Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Thua về bằng sáng chế FAT của Microsoft đe dọa doanh thu Android của hãng

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Microsoft FAT patent loss endangers its Android revenue

Tóm tắt: Thua một bằng sáng chế ở tòa án Đức có thể dẫn tới lo lắng cho chiến lược Android của Microsoft.

Summary: A patent loss in a German court may lead to trouble for Microsoft's Android strategy.

By Steven J. Vaughan-Nichols for Linux and Open Source | December 10, 2013 -- 12:37 GMT

Theo: http://www.zdnet.com/microsoft-fat-patent-loss-endangers-its-android-revenue-7000024103/#.

Bài được đưa lên Internet ngày: 10/12/2013

Tòa án bằng sáng chế Liên bang Đức (Bundespatentgericht) đã phán quyết rằng bằng sáng chế EP061854 ở Liên minh châu Âu của Microsoft cho Bảng Phân bố Tệp - FAT (File Allocation Table) hoặc “không gian tên chung cho các tên tệp ngắn và dài” là hoàn toàn không hợp lệ.

The Bundespatentgericht (Federal Patent Court of Germany) has ruled that that Microsoft's European Uni-on (EU) patent EP0618540  for its File Allocation Table (FAT) or "common name space for long and short filenames" is entirely invalid.

android-security

Lời người dịch: “Tòa án bằng sáng chế Liên bang Đức (Bundespatentgericht) đã phán quyết rằng bằng sáng chế EP061854 ở Liên minh châu Âu của Microsoft cho Bảng Phân bố Tệp - FAT (File Allocation Table) hoặc “không gian tên chung cho các tên tệp ngắn và dài” là hoàn toàn không hợp lệ”. Bạn có biết rằng Android là hệ điều hành giúp cho Microsoft kiếm được nhiều tiền hơn cả các hệ điều hành di động của chính Microsoft không? Đây này: “Các thỏa thuận bằng sáng chế đó, đổi lại, đã làm cho Android, chứ không phải là Windows RT, không phải Windows Phone 8, trở thành hệ điều hành di động nhiều lợi nhuận nhất của Microsoft. Từng được ước tính rằng Microsoft kiếm nhiều tới 8 USD cho từng thiết bị Android được bán. Điều này có thể bổ sung thêm cho Microsoft kiếm tới 3.4 tỷ USD trong năm 2013 từ bán hàng Android. Điều đó là quan trọng”. Vậy mà nhiều người vẫn cứ nghĩ đồ của Microsoft mới là “siêu” đấy bạn ạ. Xem thêm: Các bài liên quan tới bằng sáng chế phần mềm.

Trong khi Microsot được kỳ vọng sẽ kháng cáo quyết định này, thì nó sẽ có hàng tháng trước khi nó xuất hiện trước vụ xử tiếp theo. Trong khi chờ đợi, một trong những vũ khí bằng sáng chế Android chính của Microsoft từng bị trả về vô hại cho tới nay ở EU.

Điều này có vẻ như là một bằng sáng chế nhỏ. Không phải thế. Microsoft từng đã và đang sử dụng bằng sáng chế này kể từ năm 2003 để ép các công ty Linux và Android mà sử dụng hệ thống tệp FAT phổ biến vì tính tương thích với các hệ điều hành khác.

Nó quan trọng cỡ nào nhỉ? Vào tháng 07/2012, Microsoft đã có một tòa án Đức để trao cho họ quyền cấm tất cả các vụ bán hàng các thiết bị Android của Motorola ở Đức vì nó. Microsoft cũng đã sử dụng thứ này, và các bằng sáng chế FAT khác, để có hàng loạt các nhà cung cấp Android ký các thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế.

Các thỏa thuận bằng sáng chế đó, đổi lại, đã làm cho Android, chứ không phải là Windows RT, không phải Windows Phone 8, trở thành hệ điều hành di động nhiều lợi nhuận nhất của Microsoft. Từng được ước tính rằng Microsoft kiếm nhiều tới 8 USD cho từng thiết bị Android được bán. Điều này có thể bổ sung thêm cho Microsoft kiếm tới 3.4 tỷ USD trong năm 2013 từ bán hàng Android. Điều đó là quan trọng.

Đừng coi bằng sáng chế FAT của Microsoft đã hết thời. Bằng sáng chế này từng tấn công vô số lần trước đó. Nó cũng đã từng bị từ chối và sau đó khôi phụ được lại ít nhất 1 lần trước đó.

Hơn nữa, kết quả mới nhất này, kết hợp với phán quyết gần đây rằng phiên bản Mỹ của bằng sáng chế này, “không gian tên chung cho các tên dài và ngắn”, bằng sáng chế số 5,758,352 " vô hiệu rõ ràng" có lẽ cuối cùng làm cùn tính hữu ích của bằng sáng chế này đối với Microsoft.

While Microsoft is expected to appeal this decision, it will be months before it appears in front of the next court. In the meantime, one of Microsoft main Android patent weapons has been rendered harmless for now in the EU. 

This may sound like a minor patent. It's not. Microsoft has been using this patent since 2003 to pressure Linux and Android companies that use the popular FAT file system for compatibility with other operating systems.

Just how important is it? In July 2012, Microsoft got a German court to give them the right to ban all Motorola Android device sales in Germany because of it. Microsoft has also used this, and other FAT patents, to get numerous Android vendors to sign patent-licensing agreements.

These patent agreements, in turn, have made Android, not Windows RT, not Windows Phone 8, its most profitable mobile operating system. It's been estimated that Microsoft makes as much as $8 for every Android device sold. This would add up to Microsoft making as much as $3.4 billion in 2013 f-rom Android sales. That's important.

Don't count Microsoft's FAT patent out yet. This patent has been attacked numerous times before. It has also been rejected and then reinstated at least once before.

Still, this latest result, combined with the recent judgment that the US version of this patent, "Common name space for long and short filenames," Patent No. 5,758,352 "invalid for obviousness," may finally blunt this patent's usefulness for Microsoft.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây