'Phiên bản chết não' của Windows 7 (tên hiệu Starter Edition)

Chủ nhật - 17/05/2009 08:21
Windows 7 'Brain Dead Edition' (aka Starter Edition)

Friday 1 May 2009, 4:12 PM

Posted by J.A. Watson

Theo: http://community.zdnet.co.uk/blog/0,1000000567,10012678o-2000498448b,00.htm

Bài được đưa lên Internet ngày: 01/05/2009

Lời người dịch: Bạn có tin là Microsoft đang lên kế hoạch để lừa bịp người tiêu dùng và cho rằng người tiêu dùng Windows chỉ là một lũ ngốc không? Hãy cẩn thận để khỏi bị lừa!

Tôi vừa đọc một blog tuyệt vời về các kế hoạch của Microsoft cố gắng lừa bịp những người tiêu dùng với “Windows 7 Starter Edition” trên netbook. Rõ ràng là Windows 7 không thể cạnh tranh với Linux trên Netbook cả về giá hoặc tính năng, nên những gì Microsoft đang lên kế hoạch để làm là cắt giảm giá thành trên một phiên bản đần độn được mổ não, để ít nhất chui được vào sân chơi bóng về giá, và hy vọng rằng đa số người tiêu dùng còn ngu xuẩn hơn hệ điều hành của họ và sẽ không nhận thức ra được những gì đang xảy ra. Để đi theo suy nghĩ của họ đến kết cục logic này, những gì sau đó phải xảy ra là việc người tiêu dùng sẽ chán ngấy với quả chanh mà họ đã mua, và sau đó sẽ trao cho Microsoft còn nhiều tiền hơn để “nâng cấp” lên một phiên bản không què quặt của Windows 7 – và trong trường hợp này thì đây là một vụ làm ăn còn tốt hơn đối với Windows vì họ chắc chắn sẽ kiếm tiền từ người sử dụng đầu cuối với một giá còn cao hơn là họ có thể kiếm từ các nhà sản xuất thiết bị gốc OEM về netbook hàng đầu, và họ không phải chia sẻ bất kỳ đồng tiền nào với các OEM đó.

Tất nhiên, Windows 7 “được nâng cấp” vẫn còn không thể cạnh tranh được với một cài đặt Linux về các tính năng (có thể bạn nói “OpenOffice”? Chắc chắn rồi, tôi biết bạn có thể...), nên Microsoft hình như hy vọng rằng những người tiêu dùng sẽ đưa cho họ còn nhiều tiền hơn nữa cho MS Office.

Mệt mỏi với việc quét sạch túi tiền cho bạn của Microsoft rồi chăng? Thế thì chỉ nói KHÔNG với Windows và MS Office thôi!

I've just read an excellent blog about Microsoft's plans to try to hoodwink consumers with "Windows 7 Starter Edition" on netbooks. It is clear that Windows 7 can't compete with Linux on netbooks in either price or features, so what MS is planning to do is cut the price on a lobotomized version, in order to at least get into the ballpark on price, and hope that the majority of consumers are even more stupid than their operating system and won't realize what is going on. To follow their thinking to its logical conclusion, what should then happen is that the consumer gets fed up with the lemon they have purchased, and will then give Microsoft even more money to "upgrade" to a non-crippled version of Windows 7 - and in this case it is an even better deal for Microsoft because they certainly will c-harge the end user a higher price than they would have c-harged the netbook OEM in the first place, and they don't have to share any of this money with the OEM.

Of course, the "upgraded" Windows 7 still can't compete with a Linux installation on features (can you say "OpenOffice"? Sure, I knew you could...), so MS is apparently hoping that consumers will give them even MORE money for MS Office.

Tired of Microsoft cleaning out your wallet for you? Then just say NO to Windows and MS Office!
jw 1/5/2009

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay2,150
  • Tháng hiện tại21,474
  • Tổng lượt truy cập32,250,859
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây