Anh: Cơ quan CNTT của các trường phổ thông khiếu nại lên Uỷ ban châu Âu về Microsoft

Thứ hai - 19/05/2008 06:34
UK: Schools IT agency files complaint with EC over Microsoft

Open Source News - 15 May 2008 - United Kingdom - Legal Aspects

Theo: http://ec.europa.eu/idabc/en/document/7637/469

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/05/2008

The British educational IT agency Becta has recently filed a complaint with the European Commission, accusing Microsoft of anti-competitive licensing practises and of impeding interoperability.

Cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục của Anh là BECTA gần đây đã lập hồ sơ khiếu nại với Uỷ ban châu Âu, tố cáo Microsoft thực hiện việc cấp phép phi cạnh tranh và ngăn trở tính tương hợp.

Đây là khiếu nại y như vậy mà BECTA đã lập hồ sơ vào tháng 10 năm ngoái với cơ quan pháp lý về cạnh tranh của Anh, Văn phòng Thương mại Công bằng – OFT. “Tiếp sau những thảo luận với OFT, chúng tôi bây giờ đã tham chiếu khiếu nại về tính tương hợp của chúng tôi và bằng chứng liên quan tới Uỷ ban châu Âu nhằm hỗ trợ cho sự điều tra rộng rãi hơn của Uỷ ban”, BECTA đã viết trong một thông báo.

Tổ chức công nghệ thông tin vì tất cả các trường phổ thông của Anh đã bổ sung thêm rằng cơ quan này đã giải thích những lo lắng chủ chốt của mình trong một cuộc họp gần đây với Uỷ ban. “Chúng tôi tin tưởng rằng những ngăn trở đối với tính tương hợp sẽ hạn chế sự lựa chọn. Trong ngữ cảnh của hệ thống giáo dục thì điều này có thể gây ra kết quả giá thành cao hơn và một loạt các hiệu ứng không thoả mãn khác mà chúng có một ảnh hưởng tiêu cực lên những sáng kiến về chính sách rộng lớn hơn, bao gồm cả việc cải thiện đầu ra của giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho các mối liên kết giữa gia đình và nhà trường và giải quyết các vấn đề về phân cách số”.

This is the same complaint Becta filed in October of last year with the UK competition regulator, the Office of Fair Trading (OFT). "Following discussions with the OFT, we have now referred our interoperability complaint and related evidence to the European Commission in support of the Commission's wider investigation", Becta wrote in a statement.

The IT organisation for all British Schools added that it had explained its key concerns in a recent meeting with the Commission. "We believe that impediments to interoperability limit choice. In the context of the education system this can result in higher prices and a range of other unsatisfactory effects which have a negative impact on wider policy initiatives, including improving educational outcomes, facilitating home school links and addressing the digital divide."

Trong thông báo này, Stephen Lucey, Giám đốc điều hành về chiến lược công nghệ của BECTA, nói: “Đây không chỉ là những lợi ích của các đối thủ cạnh tranh và thị trường rộng lớn hơn mà chúng bị thiệt hại khi các rào cản đối với tính tương hợp có hiệu quả được tạo ra. Những rào cản như thế này cũng có thể gây thiệt hại cho những lợi ích của các tổ chức giáo dục và đào tạo, các học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh”.

Theo site thông tin về công nghệ thông tin là Register thì Uỷ ban này sẽ sử dụng đề nghị của BECTA trong cuộc điều tra đang được tiến hành của mình về chống sự viện lý chống độc quyền chống lại người khổng lồ phần mềm này. Một nữ phát ngôn viên cho Uỷ ban châu Âu đã nói cho The Register rằng trường hợp này sẽ không được xem như một khiếu nại có tính hình thức.

BECTA đã khuyến cáo các trường học vào năm ngoái không ký các hợp đồng thoả thuận cấp giấy phép với Microsoft. Nó cũng cảnh báo các trường học vào cuối tháng 02 không chuyển sang Microsoft Office 2007 cho tới khi các vấn đề về cấp phép và tính tương hợp được giải quyết.

Một người phát ngôn của Microsoft đã nói với The Register là hãng này đã đầu tư cho sự phát triển các công cụ mà chúng làm cho Office 2007 tương hợp được với các sản phẩm dự trên định dạng tài liệu mở ODF đã được ISO chấp thuận. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với BECTA và Uỷ ban theo cách hợp tác để giải quyết các vấn đề này”.

In the statement, Stephen Lucey, Becta's Executive Director of Strategic Technologies, said: "It is not just the interests of competitors and the wider marketplace that are damaged when barriers to effective interoperability are cre-ated. Such barriers can also damage the interests of education and training organisations, learners, teachers and parents."

According to the IT news site Register the Commission will use Becta's submission in its ongoing investigation into anti-trust allegations against the software giant. A spokeswoman for the EC told The Register that the case would not be considered as a formal complaint.

Becta advised schools last year not to sign licensing agreements with Microsoft. It also warned schools last February not to switch to Microsoft Office 2007 until the licensing and interoperability issues were resolved.

A Microsoft spokesman told The Register the company has funded development of tools that makes Office 2007 interoperable with products based on the ISO approved Open Document Format (ODF). "We will continue to work with Becta and the Commission in a cooperative manner to resolve these issues."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm83
  • Hôm nay31,740
  • Tháng hiện tại618,051
  • Tổng lượt truy cập32,096,377
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây