Kiểm thử tính tương hợp hệ thống y tế điên tử của EC sử dụng nguồn mở

Thứ sáu - 04/11/2016 06:01

EC’s eHealth interoperability tests use open source

Submitted by Gijs Hillenius on November 02, 2016

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/ec%E2%80%99s-ehealth-interoperability-tests-use-open-source

Bài được đưa lên Internet ngày: 02/11/2016

Ban Tổng giám đốc về Y tế và An toàn thực phẩm (DG SANTE) của Ủy ban châu Âu (EC) đang sử dung các công cụ nguồn mở để kiểm thử tính tương hợp. Hôm thứ tư, DG đã xuất bản yêu cầu đấu thầu, chỉ định khung kiểm thử Y tế điện tử Gazelle và tài liệu chăm sóc y tế và đặc tả Đơn thuốc điện tử (ePrescription), công cụ triển khai và kiểm thử Art-Decor như là các công cụ tham chiếu cho hạ tầng dịch vụ số (DSI) của nó.

DG SANTE đang tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp duy trì chúng hoặc các công cụ tương hợp tương đương. Môi trường kiểm thử đó sẽ được chào như là Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS). DG SANTE cũng muốn nhà cung cấp dịch vụ có khả năng để tổ chức các lớp tập huấn kiểm thử, và cung cấp sự huấn luyện.

Gazelle là nền tảng nguồn mở chuyên để kiểm thử tính tương hợp và sự tuân thủ của các hệ thống Y tế điện tử. ART-DECOR là bộ nguồn mở để tạo và duy trì các mẫu template HL7, các tâp hợp giá trị và các tập hơp dữ liệu.

Hợp đồng 4 năm có giá trị khoảng 300.000 EUR. Thời hạn chót để đệ trình các bản chào là 28/11.

Làm cho các dịch vụ Y tế điện tử của châu Âu truy cập được xuyên các đường biên giới là một trong những mục đích chiến lược Thị trường Số Duy nhất của Ủy ban châu Âu. Điều này đòi hỏi tính tương hợp và tiêu chuẩn hóa các dịch vụ như vậy. Các hành động của Ủy ban về Y tế điện tử bao gồm việc chào hỗ trợ cho các Quốc gia Thành viên để phát triển các hệ thống thông tin bệnh nhân và Đơn thuốc điện tử xuyên biên giới.

Thông tin thêm:

Bài trình bày năm 2016 của Medetel

The European Commission Directorate General for Health and Food Safety (DG SANTE) is using the open source tools for its interoperability testing. On Wednesday, the DG published a request for tender, specifying the eHealth test framework Gazelle and the healthcare documentation and ePrescription specification, implementation and testing tool Art-Decor as reference tools for its digital service infrastructure (DSI).

DG Sante is looking for service providers that can help maintain these or equivalent interoperability tools. The test environment is to be offered as Software as a Service. DG SANTE also wants the service provider to be able to organise testing workshops, and to provide training.

Gazelle is an open source testbed dedicated to interoperability and conformance testing of eHealth systems. ART-DECOR is an open source suite for the creation and maintenance of HL7 templates, value sets and data sets.

The 4-year contract has an estimated value of EUR 300,000. The deadline for submitting offers is 28 November.

Making Europe’s eHealth services accessible across-borders is one of the goals of the European Commission’s Digital Single Market strategy. This requires interoperability and standardisation of such services. The Commission’s actions for eHealth include the offering of support for Member States to develop cross-border ePrescription and patient information systems.

More information:

Medetel 2016 presentation

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,889
  • Tháng hiện tại104,601
  • Tổng lượt truy cập31,260,073
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây