EU - Hy lạp: Bắt đầu hợp tác của Viện Hàn lâm Công nghệ Mở và LUG Hy Lạp

Thứ ba - 31/05/2011 06:59

EU/GR:Initiation of collaboration of the Free Technology Academy and GreekLUG

by OSOREditorial Team — published on May 23, 2011

Theo:http://www.osor.eu/news/eu-gr-initiation-of-collaboration-of-the-free-technology-academy-and-greek.lug

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/05/2011

Lờingười dịch: Viện Hàn lâm Công nghệ Mở FTA và Hộinhững người sử dụng và những người bạn Hy Lạp vềphần mềm tự do nguồn mở (PMTDNM) đã công bố quan hệđối tác của họ hôm 19/05/2011, đưa Hiệp hội Hy lạpnày trở thành một phần của Mạng Đối tác Quan hệQuốc tế của FTA. Công việc chủ yếu trong mối quan hệđối tác này có liên quan tới cáctài nguyên và các khóa học về phần mềm tự do và cácchuẩn mở đang được giảng dạy trực tuyến tạiFTA.

Viện Hàn lâm Côngnghệ Mở FTA và Hội những người sử dụng và nhữngngười bạn Hy Lạp về phần mềm tự do nguồn mở(PMTDNM) đã công bố quan hệ đối tác của họ hôm19/05/2011, đưa Hiệp hội Hy lạp này trở thành một phầncủa Mạng Đối tác Quan hệ Quốc tế của FTA.

Mạng này đòi hỏicác mục đích để mở rộng tính sẵn sàng các khóa họcvà tư liệu giáo dục chuyên nghiệp, bao trùm các kháiniệm và các ứng dụng của PMTD và các tiêu chuẩn mở.

FTA cấu thành từ mộtkhu trường tiên tiến, với một loạt các module khóa họccó thể được tuân theo hoàn toàn trực tuyến. Các tưliệu học tập tất cả được xuất bản theo giấy phéptự do và bất kỳ ai cũng có thể truy cập được, nhưngcác học viên ghi tên tại FTA sẽ được hướng dẫn bởicác nhân sự đào tạo chuyên nghiệp từ một trong nhữngtrường Đại học tham gia. FTA có mục tiêu xúc tác chonhững người chuyên nghiệp, các sinh viên, các giáo viênvà những người ra quyết định về công nghệ thông tinlàm được các module giáo dục chuyên nghiệp chính thốngtrong các khóa học về PMTD.

Một trong những mụcđích của FTA là để thiết lập mối quan hệ mạnh vớicộng đồng PMTD và biến các tài nguyên của các khóa họccủa FTA thành một tham chiếu cơ bản. FTA tìm kiếm đểđào tạo và thúc đẩy áp dụng các công nghệ mở, màkhông đánh mất mục tiêu cốt lõi của cộng đồng PMTDvề sự tự do và sự chuyển dịch xã hội.

Quan hệ đối tácgiữa FTA và Hiệp hội LUG của Hy Lạp cấu thành từnhững thứ sau:

  • Đóng góp sự dịch thuật sang tiếng Hy Lạp hàng loạt các sách và các tư liệu giáo dục khác của FTA.

  • Đóng góp hướng tới việc cải thiện tư liệu giáo dục hiện hành (thông qua việc đưa ra các rà soát cho các cuốn sách, ...) hoặc đóng góp hướng tới việc tạo ra tư liệu mới cho các khóa học của FTA.

  • Chia sẻ với các đối tác của FTA một loạt các hoạt động mà có thể được tổ chức chung và với mục tiêu cụ thể để thúc đẩy PMTD và các tiêu chuẩn mở.

Các bên có quan tâmcó thể tham gia vào khu trường ảo của FTA một cách tựdo bằng việc đăng ký tại http://campus.ftacademy.org.

TheFree Technology Academy (FTA) and the Association of Greek Users andFriends of Free Software / Open Source Software (Greek Linux UserGroup – Greek LUG), announced their partnership on 19 May 2011,making the Greek Association a part of FTA’s InternationalAssociate Partner Network.

TheNetwork in question aims to expand the availability of professionaleducational courses and materials, covering the concepts andapplications of Free Software and the Open Standards.

TheFree Technology Academy (FTA)consists of an advanced virtual campus, with various course modules,which can be followed entirely on-line. The learning materials areall published under a free license and can be accessed by anyone, butlearners enrolled in the FTA will be guided by a professionalteaching staff f-rom one of the participating Universities. The FTAaims to enable IT professionals, students, teachers and decisionmakers to undertake accredited professional   educationmodules in Free Software studies.

Oneof the FTA objectives is to establish a strong relationship with thefree software community and to turn the FTA course materials into anessential reference. The FTA seeks to educate and promote theadoption of Free Technologies, without losing sight of the FreeSoftware community's core purpose of freedom and socialtransformation.

Thepartnership between the FTA and GreekLUG Association consists of the following:

  • Contribution in terms of translation in Greek of various FTA books and other educational material.

  • Contribution aiming towards either improving the existing educational material (i.e. through providing book reviews, etc.) or contributing towards the creation of new material for the FTA courses.

  • Sharing with FTA partners various activities that can be organized jointly and with the specific aim to promote Free Software and Open Standards.

Interestedparties can join the FTA Virtual Campus freely by registering athttp://campus.ftacademy.org.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

 Tags: community, edu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay56,131
  • Tháng hiện tại582,664
  • Tổng lượt truy cập32,060,990
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây