Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


Giám sát của NSA bao trùm 75% giao thông Internet của Mỹ - báo cáo nói

NSA surveillance covers 75 percent of US Internet traffic - report

21 August 2013, 7:38

Theo: http://voiceofrussia.com/news/2013_08_21/NSA-surveillance-covers-75-percent-of-US-Internet-traffic-report-6434/

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/08/2013

Lời người dịch: Trích đoạn: “Mạng giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) có khả năng đạt tới khoảng 75% tất cả các giao tiếp truyên thông Internet của Mỹ khi săn lùng tình báo nước ngoài, Tạp chí Phố Uôn đã nêu hôm thứ ba... Việc lọc của NSA, được triển khai với các công ty viễn thông, tìm kiếm các giao tiếp truyền thông hoặc bắt đầu hoặc kết thúc ở nước ngoài, hoặc hoàn toàn là nước ngoài nhưng có thể ngẫu nhiên đi truyền qua nước Mỹ, tờ này nói. Nhưng các quan chức đã nói cho Tạp chí sự đạt tới rộng rãi của hệ thống làm cho nó có khả năng rằng các giao tiếp truyền thông nội địa thuần túy sẽ bị can thiệp và bị thu thập ngẫu nhiên khi săn lùng các giao tiếp truyền thông nước ngoài”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Nguồn ảnh: http://graphicsweb.wsj.com/documents/PhotoAnnotations0113/index.php?slugName=NSA0820

 

Mạng giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) có khả năng đạt tới khoảng 75% tất cả các giao tiếp truyên thông Internet của Mỹ khi săn lùng tình báo nước ngoài, Tạp chí Phố Uôn đã nêu hôm thứ ba.

Trích dẫn các quan chức cựu và hiện hành của NSA báo này nói 75% bao trùm là hơn các truyền thông Internet của những người Mỹ so với các quan chức đã công khai tiết lộ.

Tạp chí nói cơ quan này giữ nội dung một số thư điện tử được gửi giữa các công dân Mỹ và lọc cả các cuộc gọi điện thoại nội địa được thực hiện qua Internet.

Việc lọc của NSA, được triển khai với các công ty viễn thông, tìm kiếm các giao tiếp truyền thông hoặc bắt đầu hoặc kết thúc ở nước ngoài, hoặc hoàn toàn là nước ngoài nhưng có thể ngẫu nhiên đi truyền qua nước Mỹ, tờ này nói.

Nhưng các quan chức đã nói cho Tạp chí sự đạt tới rộng rãi của hệ thống làm cho nó có khả năng rằng các giao tiếp truyền thông nội địa thuần túy sẽ bị can thiệp và bị thu thập ngẫu nhiên khi săn lùng các giao tiếp truyền thông nước ngoài.

Tạp chí nói rằng các chương trình giám sát đó chỉ ra NSA có thể theo dõi hầu như mọi điều mà xảy ra trên trực tuyến, miễn là nó được một lệnh rộng rãi của toàn án cho phép, Tạp chí nói.

Edward Snowden, một cựu nhà thầu NSA, lần đầu tiên đã tiết lộ các chi tiết các chương trình bí mật của Mỹ để giám sát các giao thông điện thoại và Internet của những người Mỹ đầu hè này.

NSA có thể không có ngay được bình luận nhưng đã nói sự giám sát của nó là hợp pháp.

The National Security Agency's surveillance network has the capacity to reach around 75 percent of all US Internet communications in the hunt for foreign intelligence, the Wall Street Journal reported on Tuesday.

Citing current and former NSA officials, the newspaper said the 75 percent coverage is more of Americans' Internet communications than officials have publicly disclosed.

The Journal said the agency keeps the content of some emails sent between US citizens and also filters domestic phone calls made over the Internet.

The NSA's filtering, carried out with telecom companies, looks for communications that either originate or end abroad, or are entirely foreign but happen to be passing through the United States, the paper said.

But officials told the Journal the system's broad reach makes it more likely that purely domestic communications will be incidentally intercepted and collected in the hunt for foreign ones.

The Journal said that these surveillance programs show the NSA can track almost anything that happens online, so long as it is covered by a broad court order, the Journal said.

Edward Snowden, a former NSA contractor, first disclosed details of secret US programs to monitor Americans' telephone and Internet traffic earlier this summer.

The NSA could not be immediately reached for comment but has said its surveillance is legal.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây