Nước Mỹ: “Xin lỗi chúng tôi không thể thông qua OOXML”

Thứ hai - 13/08/2007 07:49

USA: "sorry we cannot approve OOXML"

Theo: http://ballot.itic.org/itic/tallyvote.taf?function=detail&response_id=113266

Ý kiến của Bộ Quốc phòng Mỹ, ngày 09/08/2007 khi nói “KHÔNG” đối với ISO DIS 29500 tại Uỷ ban Quốc tế về Tiêu chuẩn Công nghệ Thông tin và Truyền thông – INCITS (InterNational Committee for Information Technology Standards)

Quan điểm của Bộ Quốc phòng dựa trên yêu cầu trước tiên giải quyết các bình luận hiện có và tiếp tục phát triển/làm cho chín chắn tình trạng hiện tại của tiêu chuẩn”. Chúng tôi “hoàn toàn hỗ trợ việc xây dựng hợp tác và đồng thuận trong việc tạo ra các tiêu chuẩn mà chúng sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc cải thiện tính tương hợp của hệ thống và cam kết làm việc với các đối tác trong ngành công nghiệp của chúng ta trong sự phát triển trong tương lai về đặc tả kỹ thuật này. Chúng tôi ủng hộ qui trình tiêu chuẩn và quyết định của một số các vấn đề kỹ thuật được đệ trình”. Chúng tôi “hiện tại đang xác định các bình luận kỹ thuật bổ sung để quyết định trong một báo cáo bình luận chính thức”. Chúng tôi “sẽ tập trung sự chú ý của mình vào trong đặc tả kỹ thuật, nơi mà những quan tâm sau có thể đòi hỏi những nỗ lực kỹ thuật bổ sung. 1) Các thông tin nhị phân trong tiêu chuẩn mà nó có thể dẫn tới các lo lắng về an ninh. 2) Việc tham chiếu của các phương thức cho tính tương thích ngược không được giải thích mà nó có thể đặt ra vấn đề cho các đối tác triển khai. 3) Việc sử dụng các định dạng tệp độc quyền sở hữu bên trong một tiêu chuẩn mở dường như gây nên những lo lắng tiềm tàng về quyền sở hữu trí tuệ”.

Nay, Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Mỹ – ANSI (American National Standards Institute) sẽ quyết định bỏ phiếu lần cuối cho nước Mỹ gửi tới ISO/IEC JTC1/SC34 về DIS 29500...

The "position is based on the requirement to first resolve existing comments and further develop / mature the present state of the standard." We "fully supports collaboration and consensus building in generating standards that will assist us in improving system interoperability and is committed to working with our industry partners in the future development of this specification. We support the standards process and the resolution of a number of the technical issues submitted to date." We are "presently identifying additional technical comments for inclusion in the master comment template." We "will be focusing our attention within the specification whe-re the following concerns may require additional technical effort. 1) Binary information in the standard that would lead to security concerns. 2) The referencing of unexplained backward compatibility modes that might pose a problem for third party implementers. 3) The use of proprietary file formats within the open standard appear to cause potential intellectual property ownership concerns."

Now, ANSI will decide the final vote of USA to ISO/IEC JTC1/SC34 about DIS 29500…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay8,582
  • Tháng hiện tại210,115
  • Tổng lượt truy cập32,439,500
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây