OSOR xuất bản phần mới 'Góc Pháp lý' và một thuật sĩ giấy phép!

Thứ năm - 17/02/2011 06:24

OSORpublishes a new “Legal Corner” section and a licence wizard!

by OSOR web master —published on Feb 01, 2011

— filed under: OpenSource licences

Theo:http://www.osor.eu/news/osor-publishes-a-new-201clegal-corner201d-section-and-a-licence-wizard

Bài được đưa lênInternet ngày: 01/02/2011

Lờingười dịch: Từ tháng 02/2011, trên site OSOR nguồn mởcủa EU sẽ có thêm phần trợ giúp pháp lý có liên quantới phần mềm tự do nguồn mở. Đây sẽ là một hỗtrợ rất tốt cho cả những người sử dụng, các nhàcung cấp phần mềm và giải pháp nguồn mở, cũng như cáclập trình viên tất cả các vấn đề liên quan tới pháplý khi sử dụng, phát triển và phân phối phần mềm tựdo nguồn mở. Một kinh nghiệm quý mà Việt Nam có thểhọc được từ châu Âu.

Từ tháng 02/2011,những khách viếng thăm OSOR phát hiện ra một phần mới“Góc Pháp lý” (Legal Corner) ở trên đỉnh của thanhthực đơn. Mục tiêu của phần này là để cung cấpnhững chỉ dẫn và những tư vấn kịp thời xung quanhviệc cấp phép và các khía cạnh pháp lý khác của việcsử dụng các phần mềm tự do nguồn mở FOSS.

Góc pháp lý bao gồm6 chương:

  1. Hỏi Đáp có liên quan tới các câu hỏi pháp lý” là một phần có các câu hỏi được đội của OSOR trả lời. Nó sẽ được bổ sung vào những điểm thú vị nhất được đưa lên (được nặc danh hóa.

  2. Các giấy phép nguồn mở và những thỏa thuận bổ sung” cung cấp một cái nhìn tổng thể về việc cấp phép nguồn mở và trên hầu hết các giấy phép FOSS được sử dụng, mà không quên các thỏa thuận đóng góp, …

  3. Tính tương thích và tương hợp của các giấy phép” nhắc nhở các vấn đề và các khả năng kết hợp, liên kết và trộn các thành phần FOSS bao trùm bởi các giấy phép khác nhau.

  4. Thuật sĩ giấy phép” là một chỉ dẫn “hướng câu hỏi” để giúp tìm ra giấy phép thuận tiện nhất, trong trường hợp các phần mềm được phân phối. Nó xây dựng trên một “thuật sĩ” tương tự được xuất bản (bằng tiếng Đức) của chính phủ Hà Lan (NoiV). Thuật sĩ của OSOR bao trùm một số tình huống thường thấy nhất.

  5. Thư mục tài liệu” cung cấp một bộ sưu tập (có tiến hóa) các tài liệu pháp lý phù hợp.

  6. Đề xuất một câu hỏi về pháp lý cho chuyên gia pháp lý của OSOR” Cuối cùng (những chưa phải là hết), những khách viếng thăm OSOR có thể đệ trình các vấn đề pháp lý cho các luật sư từ đội OSOR, và có được từ họ một ý kiến được ghi thành tài liệu.

Phần mới này đượcgiới thiệu bởi một trích dẫn từ một báo cáo củanhóm chuyên gia công nghiệp, chào đón “hạ tầng pháp lýđược phát triển ngày một tốt xung quanh Phần mềmNguồn Mở, như một nền tảng vững chắc và tin cậy chohoạt động nhà nước và thương mại”. Trong một môitrường ICT pha trộn (nơi mà các thành phần của FOSS vàsở hữu độc quyền của khu vực nhà nước và tư nhâncùng tồn tại) thì đây là một trong những mục tiêu củaOSOR.

Asf-rom February 2011, OSOR visitors discover a new “Legal Corner”section in their top menu bar. The aim of this section is to provideguidelines and ad-hoc advices around licensing and other legalaspects of using free /open source software (FOSS).

TheLegal corner includes six chapters:

1.“FAQrelated to legal questions”is a digest of questions answered by the OSOR team. It will becomplemented by the most interesting points submitted (anonymised).

2.“Opensource licences and complementary agreements”provides an overview on open source licensing and on the most usedFOSS licences, without forgetting contributor’s agreements, etc.

3.“Licencecompatibility and interoperability“reminds issues and opportunities of combining, linking and mergingFOSS components covered by different licences.

4.“Licencewizard”is a “question driven” guideto help finding the most convenient licence, in case software isdistributed. It builds on a similar “wizard” published (inDutch) by the government of The Netherlands (NOiV). The OSORwizard covers some of the most usual situations.

5.“Documentationdirectory”provides an (evolutive) se-lection of relevant legal documents.

6.”Submita legal question to the OSOR legal expert” Last(but not least), OSOR visitors can submit legal issues to lawyersf-rom the OSOR team, and obtain f-rom them a documented opinion. 

Thenew section is introduced by a quotation f-rom a recent industryexpert group report, welcoming the “increasinglywell developed legal infrastructure around Open Source Software, as asolid and reliable foundation for public and commercial activity”.In a mixed ICT environment (whe-re FOSS and proprietary, public andprivate sector components may co-exist) this is one of the OSORobjectives

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay20,452
  • Tháng hiện tại98,570
  • Tổng lượt truy cập32,327,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây