Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Microsoft thiết lập nhiều các nhóm ủy quyền/tiên phong hơn để tấn công Linux/FOSS với các bằng sáng chế phần mềm

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Microsoft Sets Up More Proxies/Front Groups to Attack Linux/FOSS With Software Patents

Posted in Google, Microsoft, Patents at 7:51 am by Dr. Roy Schestowitz

11.13.13

Theo: http://techrights.org/2013/11/13/the-act4apps-proxy/

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/11/2013

ACT Microsoft

Tóm tắt: “Hiệp hội về Công nghệ Cạnh tranh” - ACT (Association for Competitive Technology) ủy quyền đáng xấu hổ của Microsoft vẫn đang được cho đầu thai như là “ACT4Apps” và các nhà vận động hành lang cho các bằng sáng chế phần mềm

Summary: Microsoft’s shamed proxy “Association for Competitive Technology” (ACT) is reincarnated as “ACT4Apps” and lobbies for software patents, still

Lời người dịch: Các trích đoạn: “Bức thư đó thực sự từng được Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp - BSA (Business Software Alliance), một nhóm thương mại mà giả vờ nó đại diện cho “nền công nghiệp phần mềm của các doanh nghiệp”, đưa ra, nhưng mọi người đều biết nó nhận các lệnh hành quân từ Microsoft. Microsoft có một tấn các bằng sáng chế chất lượng thấp mà nó không muốn đánh mất. Quan chức BSA cố gắng nhảy nhót gần xung quanh toàn bộ điều này, nhưng không có nhiều ý nghĩa. Về cơ bản, họ không thích CBM vì có các cách thức khác làm ăn với các bằng sáng chế tồi - thậm chí dù chúng không làm việc”. “Khi bạn nhìn vào các bức thư từ BSA và từ ACT, dường như khá rõ rằng Microsoft đang sợ chết người về sự rà soát lại được tăng tốc này đối với các bằng sáng chế tồi, và nó đang làm cho các nhóm khác nhau “thể hiện” nỗ lực đó với các bức thư cho Quốc hội. Nhưng khi bạn đào sâu hơn vào các bức thư đó và nhìn, thì khá rõ đây chỉ là Microsoft biết rằng hàng đống đáng sợ bằng sáng chế của hãng có khả năng có chất lượng rất thấp, và dễ dàng bị thay đổi dưới một chương trình như vậy. Lần sau, có lẽ Microsoft nên tập trung vào việc thực sự đổi mới, hơn là đánh cược quá nhiều chiến lược của hãng vào việc đánh sập các công ty với các bằng sáng chế yếu kém”. Xem thêm: 'Vì sao và làm thế nào Microsoft đã biến từ một công ty phần mềm thành một kẻ hung hăng/người thu thuế bằng sáng chế'.

Vừa mới tấn công Google/Android/Linux bằng ủy quyền thông qua Rockstar (một quỷ lùn bằng sáng chế mà Microsoft đã trao các bằng sáng chế cho [1] cùng với các kẻ thù nhỏ hơn của Android [2]), Microsoft bắt đầu một cuộc tấn công khác, lần này cũng sử dụng các bằng sáng chế phần mềm. Dịch vụ của Microsoft tới từ ACT và Liên minh phần mềm doanh nghiệp – BSA (Business Software Aliance), như thường lệ, cộng với một số người của Microsoft mà thường ẩn dấu tung tích của họ từ đâu tới. Dẫn đầu cuộc tấn công này có Jonathan Zuck, như thường lệ. Có những sự dối trá trên trang “about” (nói về) của họ. Hệt như với Jonathan Zuck, và đám đầy tớ của ông ta đã giả vờ đại diện cho hàng ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ ở châu Âu, họ bây giờ giả vờ là những người phát ngôn cho các lập trình viên ứng dụng. Site của cái vòm trú ẩn mới của họ nói: “ACT đã nổi lên như là tiếng nói hàng đầu cho các lập trình viên ứng dụng mà tạo nên một thị trường ứng dụng 20 tỷ USD”.

Thực thế ư? Những kẻ dối trá!

Chúng tôi đã gửi đi rồi một tuyên bố cho FTC về sự ăn bám AstroTurfing này, nhưng FTC khó mà có lời đáp. Người gây hại có ngụy trang này được gọi là Jonathan Zuck không chỉ làm việc cho Microsoft (Microsoft trả tiền cho anh ta) bằng việc thúc đẩy các bằng sáng chế phần mềm; đây là người vận động hành lang mà cũng đã chiến đấu chống ODF khi Microsoft từng tuyệt vọng để bảo vệ sự độc quyền bằng việc sử dụng những đút lót và tất cả các dạng tham nhũng.

Timothy B. Lee có thông tin/di chúc của vài người giải thích vai trò của Microsoft trong tất cả điều này. Bài báo hay nhất gắn nó cùng tới từ Mike Masnick [3], người cũng chia sẻ một video mới thú vị về các quỷ lùn bằng sáng chế [4].

Nếu bạn xem “ACT4Apps” được nhắc ở đâu đó trong giới báo chí, hãy chắc chắn để chỉ ra cho các phóng viên/nhà xuất bản/độc giả những gì “ACT4Apps” thực sự là và ai đứng đằng sau nó. Đây không phải lần đầu ACT đang dịch chuyển nhân viên của nó dưới một cái ô với một cái tên mới ở Washington. Đây chỉ là một nỗ lực khác của AstroTurfing, hệt như “Consumer Watchdog” (Người giám sát người tiêu dùng).

Các khoản có liên quan/theo ngữ cảnh từ các tin tức:

1. Câu chuyện kể về 7 bằng sáng chế: Rockstar chống lại Google

Chúng ta đã thấy khá nhiều trận đánh nhỏ lẻ tới và lui rồi, tất nhiên, nhưng ví dụ mới nhất - theo đó thực thể có đầu óc sở hữu độc quyền và che mạng mỏng được biết tới như là “Rockstar” đang kiện Google và những người sử dụng khác của Android - đang được gọi không gì khác như cuộc chiến tranh “nhiệt hạch”.

Tất nhiên, sự thể hiện lắng nghe ngược về những từ ngữ của nguyên CEO của Apple Steve Jobs, người đã coi Android như một “sản phẩm bị ăn cắp”. Bây giờ, Rockstar - nó, không ngẫu nhiên, bao gồm cả Apple - xuất hiện để làm hàng trong các từ ngữ chiến đấu của Jobs.

2. Các tay chơi trong nhóm của Rockstar

Vụ kiện được quỷ lùn bằng sáng chế Rockstar Consortium Inc đệ trình vào ngày lễ thánh Holloween chống lại Google và ít nhất 5 nhà sản xuất các thiết bị cầm tay Android nhiều hơn nhiều so với chỉ là hàng đống tiền mà có thể cướp được nếu nhóm Rockstar thắng thế. Chru yếu, đó là về việc giành được một ưu thế cạnh tranh mà có thể gây ra trong việc gia tăng thị phần.

3. Nhóm tiền tiêu của Microsoft (Microsoft Front Group) vật lộn để tìm các lập trình viên ứng dụng ký thư chống lại các bằng sáng chế tồi tệ

Bức thư đó thực sự từng được Liên minh Phần mềm Doanh nghiệp - BSA (Business Software Alliance), một nhóm thương mại mà giả vờ nó đại diện cho “nền công nghiệp phần mềm của các doanh nghiệp”, đưa ra, nhưng mọi người đều biết nó nhận các lệnh hành quân từ Microsoft. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với một quan chức của BSA, Tim Lee ở tờ báo Washington Post đã chỉ ra rằng Microsoft dường như rất chống đối sự mở rộng của CBM, và gợi ý rằng Microsoft đang điều khiển vị thế của BSA chống lại điều này. Ông cũng chỉ ra rằng có một lý do rõ ràng cho điều này: Microsoft có một tấn các bằng sáng chế chất lượng thấp mà nó không muốn đánh mất. Quan chức BSA cố gắng nhảy nhót gần xung quanh toàn bộ điều này, nhưng không có nhiều ý nghĩa. Về cơ bản, họ không thích CBM vì có các cách thức khác làm ăn với các bằng sáng chế tồi - thậm chí dù chúng không làm việc.

Tất nhiên, Microsoft chính xác được biết không chỉ tấn công trên một mặt trận duy nhất. Một nhóm mặt trận khác nổi tiếng của Microsoft là nhóm gọi là ACT, Hiệp hội vì Công nghệ Cạnh tranh (Association for Competitive Technology), nó tự gọi mình là một “tổ chức bảo vệ thường dân” đại diện cho “các lập trình viên ứng dụng vừa và nhỏ”, bất chấp thực tế là tổ chức đó chỉ dường như phản ánh các lợi ích của Microsoft. ACT cũng đã thiết lập một tổ chức có liên quan đặc biệt cho các lập trình viên ứng dụng, gọi là “ACT 4 APPS” mà trông giống như nó đang cố gắng trở thành những gì mà Liên minh các Lập trình viên Ứng dụng - ADA (App Developer’s Alliance) thực sự là, nhưng thực sự không có việc mang những gì mà các lập trình viên ứng dụng muốn. Ví dụ, tuần trước, nó đã gửi đi một bức thư cho Goodlatte tranh luận chống lại CBM, giống hệt như BSA, nhưng ngược lại hoàn toàn với ADA. ADA có hàng trăm cái tên được ký trong bức thư của họ có lợi cho việc mở rộng CBM và đang có khả năng đánh đo ván các bằng sáng chế tồi tệ một cách nhanh chóng.

Ngược lại, bức thư của ACT4APPS chỉ có thể có 14 chữ ký. Và hầu hết tất cả họ dường như là có một số dạng liên kế gần với … (bạn đoán được rồi đó)... Microsoft. Một trong những chữ ký là từ một cựu nhân viên của ACT, người dường như chỉ vừa mới rời bỏ ít tháng trước. Và với ít nhất 10 trong số các chữ ký đó, chúng dường như là các đối tác của Microsoft.

[…]

Khi bạn nhìn vào các bức thư từ BSA và từ ACT, dường như khá rõ rằng Microsoft đang sợ chết người về sự rà soát lại được tăng tốc này đối với các bằng sáng chế tồi, và nó đang làm cho các nhóm khác nhau “thể hiện” nỗ lực đó với các bức thư cho Quốc hội. Nhưng khi bạn đào sâu hơn vào các bức thư đó và nhìn, thì khá rõ đây chỉ là Microsoft biết rằng hàng đống đáng sợ bằng sáng chế của hãng có khả năng có chất lượng rất thấp, và dễ dàng bị thay đổi dưới một chương trình như vậy. Lần sau, có lẽ Microsoft nên tập trung vào việc thực sự đổi mới, hơn là đánh cược quá nhiều chiến lược của hãng vào việc đánh sập các công ty với các bằng sáng chế yếu kém.

4. Các hoạt náo viên Đài Loan tham gia vào các Quỷ lùn bằng sáng chế trong Video mới

Vài năm qua, Next Media Animation đã trở thành thứ gì đó sùng bái “hoạt hình Đài Loan” đối với các sự kiện tin tức khác nhau. Chúng tôi đã viết về họ vài lần, như khi họ đã làm một hoạt hình tin tức về vụ vi phạm đối với các máy quét TSA và một lần nữa khi họ tham gia vào SOPA. Đám người ở đó đã có liên hệ để cho chúng tôi biết rằng họ gần đây đã là một trong những quỷ lùn bằng sáng chế.

HAVING just assaulted Google/Android/Linux by proxy through Rockstar (a patent troll which Microsoft gave patents to [1] along with smaller Android foes [2]), Microsoft starts another assault, this time too using software patents. To Microsoft’s service come ACT and the BSA, as usual, plus some Microsoft people who would rather hide whe-re they came f-rom. Leading this assault there’s Jonathan Zuck, as usual. There are lies in their “about” page. Just as Jonathan Zuck and his lackeys pretended to represent thousands of SMBs in Europe they now pretend to be spokespeople for app developers. The site of their new shell says: “ACT has emerged as the leading voice for the app developers who make up the $20 billion app marketplace.”

Really? Liars!

We have already sent a complaint to the FTC about this AstroTurfing parasite, but the FTC is hardly responsive. This disgusting pest called Jonathan Zuck not only works for Microsoft (Microsoft pays him) by promoting software patents; it is the lobbyist who also fought ODF when Microsoft was desperate to defend the monopoly using bribes and all sorts of corruption.

Timothy B. Lee has some people’s testament/information explaining Microsoft’s role in all this. The best article which ties it together comes f-rom Mike Masnick [3], who also shares a nice new video about patent trolls [4].

If you see “ACT4Apps” mentioned anywhe-re in the press, be sure to point out to writers/publishers/readers what “ACT4Apps” actually is and who’s behind it. This isn’t the first time that ACT is nymshifting, moving its staff under a new umbrella with a new name in Washington. This is just another AstroTurf effort, just like “Consumer Watchdog”.

Related/contextual items f-rom the news:

We’ve seen plenty of skirmishes come and go already, of course, but the latest example — in which that thinly veiled and proprietary minded entity known as “Rockstar” is suing Google and other Android users — is being called nothing short of “thermonuclear” war.

The expression, of course, hearkens back to the words of the late Apple CEO Steve Jobs, who considered Android a “stolen product.” Now, Rockstar — which, not coincidentally, includes Apple — appears to be making good on Jobs’ combative words.

        1. 1. A Tale of 7 Patents: Rockstar v. Google

The lawsuit filed by patent troll Rockstar Consortium Inc. on Halloween against Google and at least five makers of Android handsets is about much more than merely the tons of money that would be reaped if the Rockstar cartel prevails. Mainly, it’s about gaining a competitive edge that could result in increased market share down the road.

        1. 2. The Rockstar Consortium Players

That letter was actually put together by the BSA (the “Business Software Alliance”), a trade group that pretends it represents “the business software industry,” but which everyone knows takes its marching orders f-rom Microsoft. In a recent interview with a BSA official, Tim Lee at the Washington Post pointed out that Microsoft seems very opposed to the expansion of CBM, and suggests that Microsoft is driving the BSA’s position against this. He also points out that there’s an obvious reason for this: Microsoft has a ton of low-quality patents that it doesn’t want to lose. The BSA official tries to tap dance around the whole thing, but doesn’t make much sense. Basically, they don’t like CBM because there are other ways to deal with bad patents — even though those aren’t working.

Of course, Microsoft is not exactly known for attacking on a single front. Another well-known Microsoft front group is a group called ACT, the Association for Competitive Technology, which calls itself a “grassroots advocacy organization” representing “small and mid-size app developers,” despite the fact that the organization only seems to reflect Microsoft’s interests. ACT has also set up a related organization specifically for app developers, called “ACT 4 APPS” which looks like it’s trying to be what the App Developer’s Alliance actually is, but without actually caring what actual app developers want. For example, last week, it sent a letter to Goodlatte arguing against CBM, just like the BSA, but in complete contrast to the App Developer’s Alliance. The App Developer’s Alliance has hundreds of names signed onto their letter in favor of expanding CBM and being able to knock out bad patents quickly.

        1. 3. Microsoft Front Group Struggles To Find App Developers To Sign Letter Against Ditching Bad Patents

In contrast, ACT 4 APPS’ letter could only turn up 14 signatures. And almost all of them appear to have some sort of close connection to… (you guessed it)… Microsoft. One of the signatures is f-rom a former ACT employee, who appears to have just left a few months ago. And with at least ten of the other signatures, they appear to be Microsoft partners.

[...]

When you look at the letters f-rom the BSA and f-rom ACT, it seems pretty clear that Microsoft is deathly afraid of this accelerated review of crappy patents, and it’s getting various groups to “front” that effort with letters to Congress. But when you dig deeper into those letters and look, it’s pretty clear this is just Microsoft knowing that an awful lot of its patents are likely to be of very low quality, and easily challenged under such a program. Next time, perhaps Microsoft should focus on actually innovating, rather than betting so much of its strategy on shaking down companies with weak patents.

Over the last few years, Next Media Animation has become something of a cult hit for their famed “Taiwanese animation” of various news events. We’ve written about them a few times, such as when they did a news animation of the outrage over TSA scans and again when they took on SOPA. The folks over there got in touch to let us know that they recently did one on patent trolls…

        1. 4. Taiwanese Animators Take On Patent Trolls In New Video

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây