Cuộc ẩu đả về định tuyến của nguồn mở và sở hữu độc quyền

Thứ hai - 01/06/2009 06:57
Open Source vs Proprietary Routing Rumble

By Sean Michael Kerner on May 21, 2009 4:24 PM

Theo: http://blog.internetnews.com/skerner/2009/05/open-source-vs-proprietary-rou.html

Bài được đưa lên Internet ngày: 21/05/2009

Ảnh: http://blog.internetnews.com/skerner/smk/dave.roberts_small.html

Lời người dịch: Đến phần cứng bây giờ cũng sử dụng phần mềm nguồn mở để điều khiển.

Las Vegas. Một số phiên tương hợp có nhiều bi kịch hơn những phiên khác. Một phiên với nhà cung cấp định tuyến nguồn mở Vyatta đang chuyển thế chống lại những người khổng lồ Cisco và Juniper, đưa ra cả bi và hài kịch khi cả 3 đã tranh luận gay gắt về những giá trị của các công nghệ tương ứng của họ.

Đối với Dave Roberts, phó chủ tịch chiến lược và marketing của Vyatta, phiên này tất cả đã là về việc gọi ra các nhà cung cấp sở hữu độc quyền về giá và sự lựa chọn. Cả Cisco và Juniper đều đã trả lời theo dạng trong khi thường làm sôi nổi những thay đổi làm cho khán phòng cười và há hốc mồm vì kinh ngạc cùng một lúc.

Jonathan Davidson, giám đốc marketing đơn vị kinh doanh định tuyến Edge của Cisco đã giải thích rằng Cisco có những tính năng sẵn sàng cao nhờ các phần mềm mà giải pháp như của Vyatta không thể cung cấp. Vyatta là một giải pháp định tuyến dựa trên Linux nguồn mở.

Robert sau đó đã thách thức Davidson nói giá của nó là bao nhiêu để có được những tính năng sẵn sàng cao đó. Ban đầu Davidson đã không đưa ra một giá nào nhưng cuối cùng đã nói rằng các tính năng sẵn sàng cao đã sẵn có trong một cái hộp có giá là 35,000 USD.

“Thị trường mạng bây giờ như thị trường máy chủ lớn mainframe của những năm 1960 với các phần cứng tuỳ biến”, Roberts nói. “Chúng tôi cần một thế giới mới mà mềm dẻo hơn và giá thành thấp thúc đẩy các thành phần được sử dụng nhiều”.

Davidson của Cisco đã đáp trả rằng phần cứng là một thứ để phân biệt và phần cứng mà được người sử dụng dùng nhiều không đủ tốt. Ông đã viện lý rằng điều quan trọng là nói về cách mà phần cứng được làm khi nó ảnh hưởng tới chất lượng và độ tin cậy của một sản phẩm.

“Bạn có thể mua 10 xu một phần mà nó sẽ sống dài được 18 tháng hoặc 40 xu một phần mà nó sẽ sống dài nhiều năm, tại Cisco chúng tôi chọn phần 40 xu”, Davidson nói.

Roberts đã đáp trả rằng ông chỉ đang cố gắng đưa ra sự lựa chọn.

“Vyatta tất cả là về tính mềm dẻo, bạn có thể chạy nó trên những cái hộp trắng rẻ nhất của Đài Loan mà bạn có thể thấy nhưng cũng có thể trên những thứ cấp độ của IBM hoặc HP chất lượng cao nhất mà chúng tất cả đều có các thành phần đắt giá”, Roberts nói. “Bạn sẽ trả tiền nhiều hơn cho cấp độ cao nhưng sự lựa chọn là của bạn. Thật không đúng đối với Juniper và Cisco để gọi chúng tôi là một người khủng khiếp to lớn và rằng tất cả chỉ là một chiếc máy tính cá nhân. Đây là về những gì bạn muốn trả tiền để có”.

LAS VEGAS. Some Interop sessions have more drama than others. A session with open source routing vendor Vyatta squareing off against giants Cisco and Juniper, provided both drama and humor as the trio aggressively debated the merits of their respective technologies.

For Dave Roberts, VP strategy and marketing at Vyatta, the session was all about calling out the proprietary vendors on price and choice. Both Cisco and Juniper responded in kind during often heated exchanges that had the audience laughing and gasping at the same time.

Jonathan Davidson, Director of marketing Edge routing business unit at Cisco explained that Cisco has high availability features that software only solutions like Vyatta cannot provide. Vyatta is an open source Linux based routing solution.

Roberts then challenged Davidson to say how much it cost to get the high availability features. Initially Davidson did not provide a price but eventually stated that the high availability features were available on a box costing $35,000.

"The networking market now is like the mainframe market of the 1960's with custom hardware," Roberts said. "We need a new world that is more flexible and low cost leveraging off the shelf components."

Cisco's Davidson responded that hardware is a differentiator and that off the shelf consumer hardware isn't good enough. He argued that it is important to talk about how hardware is made as it affect the quality and reliability of a product.

"You can buy a 10 cent part that will last 18 monts or the 40 cent part that will last years, at Cisco we choose the 40 cent part," Davidson said.

Roberts responded that he's just trying to offer choice.

"Vyatta is all about flexibility, you can run it on the cheapest Taiwanese whitebox you can find but also on the highest quality IBM or HP chassis that has all the expensive components," Roberts said. "You will pay more for the high end chassis but the choice is yours. It is incorrect for Juniper and Cisco to call us the big bogeyman and that it's all just a PC. It's about what you're willing to pay to get."

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay12,712
  • Tháng hiện tại599,023
  • Tổng lượt truy cập32,077,349
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây