Cơ quan giáo dục Anh coi chừng với OOXML

Thứ hai - 19/05/2008 06:37
UK education agency nixes OOXML

Theo: http://government.zdnet.com/?p=3810

Bài được đưa lên Internet ngày: 13/05/2008

Lời người dịch: Những cảnh báo của cơ quan công nghệ thông tin trong giáo dục của chính phủ Anh là lời cảnh báo cho chúng ta về những vấn đề liên quan tới việc sử dụng OOXML – định dạng ngầm định cho các tài liệu văn phòng của Microsoft Office 2007.

Nội dung bài viết:

OOXML – tiêu chuẩn mở với thương hiệu trong tên của nó – có thể là đủ tốt cho Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế ISO, nhưng nó không được chấp nhận cho các trường học ở Anh, InfoWeek nói.

“Trong ngữ cảnh của hệ thống giáo dục”, sự thiếu các tiêu chuẩn mở thực sự trong Office 2007 “có thể làm cho giá thành cao hơn và một loạt những hiệu ứng không thoả mãn khác”, BECTA nói trong một tuyên bố.

“Đây không chỉ không là những quan tâm của các đối thủ cạnh tranh và thị trường rộng lớn hơn mà chúng bị làm tổn hại khi những ngăn trở đối với tính tương hợp một cách có thực được tạo ra. Những ngăn trở như thế cũng có thể làm tổn hại tới những lợi ích của các tổ chức giáo dục và đào tạo, các học sinh, các giáo viên và phụ huynh”, Stephen Lucey, giám đốc điều hành về các công nghệ chiến lược của BECTA, nói trong một bài phát biểu.

Trong tháng 04 khi ISO đã chấp thuận tiêu chuẩn này của Microsoft trong một cuộc biểu quyết gây tranh cãi nhất, BECTA đã gửi đi khiếu nại của mình:

Những lợi ích của những người sử dụng phi kỹ thuật (bao gồm hầu hết các giáo viên và phụ huynh) có thể là tốt nhất để được phục vụ bởi một tiêu chuẩn duy nhất mà nó được làm cho phù hợp với đặc tả kỹ thuật của định dạng tài liệu mở ODF đang tồn tại, và bất kỳ sự mở rộng cần thiết nào để cung cấp tính tương hợp được yêu cầu với hàng loạt các định dạng mang tính kế thừa của Microsoft.

Office Open XML – the open standard with a trademark in its name – might be good enough for the International Standards Organization but it’s not acceptable to British schools, InfoWeek reports.

“In the context of the education system,” lack of truly open standards in Office 2007 “can result in higher prices and a range of other unsatisfactory effects,” BECTA said in a statement.

“It is not just the interests of competitors and the wider marketplace that are damaged when barriers to effective interoperability are cre-ated. Such barriers can also damage the interests of education and training organization, learners, teachers and parents,” said Stephen Lucey, BECTA’s executive director for strategic technologies, also in a statement.

In April when ISO approved Microsoft’s standard in a most controversial vote, Becta registered its complaint:

The interests of non technical users (including most teachers and parents) would be best served by a single standard which accommodated the existing Open Document Format (ODF) specification, and any extensions necessary to provide the required compatibility with various legacy Microsoft formats.

In a report on Office 2007 and Vista, Becta recommended:

Trong một báo cáo về Office 2007 và Vista, BECTA đã khuyến cáo:

  • Phải không được triển khai rộng rãi Office 2007 cho tới khi các trường phổ thông và cao đẳng chắc chắn rằng họ có trong tay những cơ chế để làm việc với tính tương hợp và những vấn đề tiềm tàng về phân cách số được đưa ra trong báo cáo.

  • Để đảm bảo tính tương hợp rộng lớn nhất của các tệp giữa các ứng dụng khác nhau, người sử dụng Office 2007 phải không được lưu bất kỳ tệp nào trong định dạng mới của Microsoft Office (OOXML).

  • Do những hạn chế trong việc triển khai của Microsoft đối với tiêu chuẩn quốc tế của định dạng tài liệu mở ODF, người sử dụng phải tiếp tục trong thời gian trước mắt lưu các tệp trong các định dạng được chấp nhận một cách rộng rãi hơn là .doc, .xls và .ppt.

Như một người viết về công nghệ và người tốt nghiệp trường luật, Rec-hard Koman mang tới một viễn cảnh độc nhất cho sự giao cắt của blog về luật, chính phủ và công nghệ. Hãy xem sơ lược tiểu sử đầy đủ của ông và những tiết lộ về sự gia nhập nền công nghiệp này của ông theo những đường link bên dưới.

    • No widespread deployment of Office 2007 should take place until schools and colleges are sure that they have in place mechanisms to deal with interoperability and potential digital divide issues set out in the report.

    • To ensure widest compatibility of files between different applications, users of Office 2007 should not save any files in Microsoft’s new Office format (OOXML).

    • Due to limitations in Microsoft’s implementation of the Open Document Format (ODF) international standard, users should in the short term continue to save files in the more widely adopted .doc, .xls and .ppt formats.

As a law school graduate and technology writer, Ric-hard Koman brings a unique perspective to the blog's intersection of law, government and technology. See his full profile and disclosure of his industry affiliations.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay55,095
  • Tháng hiện tại717,286
  • Tổng lượt truy cập32,195,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây