Iceland: 1 trong 4 trường trung học sẽ tham gia dự án nguồn mở

Chủ nhật - 08/11/2009 07:48

IS:One in four secondary schools to join open source project

filed under: [T]Deployments and Migrations, [T] Policies and Announcements, [GL]Candidate Countries

by Gijs Hillenius —published on Oct 27, 2009 02:25 PM

Theo:http://www.osor.eu/news/is-one-in-four-secondary-schools-to-join-open-source-project

Bài được đưa lênInternet ngày: 27/10/2009

Lờingười dịch: Trích đoạn: “Chúng tôi muốn khuyến khíchcác cơ sở giáo dục nắm lấy việc sử dụng phần mềmtự do nguồn mở với số lượng lớn hơn, sao cho nó cóthể gia tăng sử dụng ICT trong học và dạy”, bộ nàyđã thông báo hôm 13/8. “Các học sinh học về dạng phầnmềm này, sao cho họ có thể cải thiện được các kỹnăng của họ và các giáo viên phải sử dụng nó để đadạng hóa các phương pháp dạy học của họ”. Dự ánnày phải bắt đầu, bà nói. “Chúng tôi đang giới thiệucho nhau, sao cho chúng tôi có thể học được những gìcác trường sẵn sàng làm về nguồn mở các các tiêuchuẩn mở”.

Đã có 9 trong số 35trường phổ thông trung học đã bày tỏ sự quan tâm thamgia trong dự án về nguồn mở trong giáo dục của Iceland.

Bộ Giáo dục Icelandsắp bắt đầu một chiến dịch để khuyến khích cáctrường học làm nhiều hơn nữa với dạng phần mềmnày. Nó đã dự trù được khoảng 6 triệu ISK (khoảng27,000 euro) cho chiến dịch này vào năm sau.

“Chúngtôi muốn khuyến khích các cơ sở giáo dục nắm lấyviệc sử dụng phần mềm tự do nguồn mở với số lượnglớn hơn, sao cho nó có thể gia tăng sử dụng ICT trong họcvà dạy”, bộ này đã thông báo hôm 13/8. “Các họcsinh học về dạng phần mềm này, sao cho họ có thể cảithiện được các kỹ năng của họ và các giáo viên phảisử dụng nó để đa dạng hóa các phương pháp dạy họccủa họ”.

Bộ này nói rằng cáctrường học cũng có thể tiết kiệm được bằng việcchuyển sang nguồn mở.

Theo SigurbjörgJóhannesdóttir, tư vấn tại bộ, 9 trường và bộ sẽ sớmxác định cách chạy dự án này và cách để có nhiềutrường hơn nữa tham gia.

Dựán này phải bắt đầu, bà nói. “Chúng tôi đang giớithiệu cho nhau, sao cho chúng tôi có thể học được nhữnggì các trường sẵn sàng làm về nguồn mở các các tiêuchuẩn mở”.

Các trường này đangchuẩn bị các báo cáo về những thành công và thất bạivà bộ muốn thu thập các tài liệu về những dự ántương tự tại các quốc gia khác. “Chúng tôi hy vọngđiều này có thể giúp chúng tôi đi con đường củachúng tôi”.

Bộ này cũng đang lênkết hoạch để đánh giá trong đầu năm 2010 và 2011 nếucác trường, nhân viên và học sinh sử dụng nguồn mởvà nếu họ gia tăng sử dụng các phần mềm nguồn mở.

Alreadynine out of Icelands 35 upper-secondary schools have expressedinterest to participate in Iceland's project on open source ineducation.

Iceland'sministry of education is about to start a campaign to encourageschools do more with this type of software. It has reserved about sixmillion ISK (about 27,000 euro) for the campaign next year.

"Wewant to encourage educational institutions to take up use of open andfree software in greater numbers, so it can increase the use of ICTin learning and teaching", the ministry announced on 13 August."Students should learn about this type of software, so they canimprove their skills and teachers should use it to to diversify theirteaching methods."

Theministry says that schools can also achieve savings by switching toopen source.

Accordingto Sigurbjörg Jóhannesdóttir, advisor at the ministry, the nineschools and the ministry will soon determine how to run the projectand how to involve even more schools.

Theproject has yet to begin, she says. "We are getting introducedto one another, so we can learn what schools are already doing onopen source and open standards."

Theschools are preparing reports on successes and failures and theministry wants to gather materials on similar projects in othercountries. "We hope this can help us on our path."

Theministry is also planning to evaluate in early 2010 and 2011 ifschools, staff and pupils are using open source and if they haveincreased their use open source software.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập161
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay10,613
  • Tháng hiện tại389,585
  • Tổng lượt truy cập32,618,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây