Những người đề xướng đổi mới bằng sáng chế thấy tiềm năng trong dự luật mới

Thứ ba - 15/02/2011 06:32

Patentreform proponents see potential in new bill

By Josh Smith, NationalJournal 02/01/2011

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20110201_8186.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/02/2011

Lờingười dịch: Nhiều người biết tới hệ thống cấpbằng sáng chế tại Mỹ là một hệ thống rối rắm vàcần được cải cách. Tuy nhiên, nhiều nhóm lại thấyviệc cải cách thậm chí còn làm cho những đổi mớisáng tạo của họ còn khó trụ được hơn so với trước.Các công ty lớn về công nghệ thông tin còn chưa lêntiếng.

Những người ủng hộpháp chế mới nhất được thiết kế để cải cách mộthệ thống bằng sáng chế rối rắm phấn khởi bởi nhữnggì mà họ thấy khi mà xung lượng cho sự thay đổi đượcgia tăng.

Tổng thống Obama đãtiến hành sự đổi mới sáng tạo và cạnh tranh kinh tếhòn đá tảng của nước Mỹ bằng một bài nói chuyệnvào tuần trước, và hôm thứ 2 các quan chức hành chínhđã bắt đầu một chương trình để thúc đẩy các doanhnghiệp ở Mỹ.

Nói tại sự kiệnkhởi xướng sáng kiến “Nước Mỹ Khởi động”, Bộtrưởng Thương mại Gary Locke đã chỉ đưa ra cải cáchbằng sáng chế như một bước quan trọng để giúp cáccông ty Mỹ cạnh tranh.

“Như nhiều ngườitrong các bạn đã biết, Văn phòng Bằng sáng chế vàThương hiệu Mỹ đóng một vai trò chủ chốt trong việcthúc đẩy đổi mới sáng tạo và tinh thần kinh doanh”,Locke nói. “Nhưng như các bạn cũng đã có thể biết, cómột sự dồn toa dài không thể chấp nhận được cácbằng sáng chề đang chờ xem xét, và điều đó là khôngtốt cho những người đổi mới sáng tạo ở Mỹ”.

Ông tiếp tục nhấnmạnh một đề xuất của PTO để đưa ra một hệ thốngphê chuẩn bằng sáng chế mềm dẻo mà có thể cắt giảmsự chờ đợi từ 3 năm xuống còn 1 năm cho những ứngviên muốn trả tiền phí cao hơn.

Tất cả sự chú ýbáo trước điềm hay đối với phiên bản mới nhất củaChủ tịch Ủy ban tư pháp Thượng viện Patrick Leahy vềcải cách bằng sáng chế, được lên lịch xem xét hômthứ 3, Bill Mashek của Liên minh cho Cải cách Bằng sángchế Thế kỷ 21, nói.

“Tôi nghĩ có nhiềuxung lượng cho dự luật này bây giờ”, ông nói. “Tôinghĩ dự luật của Nghị sỹ Leahy là một khởi đầutốt, và thực tế là ông đã đặt nó trước hết vàochương trình nghị sự của ủy ban của ông là một tínhiệu tốt cho những người đề xuất cải cách bằngsáng chế”.

Luật Cải cách Bằngsáng chế năm 2011 của Heahy, được giới thiệu bằng sựủng hộ của cả 2 đảng, là tương tự với một dựluật mà đã không giành được sự phê chuẩn vào nămngoái, nhưng nghị sỹ đảng Dân chủ bang Vermont nói ônghy vọng ủy ban sẽ phê chuẩn dự luật này khi nó nhómhọp vào thứ ba.

Supportersof the latest legislation designed to reform a cumbersome patentsystem are heartened by what they see as increased momentum forchange.

PresidentObama made innovation and economic competition the keystone of hisState of the Uni-on speech a week ago, and on Monday administrationofficials kicked off a program to jump-start entrepreneurship inAmerica.

Speakingat the event to launch the "Startup America" initiative,Commerce Secretary Gary Locke singled out patent reform as animportant step to help American companies compete.

"Asmany of you know, our U.S. Patent and Trademark Office plays a keyrole in promoting innovation and entrepreneurship," Locke said."But as you also probably know, there's an unacceptably longbacklog of patents awaiting examination, and that's not good forAmerica's innovators."

Hewent on to highlight a PTO proposal to provide a flexible patentapproval system that would cut the wait f-rom three years to one forapplicants willing to pay a higher fee.

Allthat attention bodes well for Senate Judiciary Chairman PatrickLeahy's newest version of patent reform, scheduled for markup onThursday, said Bill Mashek of the Coalition for 21st Century PatentReform.

"Ithink there is a lot of momentum for this bill now," he said. "Ithink Sen. Leahy's bill is a great start, and the fact that he's putit first on his committee's agenda is a great sign for proponents ofpatent reform."

Leahy'sPatent Reform Act of 2011, introduced with bipartisan support, issimilar to a bill that failed to gain passage last year, but theVermont Democrat said he hopes the committee approves the legislationwhen it meets Thursday.

“Cải cách bằngsáng chế toàn diện có sự ủng hộ của chính quyền vànhiều tổ chức doanh nghiệp”, Leahy nói. “Chúng tôi cóthể giúp hỗ trợ những người đổi mới sáng tạo vàgiúp các công ty tạo công ăn việc làm. Quan trọng là,Luật cải cách bằng sáng chế là thế mà không bổ sungthêm một xu nào vào phần tiền thiếu hụt”.

Dự luật này đãgiành được sự ủng hộ từ một dãy các nhóm, cả Tổchức Công nghiệp Công nghệ vi sinh, mà nó khẳng địnhrằng đạo luật được đề xuất có thể “giúp tăngcường và cải thiện hệ thống bằng sáng chế củachúng ta cho tất cả những người sử dụng trong khi vẫngiữ được những động lực cần thiết để thúc đẩysáng tạo của các công việc lương cao, giá trị cao vàgìn giữ sự dẫn đầu toàn cầu của Mỹ trong đổi mớisáng tạo”.

Những tay chơi mạnhmẽ khác còn chưa bị thuyết phục. Các nhà vận độnghành lang đại diện cho một số công ty công nghệ hàngđầu của Mỹ, bao gồm cả Apple, Google, Intel, và Cisco, vànhững công ty khác, đã nguyền rủa luật tiềm năng nàynhư là thứ tồi tệ hơn hiện trạng.

“Chúng tôi có nhữngmối quan ngại sâu sắc về dự luật này và cảm giáccủa chúng tôi là về những vấn đề chủ chốt, chúngtôi muốn tốt hơn hơn là không có luôn cái dự luậtnày”, Mark Isakowitz của Liên minh vì sự Công bằng củaBằng sáng chế, mà đại diện cho các công ty công nghệvề các vấn đề bằng sáng chế. Ông đã nói với tờNational Journal Daily rằng ông mong đợi dự luật sẽ bayqua Ủy ban Tư pháp của Leahy nhưng sẽ gặp phải nhiềusự chống đối hơn tại Thượng viện đầy đủ và Hạviện đầy đủ.

Nó còn được xemdạng ảnh hưởng nào mà đa số GOP mới trong hạ việnsẽ có về cải cách bằng sáng chế, mà một số nhómbảo thủ đã có mục đích trong mọi sự làm luật mà cóthể làm xói mòn các quyền sở hữu.

Trong một bức thư màtờ National Journal Daily có được hôm thứ 2, các nhà hoạtđộng chính trị xã hội bảo thủ, bao gồm cả KevinKearns của Ủy ban Kinh doanh và Công nghiệp Mỹ, và PhyllisSchlafly của Diễn đàn Eagle, thúc giục các lãnh đạoquốc hội chống lại biện pháp của Leahy.

Dự luật mới có thể“làm quỳ các nhà sáng tạo nhỏ hơn của Mỹ, các nhómnghiên cứu và các trường đại họ, và thậm chí cáccác hãng công nghiệp lớn hơn mà phụ thuộc vào các bằngsáng chế”, theo bức thư.

Các nhóm này thúcgiục các lãnh đạo đảng Dân chủ và Cộng hòa giữviệc làm luật khỏi đưa ra biểu quyết ở cả 2 viện.

"Comprehensivepatent reform has the support of the administration and many businessorganizations," Leahy said. "We can help support innovatorsand help companies cre-ate jobs. Importantly, the Patent Reform Actdoes so without adding a penny to the deficit."

Thebill has gained support f-rom a range of groups, including theBiotechnology Industry Organization, which asserted that the proposedlegislation would "help strengthen and improve our nation'spatent system for all users while preserving the incentives necessaryto spur the creation of high-wage, high-value jobs and sustainAmerica's global leadership in innovation."

Otherpowerful players remain unconvinced. Lobbyists representing some ofAmerica's top technology companies, including Apple, Google, Intel,and Cisco, among others, have blasted the potential law as worse thanthe current situation.

"Wehave deep concerns about this bill and it is our feeling that on thekey issues, we would be better off not having a bill at all,"said Mark Isakowitz of the Coalition for Patent Fairness, whichrepresents the tech companies on patent issues. He told NationalJournal Daily heexpects the bill to fly through Leahy's Judiciary Committee but hitmuch more opposition in the full Senate and the House.

Itremains to be seen what kind of impact the new GOP majority in theHouse will have on patent reform, with some conservative groupsalready taking aim at any legislation that would undermine propertyrights.

Ina letter obtained by NationalJournal Daily onMonday, conservative activists, including Kevin Kearns of the U.S.Business and Industry Council, and Phyllis Schlafly of the EagleForum, urge congressional leaders to oppose Leahy's measure.

Thenew bill would "cripple most of America's smaller inventors,research consortia and universities, and even the larger industrialfirms that depend on patents," according to the letter.

Thegroups urge both Democratic and Republican leaders to keep thelegislation f-rom coming up for a vote in either chamber.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay25,581
  • Tháng hiện tại103,699
  • Tổng lượt truy cập32,333,084
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây