Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


EFF đề nghị các trường đại học không bán cho các quỷ lùn bằng sáng chế

EFF asks universities not to sell to patent trolls

Posted 01 Sep 2016 by Pritesh Kasliwal

Theo: https://opensource.com/law/16/9/eff-asks-universities-not-sell-patents-trolls

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/09/2016

Xem thêm: TPP, ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa


 

Quỹ Biên giới Điện tử - EFF (Electronic Frontier Foundation), một nhóm các quyền số phi lợi nhuận quốc tế, đang vươn tới các trường đại học và các cộng đồng của họ để đấu tranh chống lại các quỷ lùn bằng sáng chế.

Theo báo cáo được Harvard Business Review xuất bản, các quỷ lùn bằng sáng chế là các trở ngại cho đổi mới và làm thất thoát hàng tỷ USD trong R&D vì các chi phí pháp lý. EFF cảnh báo rằng các bằng sáng chế có thể trở thành các bãi mìn và có thể ngăn cấm sự đổi mới khi một trường đại học bán các bằng sáng chế cho các quỷ lùn. Các trường đại học là các động lực của đổi mới và mục đích này bị đánh mất khi các quỷ lùn sử dụng các bằng sáng chế chống lại các tổ chức đầu tư vào R&D.

Sáng kiến mới của EFF, Cải thiện Sáng tạo (Reclaim Invention), thúc giục các trường đại học nghĩ lại cách họ sử dụng các bằng sáng chế bằng việc yêu cầu các sinh viên, các giáo sư, và các thành viên khác của cộng đồng đại học hành động bằng việc ký cam kết và thúc giục các trường đại học đáng kính của họ không bán các bằng sáng chế cho các quỷ lùn bằng sáng chế.

Cam kết về Bằng sáng chế Lợi ích Chung - PIPP (Public Interest Patent Pledge) là một hứa hẹn mà các trường đại học có thể tiến hành bằng việc ký cam két rằn họ sẽ thực thi nhiệm vụ siêng năng trước khi bán hoặc cấp phép cho các bằng sáng chế của mình cho bên thứ 3. Cam kết yêu cầu các trường đại học đánh giá các thực hành kinh doanh của bên mua và đảm bảo rằng các bằng sáng chế đó được sử dụng có trách nhiệm. Hy vọng là cam kết này sẽ không khuyến khích bất kỳ sự cấp phép hoặc bán nào các quyền sáng chế, nghiên cứu hoặc đổi mới một cách ngẫu nhiên cho các quỷ lùn bằng sáng chế.

Hệ thống sẽ khuyến khích các tổ chức làm việc có trách nhiệm về R&D vì lợi ích xã hội thông qua đổi mới và nghiên cứu.

“Nếu bạn nghĩ rằng các trường đại học nên giữ các sáng tạo thoát khỏi bàn tay của các quỷ lùn bằng sáng chế, thì hãy sử dụng mẫu của chúng tôi để nói cho họ”. - EFF

Theo EFF, họ cũng đang đối tác với Creative Commons, Engine, Fight for the Future, Knowledge Ecology International, và Public Knowledge trong sáng kiến này.

The Electronic Frontier Foundation (EFF), an international non-profit digital rights group, is reaching out to universities and their communities to combat patent trolls.

According to a report published by the Harvard Business Review, patent trolls are deterrents to innovation and drain billions of R&D dollars due to legal costs. The EFF warns that patents may become landmines and may inhibit innovation when a university sells patents to trolls. Universities are drivers of innovation and this purpose is lost when trolls use the patents against organizations that invest in R&D.

The EFF's new initiative, Reclaim Invention, urges universities to rethink how they use patents by asking students, professors, and other members of the university community to take action by signing a pledge and urging their respective universities to not sell patents to patent trolls.

The Public Interest Patent Pledge (PIPP) is a promise which universities may make by signing the pledge that they will perform a due-diligence exercise before selling or licensing its patents to a third party. The pledge asks universities to assess the business practices of the buying party and ensure that those patents are used responsibly. The hope is that this pledge will discourage any license or sell of the rights of inventions, research, or innovation inadvertently to patent trolls.

The system will encourage organizations to work diligently on R&D to benefit society through innovation and research.

"If you think that universities should keep their inventions away from the hands of patent trolls, then use our form to tell them."—the EFF

According to the EFF, they are also partnering with Creative Commons, Engine, Fight for the Future, Knowledge Ecology International, and Public Knowledge on this initiative.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây