Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Dùng công ty ma để ký phần mềm độc hại

Front company used to sign malware

06 February 2013, 16:17

Theo: http://www.h-online.com/security/news/item/Front-company-used-to-sign-malware-1799101.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 06/02/2013

 


Chữ ký hợp lệ của phần mềm độc hại. Nguồn
Malwarebytes

The malware's valid signature displayed. Source: Malwarebytes

Lời người dịch: Một thủ đoạn khác của các tin tặc là lập công ty ma, sau đó yêu cầu cấp chứng thực số từ một nhà cung cấp chứng thực số hợp pháp. Sau đó sử dụng chứng thực số hợp lệ đó để ký cho phần mềm độc hại để đánh lừa người sử dụng nhằm mục đích ăn cắp thông tin dữ liệu. “Trojan đã được ký với chứng thực có được một cách giả mạo đã được gửi đi bằng thư điện tử như một tệp gắn kèm thực thi được. Sự thực thi đã được ngụy trang như một tệp PDF mà, một khi được mở, đã cài đặt mã độc, đã triển khai tiếp tục tải trọng và nghe lén hệ thống để giành lấy các chi tiết tài khoản và mật khẩu ngân hàng”.

Sử dụng một công ty vỏ bọc, các tội phạm tại Brazil đã mua các chứng thực hợp lệ từ một nhà cung cấp chứng thực để ký phần mềm độc hại, theo một báo cáo từ Malwarebytes. Phương pháp mới để có được các chữ ký đã được tìm ra khi các tội phạm đã ký một trojan ngân hàng và các phần mềm độc hại khác và đặt chúng vào lưu thông.

Các chứng thực từng là những vấn đề đối với một công ty gọi là “Buster Paper Comercial Ltda”, nó hình như chỉ tồn tại trên giấy. Công ty này đã được sử dụng để yêu cầu một chứng chỉ từ CA Digicert. Digicert đã nói cho CIO Magazine rằng nó đã phát hành chứng thực vì khi đó “Buster Paper Comercial Ltda là một doanh nghiệp đăng ký hợp lệ như được khẳng định thông qua Brazilian Ministerio da Fazenda: Cadastro Sincronizado Nacional." Chứng thực đó kể từ đó đã bị thu hồi lại”.

Trojan đã được ký với chứng thực có được một cách giả mạo đã được gửi đi bằng thư điện tử như một tệp gắn kèm thực thi được. Sự thực thi đã được ngụy trang như một tệp PDF mà, một khi được mở, đã cài đặt mã độc, đã triển khai tiếp tục tải trọng và nghe lén hệ thống để giành lấy các chi tiết tài khoản và mật khẩu ngân hàng.

Phần mềm độc hại được ký số đã và đang được sử dụng để trao cho người sử dụng một cảm giác sai về an ninh trong phần mềm và để nó vượt qua được một số sự phòng thủ trong các hệ điều hành, nhưng trong quá khứ, hầu hết các chứng thực được sử dụng đã từng bị ăn cắp hơn là được áp dụng.

Using a shell company, criminals in Brazil purchased valid certificates f-rom a certificate authority in order to sign malware, according to a report f-rom Malwarebytes. The new method of obtaining signatures was detected when the criminals signed a banking trojan and other malware and put them into circulation.

The certificates were issues to a company called "Buster Paper Comercial Ltda" which apparently only existed on paper. The company was used to request a certificate f-rom CA Digicert. Digicert told CIO Magazine that it did issue the certificate because at the time "Buster Paper Comercial Ltda was a legally registered business as confirmed through the Brazilian Ministerio da Fazenda: Cadastro Sincronizado Nacional." The certificate has since been revoked.

The trojan that was signed with the fraudulently obtained certificate was sent by email as an attached executable file. The executable was disguised as a PDF file which, once opened, installed malicious code, deployed further payloads and tapped the system to obtain bank account details and passwords.

Digitally signing malware has been used to give the user a false sense of security in the software and to get it past some defences in operating systems, but in the past, most of the certificates used have been stolen rather than applied for.

(djwm)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây