Không phải mất 1000USD để mua MS Project nữa!

Thứ tư - 08/08/2007 07:48
OpenProj đánh trúng thị trường

OpenProj Hits the Market

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/601

Bài được đưa lên Internet ngày 02/08/2007

Lời người dịch: Lại một tin vui lớn nữa từ cộng đồng nguồn mở tới những người sử dụng. Từ nay, mọi người đã có thể không cần phải mất 1000USD để mua phần mềm ứng dụng quản trị dự án Microsoft Project nữa, mà có thể sử dụng phần mềm tự do nguồn mở OpenProj với những tính năng tương đương để thay thế!

Sự mong đợi đã có từ lâu. Trong nhiều năm, tôi đã tìm kiếm hoài một ứng dụng quản trị dự án mã nguồn mở. Nay tôi đã có được thứ gì đó để thực hiện, vì một thư điện tử tôi đã nhận được sáng nay từ Marc O'Brien, Giám đốc điều hành của dự án Projity.

Projity sẽ công bố ứng dụng quản trị dự án cho máy tính để bàn đa nền tảng và mới của hãng tại LinuxWorld vào tuần sau.

Hiện tại, Marc đã viết cho tôi để giới thiệu ứng dụng này: “OpenProj là một phần mềm tự do nguồn mở mà nó là một sự thay thế hoàn toàn cho Microsoft Project. OpenProj có chức năng tương đương, mở được các tệp gốc của Microsoft Project và có sẵn trên các hệ điều hành Linux, Unix, Mac hoặc Windows. Microsoft Project ngự trị trên 7% các máy tính để bàn có cài Office và là một phần của họ sản phẩm Office của giải pháp (giá bán lẻ là 1000USD hoặc chính xác là 999.99USD). Tuy nhiên, Project không được đưa vào trong bất kỳ bộ phần mềm Office nào nên nó không được cài đặt trước trên bất kỳ máy tính nào mà chúng có nghĩa là ngay cả những người sử dụng Windows cũng cần phải mua phần mềm rất đắt cho những nhu cầu dự án của họ. OpenProj nay là tự do và cũng là đa nền tảng”.

Projity đang xem xét làm việc với cộng đồng của OpenOffice.org, khi một công cụ quản trị dự án là một bổ sung tự nhiên cho bộ phần mềm văn phòng nguồn mở này. Sự làm việc cùng nhau sẽ tìm ra được sự đồng vận giữa 2 dự án này.

Ngày 07/08/2007 này chúng ta sẽ thấy website về phiên bản toàn phần và được nâng cấp để hỗ trợ dự án này, nhưng bạn có thể tải nó về ngay bây giờ theo địa chỉ:

http://www.projity.com/openproj/jnlp/openproj-beta2.jnlp

Hiện tôi đang thử nó và rất mong chờ sẽ sử dụng OpenProj.

It’s been a long time coming. For years, I’ve been looking on and off for an open source project management application. Now I’ve got something of a scoop, because of an email I received this morning f-rom Marc O’Brien, CEO of Projity.

Projity will announce its new, cross-platform desktop project management application at LinuxWorld next week.

In the meantime, Marc wrote me to introduce the application: “OpenProj is free and open source software that is a complete replacement for Microsoft Project. OpenProj has equivalent functionality, opens native Microsoft Project files and is available on Linux, Unix, Mac or Windows. Microsoft Project resides on 7% of all Office desktops and is part of the Office family of solutions (retail is $1,000 or to be precise $999.99). However, Project is not included in any Office Suites so it is not pre-installed on any computers which means even Windows users need to purchase very expensive software for their project needs. OpenProj is free and also cross platform.”

Projity is looking to work with the OpenOffice.org community, as a project management tool is a natural complement to the open source office suite. Working together should find strong synergies between the two projects.

August 7 will see a full release and up-dated websites to support the project, but you can download it now f-rom here. I’m currently testing it out and very much looking forward to using OpenProj.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay1,967
  • Tháng hiện tại110,925
  • Tổng lượt truy cập32,340,310
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây