Sự phục hồi Sidekick của Microsoft biến thành trò hề

Thứ năm - 22/10/2009 07:00

Microsoft'sSidekick restoration turns into farce

Cáckhách hàng đối mặt với sự chờ đợi lâu

Customersface long wait

By Kelly Fiveash

Posted in Mobile, 19thOctober 2009 12:06 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/10/19/microsoft_danger_sidekick_whe-re_art_thou_data/

Bài được đưa lênInternet ngày: 19/10/2009

Lờingười dịch: Các khách hàng sử dụng Sidekick củaT-Mobile vẫn chưa thể phục hồi lại được các dữ liệuthông tin của mình, dù những hãng có trách nhiệm làMicrosoft và Danger đang ngày đêm làm việc để phục hồichúng sau sự cố sập máy chủ từ hôm 05/10. Sự việcnày còn làm dấy lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với cảcác nhà cung cấp lẫn những người sử dụng các dịchvụ của máy tính đám mây. Xem thêm:“Sidekick: Thất bại lớn nhất của Microsoft?” và “Conmắt đen cho Máy tính Đám mây”.

Microsoft đã chơi mộtsự kiện khác lạ cuối tuần qua với các tuyên bố hômthứ bảy và chủ nhật mà chúng đã bóng gió về “sựtiến bộ đã đạt được” cho việc phục hồi các dữliệu mà nhà thầu phụ Danger của hãng đã đánh mất đốivới nhiều khách hàng [sử dụng] Sidekick.

Dù buồn, thì nhàcung cấp phần mềm này cũng đã không thực sự đưa ranhững sản phẩm. Thay vào đó thì dường như việc ghimcác hy vọng của hãng vào câu châm ngôn cổ rằng nếubạn nói thứ y hệt đủ lâu, thì nó cuối cùng có thểnghe có vẻ là sự thật.

Việc đánh mất dữliệu đã bùng phát từ một máy chủ chính bị chết tạiDanger, mà nó cung cấp các dịch vụ dữ liệu cho cáckhách hàng của T-Mobile, hôm 05/10. Kể từ đó Microsoft đãnằm trên thứ gì đó về một thực tế hạn chế thiệthại bằng việc đầu tiên chỉ tay đâu đó, trước khinói rằng hầu hết các khách hàng có thể có lại đượcdữ liệu của họ vào thứ bảy chắc được.

Một tuần trướcT-Mobile đã đưa ra một ước tính kinh khủng về việc cóbao nhiêu dữ liệu nó đã dự kiến Microsoft/Danger sẽphục hồi sau sự hỗn loạn của máy chủ gây lúng túngcực kỳ.

“Chúngtôi bây giờ phải thông báo rằng các thông tin cá nhânđược lưu trữ trong thiết bị của các bạn - như cácmối liên hệ, các dữ liệu lịch, danh sách các công việchoặc ảnh - không còn có trong Sidekick của các bạn nữavà hầu hết chắc chắn đã bị mất như là kết quảcủa sự hỏng máy chủ”, hãng này nói trong một lờixin hỗi khổ sở hôm 12/10.

Sựđổ vỡ là khổng lồ và Microsoft đã lon ton tô vẽ mộtbức tranh lạc quan hơn cho các khách hàng bất hạnh củaDanger, cùng lúc một số người đánh cược đã đe dọahành động pháp lý chống lại Redmond và T-Mobile.

Vào hôm thứ năm củatuần trước Microsoft đã đủ tự tin để nói rằng hầuhết các khách hàng trong thực tế có thể các thông tincủa họ được phục hồi, sau sự sụp đổ các máy chủmà chúng đã được bật lại bởi sự hỏng các dữ liệuđược đồng bộ hóa.

Tuy nhiên, tuyên bốgần đây nhất của hãng là ít hứng khởi hơn.

“Đội củaDanger/Microsoft đang tiếp tục làm việc suốt ngày đêmtrong quá trình phục hồi các dữ liệu. Chúng tôi xin lỗilà việc này mất khá lâu, nhưng chúng tôi muốn chắcchắn là chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để duy trìtính toàn vẹn các dữ liệu của các bạn”, hãng nói.

“Chúng tôi tiếp tụcđể thực hiện quá trình một cách chắc chắn, và chúngtôi hy vọng có khả năng bắt đầu phục hồi các liênhệ cá nhân cho những khách hàng bị ảnh hưởng trongtuần này, với trình nhắc việc về nội dung (các ảnh,các ghi chú, danh sách các nhiệm vụ, các dữ liệu vềthị trường và các điểm cần thiết khác) sau đó mộtcách sớm sủa”.

Microsoftplayed spotthe differenceover the weekend with statements on Saturday and Sunday that hintedat “steady progress” for the recovery of data its Dangersubsidiary lost for many Sidekick customers.

Sadlythough, the software vendor hasn’t actually delivered the goodsyet. Instead it seems to be pinning its hopes on that old adage thatif you say the same thing for long enough, it might eventually ringtrue.

Thedata loss cockup was sparked by a major server outage at Danger,which provides data services to T-Mobile customers, on 5 October.Since then Microsoft has been on something of a damage limitationexercise by first pointing the finger elsewhe-re, before claiming thatmost customers would get their data back by Saturday just gone.

Aweek ago T-Mobile offered a dire assessment of how much data itexpected Microsoft/Danger to recover following the extremelyembarrassing server snafu.

"Wemust now inform you that personal information stored on your device -such as contacts, calendar entries, to-do lists or photos - that isno longer on your Sidekick almost certainly has been lost as a resultof a server failure,” it said in a miserable apology on 12 October.

Thefallout was huge and Microsoft scurried to paint a more optimisticpicture for Danger’s unhappy customers, at the same time somepunters threatened legal action against Redmond and T-Mobile.

ByThursday of last week Microsoft was confident enough to claim thatmost customers would in fact see their information recovered,following the server fiasco that was triggered by synchronised datacorruption.

Thecompany’s most recent statement was less enthusiastic, however.

“TheDanger/Microsoft team is continuing to work around the clock on thedata restoration process. We apologise that this is taking so long,but we want to make sure we are doing everything possible to maintainthe integrity of your data,” it said.

“Wecontinue to make steady progress, and we hope to be able to beginrestoring personal contacts for affected users this week, with theremainder of the content (photographs, notes, to-do-lists,marketplace data, and high scores) shortly thereafter.” ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay4,980
  • Tháng hiện tại726,826
  • Tổng lượt truy cập32,205,152
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây