giannini, an advocate of free and open source software, the region will start making training available to its employees. "This is similar to the migration in the Province of Macerata."

Converting documents

The region has already some experience with the use of OpenOffice. In 2008 and 2009 it carried out a first test, involving between 100 and 300 users. According to a 2011 report by the council, the group had problems integrating the software with other solutions and in converting electronic documents.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây