Blog FOSS by Lê Trung Nghĩa

https://letrungnghia.mangvn.org


PRISM: NSA bị lên án thâm nhập các máy tính của EU và ghi âm bí mật các tòa nhà

P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

PRISM: NSA accused of hacking EU computers and bugging buildings

by Michael Passingham, 01 Jul 2013

Theo: http://www.v3.co.uk/v3-uk/news/2278587/prism-nsa-accused-of-hacking-eu-computers-and-bugging-buildings

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/07/2013

Dịch vụ tình báo Mỹ có thể đã đặt các rệp trong các tòa nhà của Liên minh châu Âu (EU) như một phần chương trình gián điệp PRISM của nó, điều đã nổi lên từ các tài liệu được người tiết lộ các sai trái Edward Snowden đã tiết lộ.

Các tài liệu được xem như là tờ báo Đức Spiegel gợi ý rằng đó không chỉ là những con rệp được cài đặt trong các văn phòng của EU tại Washington, mà còn mạng máy tính của các tòa nhà cũng đã bị thâm nhập. Thông qua điều này, các đội trinh sát đã có khả năng nghe các cuộc thảo luận ở vài văn phòng trực thuộc EU, cũng như có khả năng truy cập các thư điện tử và tài liệu trong các máy tính.

Tờ báo cũng cho rằng các văn phòng ở New York và Brussels cũng nằm dưới sự theo dõi của các đội trinh sát của Mỹ, với các quan chức an ninh của Ủy ban châu Âu hình như lưu ý tới các cuộc gọi điện thoại nghi ngờ nhằm vào một hệ thống duy trì ở xa của một tòa nhà ở Brussels, nơi có Hội đồng các bộ trưởng EU và Ủy ban châu Âu. Các cuộc gọi được nói bị theo dõi ngược về một trụ sở chính của NATO ở Brussels, từ một tòa nhà được các nhân viên của NSA sử dụng.

Hôm chủ nhật, Spiegel cũng đã tiết lộ rằng NSA thường chặn đường nửa triệu cuộc gọi điện thoại, các thư điện tử và các thông điệp văn bản mỗi năm chỉ riêng ở Đức. Tờ báo cũng đã chỉ ra rằng sự giám sát tại nước này từng là mạnh hơn so với bất kỳ nước nào khác ở EU.

Tuần trước, bộ trưởng nội vụ David Davis đã nói với Hạ viện rằng các luật của Anh bảo vệ các công dân khỏi sự giám sát từng 'hoàn toàn vô dụng'. Người sáng lập ra web Tim Berners-Lee cũng cân nhắc vào tuần trước, thúc giục những tiến bộ tiếp tục trong sự tự do của web.

Điều này theo sau những lý lẽ rằng các tổ chức an ninh như NSA và GCHQ từng giám sát các thư điện tử cá nhân của mọi người trên thế giới, và việc truy cập các dữ liệu từ các công ty như Facebook, Microsoft và Google.

Địa điểm của cựu nhà thầu của NSA Edward Snowden vẫn còn chưa được rõ sau khi anh ta không bay được tới Ecuador và anh ta đã bị bao vây vào tuần trước. Chính phủ Mỹ đã đưa ra lệnh bắt anh ta, khi người sáng lập ra WikiLeaks Julian Assange thể hiện lòng trung thành đối với Snowden.

The US intelligence service may have placed bugs in European Uni-on (EU) buildings as part of its PRISM spying program, it has emerged f-rom documents released by whistle-blower Edward Snowden.

Documents seen by the German newspaper Spiegel suggest that not only were bugs installed in the EU's offices in Washington, but also that the building's computer network was infiltrated. Through this, surveillance teams had the capability to listen to discussions in several offices belonging to the EU, as well as being able to access emails and documents on computers.

The newspaper also alleges that offices in New York and Brussels also came under the watch of US surveillance teams, with EU security officials apparently noticing suspicious telephone calls targeting a remote maintenance system of a building in Brussels, whe-re the EU Council of Ministers and the European Council are based. The calls are said to have been traced back to a NATO headquarters in Brussels, f-rom a building used by NSA employees.

On Sunday, Spiegel also revealed that the NSA typically taps half a billion phone calls, emails and text messages per year in Germany alone. The paper also indicated that surveillance in the country was stronger than in any other EU country.

Last week, shadow home secretary David Davis told the House of Commons that UK laws to protect citizens f-rom surveillance were ‘completely useless'. Founder of the web Tim Berners-Lee also weighed in last week, urging further advances in web freedom.

This follows allegations that security organisations such as the NSA and GCHQ were monitoring personal emails of people across the world, and accessing data f-rom companies such as Facebook, Microsoft and Google.

The former NSA contractor Edward Snowden's location is still unknown after he failed to take a flight to Ecuador he had been booked onto last week. The US government has issued a warrant for his arrest, with WikiLeaks founder Julian Assange expressing his allegiance to Snowden

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây