Microsoft: 4 con voi trong một cái phòng

Thứ hai - 04/05/2009 06:53
Microsoft: The four elephants in the room

April 23rd, 2009

Posted by Larry Dignan @ 2:30 am

Theo: http://blogs.zdnet.com/BTL/?p=16826

Bài được đưa lên Internet ngày: 23/04/2009

Lời người dịch: 4 khó khăn lớn Microsoft phải đối mặt trong thời gian sắp tới.

Các kết quả tài chính quý III của Microsoft sẽ được để ý vào 4 mặt trận: tiềm năng sa thải nhân lực, ảnh hưởng về nhu cầu yếu về máy tính cá nhân, ảnh hưởng của netbook và cách mà Windows 7 có thể ảnh hưởng tới quý tháng 6.

Phố Uôn đang mong đợi Microsoft báo cáo việc kiếm tiền quý III với 39 xu một cổ phiếu về doanh số của 14.09 tỷ USD, theo Thomson Reuters. Đối với quý IV, phố Uôn đang mong đợi Microsoft sẽ báo cáo kiếm tiền được 40 xu một cổ phiếu về doanh số 15.02 tỷ USD.

Đây là cái nhìn vào 4 con voi mà sẽ rong chơi trong cuộc gọi hội nghị của Microsoft:

1. Việc cơ cấu lại một cách tiềm tàng

Các nhà phân tích mong đợi một cách rộng rãi là Microsoft sẽ cắt giảm việc làm. Nhiều câu hỏi trong hội nghị kiếm tiền sẽ xoay quanh việc sa thải tiềm tàng.

Sid Parakh, một nhà phân tích của McAdams Wright Ragen, nói rằng Microsoft “có thể dấn thân vào một vòng cơ cấu lại trong tương lai gần”, ông viết:

Trong khi những soi xét của chúng ta dường như đồng lòng nhất trí ám chỉi việc cắt giảm đầu người tiếp theo, thì điều này là không chắc chắn xung quanh việc liệu những cắt giảm như vậy sẽ có là một sự xem xét lại có mức độ cho các kế hoạch được công bố vào tháng 01 hoặc là một sự bổ sung có thể co dãn được về kích cỡ để ưu tiên cho các kế hoạch cắt giảm đầu người. Tuy nhiên, chúng ta có ít chi tiết về kích cỡ, thời gian của tuyên bố, khung thời gian cho sự cắt giảm, các đơn vị theo vị trí địa lý hoặc công việc kinh doanh nơi mà sự cắt giảm có thể xảy ra, và liệu các nhà thầu bên ngoài cũng có là một phần của các kế hoạch cắt giảm này hay không. Chúng ta tin tưởng rằng việc cấu trúc lại một cách bổ sung cho các kế hoạch có lẽ sẽ được nhắc tới bằng việc tiếp tục sự yếu kém của kinh tế vĩ mô/công việc kinh doanh.

Microsoft’s fiscal third quarter results will be notable on four fronts: Potential layoffs, the impact on weak PC demand, the effect of netbooks and how Windows 7 may impact the June quarter.

Wall Street is expecting Microsoft to report third quarter earnings of 39 cents a share on revenue of $14.09 billion, according to Thomson Reuters. For the fourth quarter, Wall Street is expecting Microsoft to report earnings of 40 cents a share on revenue of $15.02 billion.

Here’s a look at the four elephants that will be roaming on Microsoft’s conference call:

1. The potential restructuring

Analysts are widely expecting Microsoft to cut jobs. Many of the questions on the earnings conference call will revolve around potential layoffs.

Sid Parakh, an analyst at McAdams Wright Ragen, said that Microsoft “may embark on another round of restructuring in the near future.” He writes:

While our checks seem to unanimously imply further headcount cuts, there is uncertainty around whether such cuts will be a moderate revision to plans announced in January or is a sizable addition to prior headcount reduction plans. Moreover, we have few details on the size, timing of announcement, timeframe of cuts, geography or business units whe-re reductions may happen, and whether outside contractors are also a part of such reduction plans. We believe that additional restructuring plans are likely prompted by continuing macroeconomic/business weakness.

2. Ảnh hưởng của nhu cầu về máy tính cá nhân lên công việc kinh doanh cốt lõi của Microsoft

Parakh cũng ám chỉ con voi trong cái phòng: Sẽ tồi tệ làm sao công việc kinh doanh máy trạm cốt lõi của Microsoft sẽ rơi vào sự yếu kém về nhu cầu của máy tính cá nhân – đặc biệt khi tất cả sự tăng trưởng là trong netbook?

Parakh lưu ý:

Những mua sắm của doanh nghiêp về máy tính cá nhân PC/máy tính xách tay truyền thống vẫn là yếu kém; Một cơn gió ngược cho việc bán các sản phẩm cốt lõi của Microsoft, trong đó tỷ lệ ký mới lại việc đặt/của các doanh nghiệp có thể sẽ đang ở trong một sức ép. Trong quý vừa qua, tỷ lệ ký mới lại chỉ nằm trong mức thấp lịch sử 66-75%.

John Dìucci, một nhà phân tích của JP Morgan, đã cắt giảm máy trạm, đơn vị kinh doanh và kiếm tiền của mình ước tính để phản ánh sự phản ánh về nhu cầu yếu kém của máy tính cá nhân từ Gartner. Ước tính của JP Morgan còn khắc nghiệt hơn.

DiFucci lưu ý:

Đội phần cứng công nghệ thông tin của JPM có một tương lai bi quan hơn về bán hàng của các đơn vị máy tính cá nhân trong F10 hơn các nhà phân tích công nghiệp, kêu về một sự suy giảm toàn cầu 6,5% trong F10 (so với 1.6% suy giảm của Gartner) và sự suy giảm của khu vực các nước phát triển là 9,1% (so với 5,0% của Gartner). Hơn nữa, chúng ta đã chỉnh sự ước lượng chi phí vận hành của F09 của chúng ta cho gần hơn nhiều với hướng dẫn của Microsoft về 27.4 tỷ USD. Chúng ta tin tưởng những tiêu dùng xuất xưởng của các đơn vị máy tính cá nhân PC bảo thủ hơn cho F10 sẽ tương tự vào thời gian này, ngay cả dù các dữ liệu ban đầu của các nhà phân tích công nghiệp cho quý tháng 3 đã hơi tốt hơn so với dự kiến. Còn chưa rõ sự thực thi vượt ra ngoài tầm kiểm soát vào tháng 3 là bao nhiêu do sự đầy ứ kho hàng mà có thể không chống đỡ được trong thời gian tương lai.

2. PC demand’s impact on Microsoft’s core business

Parakh also addressed the elephant in the room: How bad will Microsoft’s core client business be amid weak PC demand—especially when all the growth is in netbooks?

Parakh notes:

Enterprise purchases of traditional PCs/laptops remained weak; a headwind for sales of Microsoft’s core products, in view of which bookings/enterprise renewal rates may have been under pressure. In the last quarter, renewal rates were within the historical 66% to 75% range.

John DiFucci, an analyst JP Morgan, has cut his client, business division and earnings estimates to reflect weak PC demand projections f-rom Gartner. JP Morgan’s estimates are even more grim. DiFucci notes:

The JPM IT Hardware Team has a more pessimistic outlook for PC unit sales in F10 than industry analysts, calling for a worldwide decline 6.5% in F10 (vs. Gartner’s 1.6% decline) and developed region decline of 9.1% (vs. Gartner’s 5.0% decline). Additionally, we have adjusted our F09 operating expense estimate to be more closely aligned with Microsoft’s guidance of $27.4 billion. We believe more conservative PC unit shipment assumptions for F10 are appropriate at this time, even though industry analysts’ preliminary data for the March quarter were slightly better than expected. It remains unclear how much of the outperformance in March was due to inventory replenishment that may not be sustainable in future periods.

3. Netbook: thông tin tốt, thông tin xấu

Netbook là sự lo lắng lớn khác. Nhà phân tích Katherine Egbert của Jeffries viết:

Netbook đang dẫn dắt sự tăng trưởng số lượng, nhưng lại không tốt về doanh số hoặc lợi nhuận. Sự dẫn đầu theo mệnh lệnh của Microsoft trong máy tính cá nhân PC/máy tính xách tay dường như được chuyển đổi sang cho thị trường netbook, với các blogger của hãng gần đây báo cáo một tỷ lệ áp đảo của Windows lớn hơn 90% hiện này trên netbook so với lớn hơn 80% quý trước. Đó là thông tin tốt.

Thông tin xấu là việc, trong 2 quý vừa qua, sự khác biệt giữa tăng trưởng số lượng PC và doanh số máy trạm của Microsoft đã mở rộng tới một kỷ lục 8-11% nhờ vào sự tăng của netbook, mà chủ yếu chạy Windows XP. Những ước tính mới của chúng ta phản ánh một sự suy giảm 8% trong bán hàng số lượng các PC theo từng năm cộng với 4% làn gió ngược doanh số từ netbook, với tỷ lệ tăng trưởng về máy trạm tổng cộng là -12% theo từng năm vào quý tháng 03. Sự suy giảm theo từng năm về doanh số có thể còn lớn hơn trên cơ sở phần trăm, so với tháng 03/2008.

Trong khi đó Egbert bổ sung rằng nhu cầu netbook có thể bắt đầu làm hại tới việc bán Office.

Chúng ta cũng theo dõi những dấu hiệu rằng việc bán hàng của MBD (Office) có thể bị ảnh hưởng bất lợi bởi việc gia tăng tính phổ biến của netbook. Hầu hết các netbook chỉ được sử dụng cho việc lướt web và kiểm tra thư điện tử. Vẫn còn chờ xem liệu Windows 7, với kích cỡ của nó nhỏ hơn nhiều và yêu cầu bộ nhó nhỏ hơn nhiều, chừa chỗ trên netbook cho những triển khai Office thế nào.

3. Netbooks: Good news, bad news

Netbooks are the other big worry. Jeffries analyst Katherine Egbert writes:

Netbooks are driving unit growth, but are not good for revenue or profits. Microsoft’s company’s commanding lead in PCs/notebooks seems to be translating over to the netbook market, with recent company bloggers reporting a Windows attach rate of >90% now on netbooks vs >80% last quarter. That’s the good news.

The bad news is that, in the past two quarters, the difference between Microsoft’s Client revenue and PC unit growth has widened to a record 8-11% due to the rise of netbooks, which mostly run Windows XP. Our new estimates reflect an 8% decrease in PC unit sales year over year (y/y) plus a 4% revenue headwind f-rom netbooks, for an overall Client growth rate of -12% y/y in the March quarter. The y/y decline in revenue would have been greater on a percentage basis, save for the easy y/y compare to March 2008.

Meanwhile Egbert adds that netbook demand may begin to hurt Office sales.

We are also watching for signs that MBD (Office) sales might be adversely affected by the rising popularity of netbooks. Most netbooks are used solely for web surfing and for checking email. It remains to be seen if Windows 7, with its much smaller footprint and memory requirements, leave room on netbooks for Office deployments.

4. Ảnh hưởng của Windows 7

số các nhà phân tích ngạc nhiên chỉ ra rằng họ đang ngày một kinh ngạc làm cách nào Windows 7 sẽ gây ảnh hưởng tới những kết quả của Microsoft trong các quý trong tương lai, đặc biệt là 3 tháng kết thúc vào 30/06 này.

Egbert lưu ý:

Những đảm bảo của công nghệ của Windows 7 có thể bắt đầu gây ảnh hưởng bất lợi cho doanh số máy trạm trong quý tháng 06. Microsoft thường cung cấp những đảm bảo cho các khách hàng trước những phiên bản Windows chủ chốt để ngăn ngừa một sự chậm bán phần cứng.

Hãy xem những gì Egbert đưa ra:

4. Windows 7 effects

A surprising number of analysts indicated that they are increasingly wondering how Windows 7 will impact Microsoft’s results in future quarters, especially the three months ending June 30.

Egbert notes:

Windows 7 technology guarantees could start adversely impacting Client revenue in the June quarter. Microsoft typically provides guarantees to consumers in front of major Windows releases to prevent a slowdown in hardware sales.

Here’s a look at Egbert’s projections:

Và những dự kiến giá trung bình của Windows 7.

DiFucci bổ sung thêmm rằng còn quá sớm để đưa ra ảnh hưởng của Windows 7. Ông bổ sung:

Dù chúng ta tin tưởng đa số áp đảo người sử dụng PC sẽ mua Windows 7 khi họ cuối cùng mua một máy PC mới, thì chúng ta giả thiết rằng Windows 7 bản thân nó không dẫn dắt được việc bán hàng của PC. Tuy nhiên, có lẽ rằng một nhóm nhỏ những người sử dụng Vista có thể sẽ đủ nản lòng để nâng cấp lên Windows 7 trước khi họ tiến hành mua PC tiếp sau của họ. Có bao nhiêu người sử dụng như thế này mua một bản nâng cấp có thể cung cấp cho phần trên. Lưu ý: Windows 7 được mong đợi sẽ ít nặng nề hơn cho các tài nguyên phần cứng của PC so với Vista làm cho một nâng cấp như vậy có vẻ hợp lý hơn.

And the Windows 7 average price expectations.

DiFucci adds that it’s too early to project Windows 7’s impact. He adds:

Though we believe the overwhelming majority of PC users will acquire Windows 7 when they ultimately buy a new PC, we are assuming that Windows 7 does not in itself drive new PC sales. However, it is likely that a small contingent of Vista users may be frustrated enough to upgrade to Windows 7 before they make their next PC purchase. How many such users purchase an upgrade could provide upside. Note: Windows 7 is expected to be less onerous to PC hardware resources than Vista making such an upgrade plausible.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay21,413
  • Tháng hiện tại651,130
  • Tổng lượt truy cập32,129,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây